Họp trực tuyến thử nghiệm từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh với các điểm cầu trong tỉnh
Lượt xem: 166

Sáng 6/10, tại Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 (Trung tâm Chỉ huy) tỉnh tổ chức họp trực tuyến với 14 điểm cầu các sở, ban, ngành, Trung tâm Chỉ huy 10 huyện, Thành phố và 31 xã, phường, thị trấn. Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy tỉnh chủ trì.

Dự cuộc họp tại Trung tâm Chỉ huy tỉnh có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy tỉnh: Nguyễn Trung Thảo, Lê Hải Hòa; lãnh đạo các Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông. 

Các đại biểu dự cuộc họp tại điểm cầu Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, đến nay, Hệ thống hội nghị truyền hình tỉnh đáp ứng kết nối 2 chiều từ Trung tâm Chỉ huy tỉnh đến 10 trung tâm chỉ huy cấp huyện, 21 sở, ban, ngành và 161 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Sở phối hợp với Viễn thông Cao Bằng kết nối, hiển thị trực quan một số thông tin, cơ sở dữ liệu, dịch vụ đô thị thông minh từ các hệ thống thông tin chính thức khác của tỉnh (hệ thống phản ánh hiện trường, báo cáo chỉ tiêu kinh tế - xã hội; theo dõi, điều hành dịch vụ hành chính công; theo dõi, điều hành văn bản điện tử; theo dõi, điều hành dịch vụ y tế thông minh; theo dõi, điều hành dịch vụ giáo dục thông minh; giám sát an toàn thông tin cho các hệ thống chính quyền điện tử tỉnh; giám sát an ninh trật tự, giao thông).

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo về tình huống giả định khẩn cấp khi phát hiện có trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, thành viên trung tâm chỉ huy các cấp tham gia diễn tập xử lý tình huống giả định khẩn cấp khi phát hiện có trường hợp dương tính với Covid-19 tại 1 địa điểm cụ thể trên địa bàn xã V.Q. (Thành phố). Trong tình huống đó, Trung tâm Chỉ huy tỉnh tổ chức họp khẩn cấp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Thành phố và xã V.Q. để chỉ đạo, tổ chức triển khai các phương án phòng, chống dịch, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, cơ quan chức năng nhằm phong tỏa, cô lập toàn bộ vùng dịch, khóa chặt không cho nguồn lây thoát ra ngoài và lây lan sang các vùng, địa phương khác; dập tắt ổ dịch. Những bài học kinh nghiệm từ xử lý tình huống giả định góp phần quan trọng để trung tâm chỉ huy các cấp áp dụng triển khai trong thực tiễn khi có trường hợp dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Cao Bằng đảm bảo áp đường truyền kết nối của Hệ thống hội nghị truyền hình từ cấp tỉnh đến cấp xã. Ghi nhận những nỗ lực của ngành y tế trong xây dựng kịch bản tình huống, các phương án cần triển khai; tính sẵn sàng, linh hoạt của các thành viên Trung tâm Chỉ huy tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy cấp huyện, cấp xã trong xử lý tình huống.

Đề nghị các sở, ban, ngành, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy các cấp tiếp tục nghiên cứu, rút kinh nghiệm từ tình huống giả định cũng như những kịch bản theo các cấp độ đã xây dựng, chủ động, sẵn sàng triển khai các phương án chi tiết, giao nhiệm vụ cụ thể để áp dụng trong trường hợp có tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong thực tế. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, đảm bảo chính xác, kịp thời nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân về phòng, chống dịch bệnh; chú trọng khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, không hoang mang trước các luồng thông tin về tình hình dịch bệnh, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và hướng dẫn của ngành y tế. 

Các lực lượng chức năng phối hợp làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc phức tạp nảy sinh, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, không để kẻ xấu lợi dụng những ảnh hưởng của dịch bệnh thực hiện các hành vi phạm pháp, các âm mưu, hoạt động chống phá nhằm bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, giữ vững ổn định chính trị, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Bảo đảm công tác an sinh xã hội thiết thực, hiệu quả, đáp ứng các yêu cầu cấp thiết của người dân trong quá trình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, các điểm cầu đảm bảo kỹ thuật, đường truyền thông suốt để các cuộc họp giữa Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh với các điểm cầu sở, ban, ngành, trung tâm chỉ huy các huyện, Thành phố, cấp xã diễn ra thuận lợi, đáp ứng các yêu cầu đề ra.

(Theo Báo Cao Bằng)

Dẫn nguồn: Gia Hưng
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang