Toàn dân rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại
Lượt xem: 8354

Lúc sinh thời, Bác Hồ đã khuyến khích và kêu gọi toàn dân rèn luyện thân thể, tập luyện thể dục thể thao, Bác khẳng định: “Việc rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước.

Lúc sinh thời, Bác Hồ đã khuyến khích và kêu gọi toàn dân rèn luyện thân thể, tập luyện thể dục thể thao, Bác khẳng định: “Việc rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi ngày tập một ít thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ, như vậy là sức khỏe. Bộ giáo dục có nhà thể dục, mục đích là để khuyên và dạy cho đồng bào tập thể dục, giữ gìn và bồi dưỡng sức khỏe. Dân cường, nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục - tự tôi ngày nào tôi cũng tập thể dục”. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành tấm gương sáng cho mọi người noi theo về việc chăm chỉ rèn luyện thể dục.

Những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã và đang được chú trọng đẩy mạnh với những hoạt động đa dạng, phong phú: Như đi bộ đồng hành, giải bóng đá mini, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi… và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ khác. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, UBND các phường xã, ngành giáo dục luôn quan tâm tổ chức các giải thi đấu, các buổi giao lưu thể thao nhân các dịp kỷ niệm của ngành, của địa phương và những ngày lễ lớn của đất nước. Công tác tổ chức giải đã trở thành định kỳ ở các đơn vị cơ sở, qua đó công tác xã hội hóa đã được đẩy mạnh….Nhận thức của người dân về tập luyện thể thao, tăng cường sức khỏe ngày càng được nâng lên, qua đó góp phần thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của địa phương.

giai%20viet%20da

Giải Việt dã toàn tỉnh lần thứ 58 "Tranh Cúp Báo Cao Bằng" năm 2017 thu hút đông đảo vận động viên tham gia.

Phong trào thể dục thể thao (TDTT) của tỉnh đã có bước phát triển cả bề rộng và chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia từ các lứa tuổi, các thành phần và khắp các địa bàn. Với những hoạt động phong phú, đa dạng từ thành phố đến các cơ quan, đơn vị, phường xã… phong trào TDTT đã thực sự đi vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, hộ gia đình, cơ quan, trường học, các tổ chức, doanh nghiệp, các đối tượng, lứa tuổi... tạo nên tính xã hội hóa mạnh mẽ. Nhiều người dân đã tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, thể lực. Phải nói rằng, khi các phong trào TDTT trở thành phong trào thường xuyên, rộng khắp sẽ có tác dụng to lớn trong việc thúc đẩy xã hội phát triển. Dù chơi bộ môn nào thì tất cả mọi người đều hướng đến rèn luyện thân thể, đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình, phòng chống các loại bệnh tật, giảm gánh nặng, sức ép cho các cơ sở y tế, tránh xa các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống lành mạnh. Không những thế, nó còn thể hiện nhịp sống của con người trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước rất năng động.

Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh luôn quan tâm tổ chức các giải thi đấu hay Hội thi văn nghệ- thể thao, các buổi giao lưu thể thao nhân các dịp kỷ niệm của ngành, của tỉnh và của Quốc gia. Công tác tổ chức giải đã trở thành định kỳ ở các đơn vị cơ sở, qua đó công tác xã hội hóa đã được đẩy mạnh, cụ thể như: các cơ quan Tỉnh đoàn Thanh niên, Liên đoàn Lao động, Báo Cao Bằng, … đã phối hợp với các ngân hàng, doanh nghiệp tổ chức thành công nhiều giải TDTT như: giải chạy Việt dã, giải Bóng bàn, Hội thao Công nhân viên chức lao động, giải bóng đá tranh cúp Báo Cao Bằng, giải Bóng chuyền thanh niên, giải Cầu lông tranh cúp Phát thanh truyền hình, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Cao Bằng ,… thu hút rất nhiều vận động viên của các cơ quan, đơn vị, nhân dân và học sinh tham dự.

4

Cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và học sinh trên địa bàn thành phố tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Cao Bằng năm 2017.

Có được những kết quả trên là nhờ các cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT, tạo sự đoàn kết, giao lưu giữa các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, tạo sự phấn khởi để cán bộ công nhân viên, người lao động hăng say trong công việc. Trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cần chú trọng nâng cao chất hơn nữa lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”./.

 

Dương Liễu (TH)





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1