Ghi nhận ca dương tính đầu tiên với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 189

Thông tin mới nhất từ Sở Y tế, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân xóm Nà Sài, xã Yên Thổ (Bảo Lâm).

Như Báo Cao Bằng điện tử đã đưa tin, đó là trường hợp bệnh nhân L.V.T. (sinh năm 2001), trú tại xóm Nà Sài, xã Yên Thổ (Bảo Lâm), đang cách ly tại khu cách ly y tế tập trung xã Nam Quang - trụ sở UBND xã Tân Việt (cũ).

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của anh L.V.T. ngày 3/11 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2; kết quả kiểm tra lại lần 2 mẫu bệnh phẩm của anh L.V.T. bằng RT-PCR ngày 5/11/2021 cũng cho kết quả tương tự.

Theo đồng chí Nông Tuấn Phong, Giám đốc Sở Y tế: Đây là ca dương tính đầu tiên nên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; đồng thời, đảm bảo thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Thực hiện cách ly, phong tỏa hẹp các hộ gia đình có liên quan đến trường hợp F0, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa đảm bảo an ninh trật tự và các nhu cầu thiết yếu của người dân khu vực phong tỏa, giãn cách.

Lực lượng Y tế đã phun khử trùng nhà ở và nhà các hộ xung quanh nhà anh L.V.T., các phòng trong khu cách ly. Triển khai ngay việc điều tra, truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu xét nghiệm những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất khứu giác, mất vị giác… Tuyên truyền cho người dân tại khu vực anh L.V.T. ở thực hiện tốt yêu cầu "5K".

Đường dẫn vào xóm Nà Sài, xã Yên Thổ (Bảo Lâm) được phong tỏa, cách ly.

Trong ngày 5/11/2021, đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chỉ đạo, hỗ trợ huyện Bảo Lâm triển khai các phương án phòng, chống dịch. Hiện nay, các mẫu bệnh phẩm của các trường hợp liên quan đến F0 đều âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân L.V.T. được cách ly tại phòng riêng khu cách ly y tế tập trung để theo dõi, điều trị  và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

(Theo Báo Cao Bằng)

Gia Hưng
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang