Tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 1103

Ngày 01/8/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa đã ký ban hành Văn bản số 1963/UBND-VX về việc tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, Thành phố triển khai thực hiện các nội dung tuyên truyền, vận động người dân triển khai quyết liệt chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn. Thành lập các tổ phòng, chống dịch cộng đồng để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chủ động dự phòng, bố trí đủ phương tiện, vật tư, kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết; xử phạt các tổ chức, cá nhân không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND các huyện, Thành phố chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Sở Y tế giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm, cấp cứu, điều trị kịp thời người bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện. Tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các địa phương về giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch, các biện pháp dự phòng, điều trị bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác; chỉ đạo các cơ sở y tế đảm bảo đủ phương tiện, vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc, dịch truyền phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Cao Bằng, Đài Phát thanh và Truyền hình Cao Bằng phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, UBND các huyện, Thành phố tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch để người dân chủ động, tích cực thực hiện phòng, chống dịch, đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị khi có dấu hiệu mắc bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tham gia tích cực vào chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng tại trường học, cộng đồng, rửa tay bằng xà phòng và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm khác theo hướng dẫn của ngành y tế.

Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh bảo đảm kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết khi có đề xuất của Sở Y tế; bảo đảm đúng quy định, tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí.

Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh niên và các tổ chức thành viên phối hợp với các cấp chính quyền chủ động, tích cực vận động người dân tham gia các hoạt động diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống dịch sốt xuất huyết và phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

D.L

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
  • Tất cả: 1