Thành phố: Thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Lượt xem: 238

Theo Sở Y tế, kết quả xét nghiệm RT-PCR đối với các trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch tại Thành phố mới đây khẳng định thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế Thành phố xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến F0. Ảnh chụp hồi 15 giờ ngày 26/11

3 trường hợp mắc Covid-19 đều là học sinh Trường THCS Sông Hiến, có yếu tố dịch tễ tiếp xúc gần với F0 là bệnh nhân N.T.A., gồm: L.Q.C. (sinh năm  2008), học cạnh lớp của F0; T.T.M. (sinh năm  2008) và L.T.T.H. (sinh năm  2008), học cùng lớp với F0.

Như vậy, từ ngày 23 đến chiều 26/11, Thành phố ghi nhận có 13 ca mắc Covid-19. 

Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chỉ đạo Trung tâm Y tế Thành phố tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố tiếp tục triển khai các biện pháp chống dịch kịp thời; điều tra, truy vết, lẫy mẫu xét nghiệm người tiếp xúc gần (F1), người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2), F3.

Để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Quốc Trung yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, truyền thông nâng cao nhận  thức, ý thức của cộng đồng và cá nhân trong chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh để tự bảo vệ sự an toàn của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Chủ tịch UBND 11 phường, xã tăng cường ra quân kiểm tra các đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đảm bảo các yêu cầu bắt buộc trong phòng, chống dịch bệnh, kiên quyết xử lý hành chính các trường hợp không quân thủ, vi phạm các quy định, điều kiện kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm, đặc biệt là các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Chỉ đạo tăng cường vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng trong việc phát giác, tố giác, xử lý các vi phạm liên quan trong phòng, chống dịch bệnh.

Ban quản lý các điểm chợ trên địa bàn Thành phố tích cực tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh yêu cầu người dân, các tiểu thương chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra, vào chợ, trao đổi, mua bán tại các điểm chợ; chốt chặn bố trí nước sát khuẩn, kiểm tra việc đeo khẩu trang tại các lối ra vào chợ...

(Theo Báo Cao Bằng)

Gia Hưng
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang