Bộ trưởng Tô Lâm hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp
Lượt xem: 129
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, sáng ngày 04/11/2021, tại trụ sở Bộ Nội vụ Pháp, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng dẫn đầu đã hội đàm với Ngài Gérald Darmanin, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp.
 
Phát biểu tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp bày tỏ vui mừng được đón, làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam và khẳng định chuyến thăm Pháp của Đại tướng Tô Lâm có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương đi vào thực chất, hiệu quả nhằm giải quyết các vấn đề an ninh, trật tự giữa hai nước, đặc biệt là tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia như tội phạm kinh tế, di cư bất hợp pháp, tội phạm công nghệ cao...

 

Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Gérald Darmanin.

 

Ngài Darmanin khẳng định, Pháp cam kết sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh an toàn hàng hải, hàng không tại Biển Đông; tăng cường quan hệ hợp tác với ASEAN trên tất cả các lĩnh vực trong đó có nâng cao năng lực chấp pháp trên biển của các nước trong khu vực Biển Đông. Phía Pháp sẵn sàng tăng cường hợp tác hơn nữa trong các lĩnh vực an ninh, cảnh sát. Đặc biệt, phía Pháp sẽ hỗ trợ, đào tạo, huấn luyện và trang bị cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của Việt Nam…

Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Ngài Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp và tin tưởng chuyến thăm sẽ là dấu mốc quan trọng trong việc tăng cường, củng cố, phát triển quan hệ hợp tác giữa hai Bộ trên lĩnh vực an ninh, trật tự, đặc biệt là trong bối cảnh các quốc gia đang đối mặt với thách thức lớn chưa từng có từ đại dịch Covid-19; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng việc phát triển quan hệ với Pháp, luôn coi Pháp là một trong những đối tác hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam vì hòa bình, hợp tác và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Toàn cảnh hội đàm.

 

Việt Nam đánh giá cao vai trò của Pháp trong Liên minh châu Âu và chiến lược "Pháp và an ninh tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương", trong đó đạt mục tiêu trở thành một trong những quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới, tham gia giải quyết các vấn đề quốc tế, khu vực, trọng tâm gia tăng tầm ảnh hưởng và tiếng nói của Liên minh châu Âu nói chung, Cộng hòa Pháp nói riêng trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Đại tướng Tô Lâm khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa hai Bộ ngày càng phát triển hiệu quả, thực chất và đi vào chiều sâu trên nhiều lĩnh vực như chia sẻ thông tin nghiệp vụ, dữ liệu tội phạm, đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ, đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, nhất là tội phạm mua bán người, tội phạm sử dụng công nghệ cao…; đánh giá cao vai trò của Tùy viên Cảnh sát Pháp tại Việt Nam. 

Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Gérald Darmanin ký Ý định thư giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Pháp về tăng cường năng lực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

 

Hai Bên thống nhất sẽ tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực trao đổi đoàn các cấp, chia sẻ thông tin mà hai Bên cùng quan tâm; hợp tác phòng, chống di cư trái phép; tạo điều kiện để công dân Việt Nam được cấp thị thực, nhập cảnh, cư trú, học tập, lao động hợp pháp tại Pháp và coi đó là giải pháp quan trọng để phòng ngừa di cư trái phép.

Tại buổi hội đàm, hai Bộ trưởng đã ký Ý định thư giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Pháp về tăng cường năng lực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Bộ trưởng Tô Lâm trao quà lưu niệm tặng Bộ trưởng Gérald Darmanin.

(Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an)
Gia Khánh
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang