Điểm một số hoạt động của Lãnh đạo tỉnh nổi bật Tuần 30 năm 2022 (từ ngày 18 - 24/7/2022)
Lượt xem: 1192

Dâng hương Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9 (Quảng Trị); Thăm tặng quà các gia đình chính sách tại thành phố và các huyện Quảng Hòa, Nguyên Bình, Hạ Lang; tiếp xã giao và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; Làm việc với Công ty Cổ phần Quản lý Đầu tư và phát triển (Toyota IDMC Group); tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp khắc phục hạn chế trong công tác cải cách hành chính và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện. Dự Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, khóa XIII; Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân; Giao ban 3 lực lượng công an, quân sự, biên phòng; Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Nguyên Bình lần thứ 13 (mở rộng) là những hoạt động nổi bật của Lãnh đạo tỉnh trong tuần công tác vừa qua.

1. Ngày 18/7, đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc do ngài Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam làm
Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh. Cùng tiếp đoàn có các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành.

Toàn cảnh buổi tiếp xã giao.

Tại buổi đón tiếp, ngài Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng. Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Đây là lần thứ ba ngài Đại sứ đến với Cao Bằng. Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, từ đầu năm đến nay, Đại sứ quán Hàn Quốc đã có nhiều chuyến thăm, làm việc và tổ chức nhiều hoạt động tại các địa phương của Việt Nam, qua đó tạo không gian cho doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp xúc, gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Ngài Đại sứ cho biết, Cao Bằng có nhiều tiềm năng, trong đó có thế mạnh về phát triển nông nghiệp, du lịch, vì vậy mong muốn được tỉnh tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh. Đồng thời, giới thiệu, chia sẻ một số dự án, chương trình đang triển khai tại Việt Nam và các dự án chuẩn bị đầu tư tại tỉnh Cao Bằng. Mong muốn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng như các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành quan tâm để có nhiều dự án được triển khai tại tỉnh.

Phát biểu tại buổi đón tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh bày tỏ vui mừng khi Đại sứ quán Hàn Quốc do ngài Park Noh-wan đến thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng chí khẳng định chuyến thăm và làm việc của đoàn lần này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh Việt Nam - Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ. Xác định tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, tỉnh Cao Bằng chủ trương tìm kiếm, tăng cường và thúc đẩy quan hệ với các đối tác Hàn Quốc nhằm tăng cường sự tin cậy chính trị, tranh thủ sự ủng hộ, kêu gọi, xúc tiến hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực định hướng phát triển của tỉnh có lợi thế như: nông nghiệp thông minh, du lịch, dịch vụ, phát triển hạ tầng.

Đồng chí chia sẻ một số dự án đang triển khai tại tỉnh, đặc biệt là Dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), hiện tỉnh đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai theo quy định; sau khi tuyến cao tốc hoàn thành, chắc chắn sẽ thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư vào tỉnh. Đề nghị ngài Đại sứ và các cơ quan đại diện của Hàn Quốc quan tâm, hỗ trợ giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đối tác Hàn Quốc có tiềm năng đến tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư vào tỉnh. Hy vọng qua chuyến thăm và làm việc lần này, Đại sứ tiếp tục quan tâm thúc đẩy, nâng tầm mối quan hệ giữa 2 nước Hàn Quốc - Việt Nam cũng như có sự quan tâm, hỗ trợ giúp tỉnh Cao Bằng ngày càng phát triển.  

* Cùng ngày, đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc do ngài Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với UBND tỉnh. Làm việc với đoàn có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, UBND Thành phố.

Tại buổi làm việc, ngài Đại sứ Park Noh-Wan giới thiệu một số chương trình có thể hợp tác đầu tư tiềm năng của Hàn Quốc như chương trình lao động việc làm. Hiện nay, Hàn Quốc đang nỗ lực thúc đẩy các hoạt động triển khai chương trình lao động việc làm giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Mong rằng tỉnh Cao Bằng sẽ quan tâm đến chương trình này để có nhiều người lao động ở Cao Bằng được xuất khẩu sang Hàn Quốc làm việc, cùng với đó, Hàn Quốc còn có chương trình tái tuyển lao động ngắn hạn, vì vậy, Cao Bằng nên có chương trình ký kết với một công ty nào đó của Hàn Quốc để thực hiện chương trình này.

Về Dự án ODA, hiện nay Hàn Quốc có một số công ty triển khai thực hiện dự án ODA. Năm 2021, Cao Bằng đã có đề xuất thực hiện dự án ODA tại Cao Bằng. Hiện Hàn Quốc đã xem xét và khảo sát để các dự án được triển khai tại tỉnh. Mong tỉnh quan tâm để dự án được triển khai theo đúng kế hoạch. Một lĩnh vực nữa Cao Bằng có thể hợp tác với Hàn Quốc đó là các dự án về biến đổi khí hậu, bởi Cao Bằng có tiềm năng về phát triển rừng, có thể thực hiện các dự án nhằm cải thiện môi trường, khí hậu của tỉnh. Ngài đại sứ mong tỉnh Cao Bằng quan tâm và hợp tác triển khai thực hiện hiệu quả các dự án trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp của Hàn Quốc giới thiệu một số dự án tiềm năng của Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam và giới thiệu một số nguồn vốn Cao Bằng có thể quan tâm vay đầu tư phát triển tỉnh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh bày tỏ vui mừng, trân trọng cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, đặc biệt là cá nhân ngài Đại sứ đối với tỉnh Cao Bằng. Đồng thời nhấn mạnh: Giai đoạn 2021-2025, với định hướng xây dựng tỉnh năng động, phát triển nhanh, bền vững, Cao Bằng đã đề ra 3 mục tiêu đột phá, đó là phát triển du lịch, dịch vụ bền vững; phát triển nông nghiệp thông minh và nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa đặc hữu gắn với chế biến; phát triển kinh tế cửa khẩu. Tỉnh luôn quan tâm chính sách hỗ trợ đầu tư, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường tốt nhất cho các nhà đầu tư đến với Cao Bằng.

Trong những năm qua, tỉnh đã triển khai một số hoạt động hợp tác với các đối tác Hàn Quốc như:  Tổ chức một số đoàn công tác cấp tỉnh, cấp ngành thăm và làm việc tại Hàn Quốc để quảng bá, xúc tiến đầu tư, tập huấn, học tập kinh nghiệm trên các lĩnh vực tỉnh quan tâm. Tỉnh thường xuyên tham dự các sự kiện, diễn đàn có sự tham gia của đối tác Hàn Quốc do Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; tham gia các hoạt động văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Cao Bằng và Hàn Quốc. Tỉnh tiếp đón và làm việc với một số doanh nghiệp Hàn Quốc đến tham quan, khảo sát, tìm hiểu đầu tư tại tỉnh… Tuy nhiên, mặc dù có nhiều tiềm năng hợp tác với Hàn Quốc nhưng đến nay Cao Bằng vẫn là một trong số ít tỉnh chưa có ký kết giao lưu với các địa phương của Hàn Quốc; quan hệ hợp tác với Hàn Quốc chưa thực sự có dấu ấn nổi bật, rõ nét. Chưa có dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vốn Hàn Quốc đầu tư tại tỉnh; không có dự án vốn ODA do Hàn Quốc tài trợ triển khai thực hiện trên địa bàn.

Với những tiềm năng, thế mạnh, mối quan tâm chung của hai bên, tỉnh mong muốn mở rộng và tăng cường hợp tác với các đối tác của Hàn Quốc đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương và đóng góp vào thành quả của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc. Đề nghị Đại sứ quán Hàn Quốc hỗ trợ thúc đẩy thiết lập quan hệ giao lưu nghị, kết nghĩa giữa tỉnh Cao Bằng với một tỉnh của Hàn Quốc, kết nghĩa giữa thành phố Cao Bằng với một thành phố của Hàn Quốc, tạo cơ sở thúc đẩy giao lưu hợp tác trên các lĩnh vực. Tăng cường trao đổi đoàn các cấp giữa hai bên.

* Cùng ngày, UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Quản lý Đầu tư và Phát triển (Toyota IDMC Group) về khảo sát cơ hội đầu tư dự án tại tỉnh do ông Trịnh Cao Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty làm Trưởng đoàn.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND; lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Xây dựng; Công thương; Tài Nguyên và Môi Trường cùng UBND Thành phố.

Tại buổi làm việc, Đại diện Công ty đã giới thiệu lịch sử phát triển, quy mô, thế mạnh của Công ty. Trong đó, tập trung giới thiệu các thị trường đầu tư về lĩnh vực kinh doanh ô tô của Công ty với kế hoạch dự kiến triển khai tại Cao Bằng 02 dự án: Dự án Toyota giai đoạn 2023-2024; dự án Ford giai đoạn 2024 2025 với tổng đầu tư khoảng 140 tỷ đồng.  Tổng diện tích đề xuất 8.000 - 10.000 m2 tại thành phố Cao Bằng phù hợp với kinh doanh đại lý ô tô. Đoàn công tác mong muốn được tỉnh Cao Bằng hỗ trợ các cơ chế, chính sách đầu tư thuận lợi trên địa bàn.

Các đại biểu trao đổi, thảo luận về những đề xuất của đoàn công tác; tiềm năng, lợi thế các lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh; một số địa điểm trên địa bàn Thành phố phù hợp với hình thức đầu tư của Công ty; các giải pháp về cơ chế, chính sách đầu tư tại tỉnh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo đánh giá cao năng lực tài chính, uy tín của Công ty Toyota IDMC Group và cảm ơn sự quan tâm cũng như tâm huyết của Công ty đối với dự án đầu tư tại tỉnh Cao Bằng. Đối với nội dung khảo sát của Công ty về đầu tư dự án kinh doanh đại lý ô tô trên địa bàn Thành phố, tỉnh rất hoan nghênh và sẽ luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty đầu tư, kinh doanh. Đề nghị các Sở, ngành liên quan sẽ là đầu mối kết nối, phối hợp, hỗ trợ Công ty trong việc tìm hiểu, trao đổi thông tin làm cơ sở để Công ty triển khai thực hiện các bước tiếp theo trong nhu cầu đầu tư dự án tại Cao Bằng.

2. Ngày 19/7, Công an tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) (20/7/1962-20/7/2022). Tham dự có các đồng chí: Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Dừa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ...

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh đề nghị trong thời gian tới, lực lượng CSND Công an Cao Bằng không ngừng nỗ lực phấn đấu, thể hiện bản lĩnh, vai trò nòng cốt, trước mắt là tham mưu Thường trực Tỉnh ủy triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Tiếp tục chủ động nắm tình hình, nhận diện, dự báo các âm mưu đe dọa sự lãnh đạo của Đảng, sự tồn vong của đất nước, sự an toàn của đời sống nhân dân, sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; thực hiện hiệu quả chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp những chủ trương, giải pháp đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, phản động.

Kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với các cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật, có hành vi tham nhũng, hối lộ, đánh bạc, lô đề...; kịp thời phát hiện, xử lý sai phạm từ sớm, từ xa, không để thất thoát tài sản Nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, chính quyền. Tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả các phương án, kế hoạch, biện pháp đấu tranh làm giảm tội phạm, ổn định trật tự xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, tạo nền tảng đưa nghị quyết của đại hội Đảng các cấp vào hiện thực hóa trong mọi lĩnh vực của đời sống, xây dựng môi trường sống hòa bình, an toàn, lành mạnh, dựa vào nhân dân để công tác, chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân đối với lực lượng công an.

Nhân dịp này, Bộ Công an tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân; tuyên dương 20 tập thể, 40 cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND (20/7/1962 - 20/7/2022); tổ chức trao giải cuộc thi viết tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND cho 11 tác giả đoạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

* Cùng ngày, Ban Chỉ đạo thực hiện đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể tỉnh tổ chức họp sơ kết đánh giá công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bích Ngọc phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bích Ngọc đề nghị các cấp, ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản hướng dẫn thi hành luật, vai trò, vị trí của kinh tế tập thể, hợp tác xã; các sở, ngành trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung nâng cao công tác quản lý về kinh tế tập thể, hợp tác xã; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; phối hợp thực hiện các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng cho các hợp tác xã. Tiếp tục hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã, kết nối thị trường tiêu thụ; tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng của các hộ nông dân khi tham gia hợp tác xã, kinh tế tập thể và các hình thức tổ chức liên kết hợp tác sản xuất, kinh doanh theo chuỗi… 

* Chiều cùng ngày, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp khắc phục hạn chế trong công tác cải cách hành chính (CCHC) và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện. Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, Thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giái pháp về CCHC theo nghị quyết của Chính phủ, quyết định, chỉ thị của Thủ tưởng Chính phủ và của tỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC tỉnh; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kế hoạch số 2439/KH-UBND, ngày 14/9/2021 của UBND tỉnh về CCHC Nhà nước tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch số 3652/KH-UBND, ngày 24/12/2021 của UBND tỉnh về CCHC tỉnh Cao Bằng năm 2022 và các văn bản chỉ đạo liên quan của UBND tỉnh. Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai thực hiện công tác CCHC nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả (tăng điểm số, tăng thứ hạng) các lĩnh vực, chỉ số nội dung, lĩnh vực đánh giá, tiêu chí thành phần của các chỉ số PAR - INDEX, PAPI, SIPAS năm 2022 và những năm tiếp theo.

Gắn kết quả thực hiện CCHC là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022. Tiếp tục phát huy và duy trì các tiêu chí, tiêu chí thành phần đã đạt được điểm tốt, đồng thời cải thiện các tiêu chí, tiêu chí thành phần của các chỉ số còn tồn tại, hạn chế, chưa đạt yêu cầu. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong các hoạt động, dịch vụ phục vụ công tác CCHC. Chuẩn bị tốt công tác tổ chức đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo chuyên đề.

3. Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 20/7, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn Thành phố.

Đoàn đến thăm, động viên, tặng quà các gia đình: ông Nông Thanh Tâng, bệnh binh 55%, xóm 3 - xã Chu Trinh; bà Nông Thị Ninh, vợ liệt sĩ Bế Văn Sông, tổ 5, phường Duyệt Trung; bà Đàm Thị Thiết, vợ liệt sĩ Hoàng Thụy Hùng, tổ 5, phường Hợp Giang; ông Nông Tuấn Đài, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, tổ 5, phường Hợp Giang; ông Hoàng Hồng Tráng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học mức 41 - 60%, tổ 12, phường Sông Hiến; ông Hoàng Văn Ga, bệnh binh 91%, tổ 1, phường Hòa Chung.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tặng quà bà Đàm Thị Thiết, vợ liệt sĩ Hoàng Thụy Hùng.

Cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công tại huyện Quảng Hòa. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Quảng Hòa.    

Đoàn đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Vương Thị Dói, 82 tuổi, tổ 10, thị trấn Hòa Thuận; ông Triệu Văn Đức, nhiễm chất độc hóa học 41 - 60%, xóm Bản Sầm, thị trấn Hòa Thuận; bệnh binh 72% Nông Xuân Tòng, xóm Hồng Định IV, xã Hạnh Phúc; ông Đinh Ích Nhâm, thương binh 61%, xóm Đồng Giao, xã Chí Thảo; bà Hứa Thị Len, vợ liệt sĩ, thị trấn Quảng Uyên.      

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh trao quà của tỉnh cho ông Triệu Văn Đức, nhiễm chất độc hóa học, xóm Bản Sầm, thị trấn Hòa Thuận (Quảng Hòa).

Đoàn công tác ủy quyền cho huyện Quảng Hòa chuyển 25 suất quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

* Cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Nguyên Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài chính, huyện Nguyên Bình.

Đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình: Thương binh Lưu Văn Huê, xóm Tà Sa; ông Lương Trương Hải, con liệt sĩ, xóm Nà Khoang, xã Vũ Minh; thương binh Nông Ngọc Dâng, tổ dân phố 3, thị trấn Nguyên Bình; ông Lãnh Đức Văn, con liệt sĩ, xóm Bản Luộc, thị trấn Nguyên Bình; ông Lương Văn Tẩy, bị nhiễm chất độc hóa học 81%, tổ dân phố 4, thị trấn Nguyên Bình. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bích Ngọc tặng quà ông Lương Văn Tẩy, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 81%, tổ dân phố 4, thị trấn Nguyên Bình (Nguyên Bình).

Đoàn ủy quyền cho huyện Nguyên Bình chuyển 11 suất quà của tỉnh tặng các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

* Chiều 21/7, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm
Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công tại huyện Hạ Lang. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, huyện Hạ Lang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo và đoàn công tác tặng quà vợ liệt sĩ Hoàng Mã Thị Liền, xóm Nà Vị, xã Minh Long (Hạ Lang).

Đoàn đến thăm, tặng quà bà Hoàng Mã Thị Liền, vợ liệt sĩ Nông Văn Rượng, xóm Nà Vị, xã Minh Long; ông Mông Văn Chỉnh, bệnh binh 64%, xóm Bằng Ca, xã Lý Quốc; bà Hà Thị Xùn, vợ liệt sĩ Hà Văn Khống, xóm Đồng Tâm, xã Đồng Loan; ông Hoàng Văn Núng, bị nhiễm chất độc hóa học 41 - 60%, xóm Bó Chỉa, xã Quang Long; bà Triệu Thị Ram, vợ liệt sĩ Hoàng Văn Ma, xóm Pác Khao, xã Thống Nhất; ông Nông Văn Điện, bệnh binh 78%, xóm Bản Khau, xã Thống Nhất.

Tại các gia đình, đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; đồng thời, ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống của các đối tượng chính sách. Mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; tích cực tham gia và ủng hộ các phong trào ở địa phương và là tấm gương mẫu mực cho con cháu học tập, noi theo.

Đề nghị, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp với cơ quan chuyên môn giải quyết các chế độ chính sách cho người có công; đẩy mạnh các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, góp phần chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Ngày 20/7, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, 3 lực lượng công an, quân sự, biên phòng tổ chức hội nghị giao ban quý II/2022 về thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP ngày 5/9/2019 của Chính phủ. Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh ghi nhận và biểu dương kết quả của 3 lực lượng công an, quân sự, biên phòng trong quý II/2022. Đồng thời, yêu cầu 3 lực lượng tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc quy chế phối hợp theo Nghị định số 03/2019/NĐ-CP; chủ động nắm tình hình để tham mưu kịp thời, chính xác, có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương để xử lý mọi tình huống, kiên quyết không để bị động, bất ngờ. Phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng với những hình thức phù hợp, tham gia trực tiếp vào các hoạt động phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Các đơn vị tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, nhất là các đối tượng ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại và các đối tượng đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. Ngoài ra cần thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng, chủ động tuyên truyền, định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

*Ngày 20/7, Huyện ủy Nguyên Bình tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 13 (mở rộng) đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bích Ngọc đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Nguyên Bình quan tâm làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên; tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ. Tăng cường chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Huy động khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, nhất là nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, chú trọng tạo sinh kế phù hợp với cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân; tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng tăng năng suất, chất lượng gắn với thị trường tiêu thụ.

Tăng cường công tác thu ngân sách, quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các dự án; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án, giải ngân vốn đầu tư công; quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản và bảo vệ môi trường. Tiếp tục quan tâm, chăm lo toàn diện lĩnh vực văn hóa - xã hội; thực hiện các hoạt động tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng...

4. Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Đoàn đại biểu tỉnh do đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sĩ (NTLS) Quốc gia Trường Sơn, NTLS Quốc gia đường 9 (Quảng Trị). Tham dự có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và thân nhân liệt sĩ.

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Với tấm lòng thành kính và tri ân sâu sắc, đoàn dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên NTLS Quốc gia Trường Sơn và NTLS Quốc gia đường 9. NTLS Quốc gia Trường Sơn thuộc khu đồi Bến Tắt, xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh (Quảng Trị) có tổng diện tích 14 ha, đây là nơi an nghỉ của hơn 10 nghìn liệt sĩ trong cả nước, chủ yếu là liệt sĩ của Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn, hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Phần lớn các liệt sĩ là con em các tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó, tỉnh Cao Bằng có hơn 200 phần mộ.

NTLS Quốc gia đường 9 nằm bên Quốc lộ 9 thành phố Đông Hà, là nơi yên nghỉ của hơn 1 vạn anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tại đây có phần mộ của 9 liệt sĩ là người Cao Bằng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê cùng đoàn đại biểu tỉnh dâng hương, dâng hoa viếng NTLS Quốc gia Trường Sơn, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Tiếp đó, đoàn dâng hương, viếng mộ liệt sĩ tại Đài tưởng niệm khu mộ các liệt sĩ tỉnh Cao Bằng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch đọc diễn từ ôn lại lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ và bày tỏ lòng thành kính, tri ân đối với các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, đem lại cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu tỉnh nguyện hứa quyết tâm ra sức đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, sản xuất để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

5. Trong 2 ngày 21-22/7, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu Trung ương tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội với 11.661 điểm cầu cấp huyện, cấp xã trên toàn quốc với hơn 1 triệu cán bộ, đảng viên tham gia nghiên cứu, học tập. 

 Tham dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; các đồng chí cán bộ chủ chốt các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong toàn hệ thống chính trị.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng có các đồng chí: Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, báo cáo viên Trung ương đơn vị tỉnh, báo cáo viên cấp tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội; thường trực cấp ủy và phụ trách tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; chuyên viên một số ban thuộc Tỉnh ủy.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng.

D.L

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
  • Tất cả: 1