Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Sao Mai thăm, làm việc tại Cao Bằng
Lượt xem: 426
Chiều 22/8, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Sao Mai chào xã giao Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh và thăm, làm việc với Sở Ngoại vụ.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội địa phương và tình hình công tác đối ngoại của tỉnh trong thời gian qua. Với đường biên giới dài trên 333 km, giáp với Trung Quốc, những năm qua, tỉnh luôn duy trì quan hệ hữu nghị, hợp tác với nước bạn ở một số lĩnh vực như: hợp tác phát triển kinh tế, du lịch, bồi dưỡng đào tạo nguồn nhân lực... Tỉnh cũng quan tâm đẩy nhanh thủ tục xây dựng các cặp cửa khẩu song phương và một số công trình đầu tư tại khu vực cửa khẩu nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế biên mậu, tạo động lực phát triển cho địa phương. Bên cạnh đó, chú trọng công tác đảm bảo an ninh - quốc phòng, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. Mong muốn qua chuyến công tác, đồng chí Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm đến tỉnh Cao Bằng, trong đó quan tâm kết nối hợp tác, đầu tư giữa Cao Bằng với các địa phương trong và ngoài tỉnh.



Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Sao Mai chào xã giao Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh.

Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Sao Mai đánh giá cao công tác đối ngoại của tỉnh Cao Bằng trong thời gian qua. Qua đó, thắt chặt mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, phát triển giữa nhân dân các địa phương trong tỉnh và mối quan hệ chung giữa Việt Nam - Trung Quốc. Trong quá trình công tác, mong muốn tiếp tục tìm hiểu những điểm tương đồng giữa các địa phương, góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương cũng như sự hợp tác, đầu tư, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho các tỉnh biên giới phía Bắc nói chung và tỉnh Cao Bằng nói riêng. 



Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tặng quà lưu niệm cho Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Sao Mai.

Làm việc với Sở Ngoại vụ, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Sao Mai đã nghe báo cáo về tình hình hợp tác giữa tỉnh Cao Bằng với Trung Quốc. Theo đó, trong hoạt động giao lưu, hữu nghị, tỉnh Cao Bằng đã duy trì tốt việc mở rộng và củng cố quan hệ hợp tác hữu nghị với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) trên các lĩnh vực; các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn các cấp, các ngành được đẩy mạnh. Đặc biệt, tại các huyện biên giới, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ nhân dịp lễ, tết và ngày truyền thống của hai bên bằng nhiều hình thức. Hằng năm, hai bên đều cử đoàn công tác tham gia các hoạt động mà hai bên tổ chức. 

Cùng với đó, tỉnh Cao Bằng (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc) đã và đang tích cực triển khai thực hiện Hiệp định hợp tác bảo vệ và khai thác tài nguyên du lịch thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc); tích cực triển khai hợp tác trong việc nâng cấp cửa khẩu và mở lối mở...

Sở Ngoại vụ kiến nghị: Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cung cấp thông tin kịp thời cho các địa phương Việt Nam và tỉnh Cao Bằng về chính sách xuất nhập khẩu hàng hóa, đặc biệt là xuất nhập khẩu hàng nông sản, đồng thời trao đổi phía Trung Quốc thực hiện công tác nâng cấp cửa khẩu, lối mở; hỗ trợ tỉnh Cao Bằng kết nối với địa phương của Trung Quốc thiết lập quan hệ hữu nghị, tiến tới hợp tác có hiệu quả...

Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Sao Mai khẳng định, sẽ kết nối giới thiệu tỉnh Cao Bằng hợp tác với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và một số địa phương khác của Trung Quốc. Kịp thời cung cấp thông tin cho các địa phương cũng như tỉnh Cao Bằng về tình hình, chính sách hợp tác, thương mại, cửa khẩu..., phía Trung Quốc.

Vũ Tiệp

theo baocaobang.vn

image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang