Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh năm 2022.
Lượt xem: 1197

 

Ngày 27/12, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và CNCH cho toàn thể cán bộ, nhân viên và đội viên đội PCCC và CNCH cơ sở của Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi tập huấn cán bộ, nhân viên và đội viên đội PCCC và CNCH cơ sở được bồi dưỡng kiến thức về PCCC và CNCH; các nguyên nhân và một số biện pháp phòng cháy; cách thao tác, sử dụng các loại phương tiện PCCC đã được trang bị; những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ, kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Thực hành dập tắt đám cháy khay xăng

Sau phần lý thuyết và thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy khay xăng, các cán bộ, nhân viên và đội viên đội PCCC và CNCH cơ sở của Bệnh viện đa khoa tỉnh đã thực hành tình huống giả định cụ thể: Tình huống xảy ra cháy tại tầng 1 nhà K Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng. Ngay khi có chuông báo cháy lực lượng PCCC và CNCH tại chỗ của Bệnh viện đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thông báo cho lãnh đạo Đơn vị và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh; đồng thời tập trung lực lượng triển khai phương án sơ tán bệnh nhân và mọi người ra khỏi tòa nhà, sử dụng bình chữa cháy, khởi động hệ thống máy bơm chữa cháy triển khai họng nước chữa cháy vách tường và họng nước chữa cháy ngoài nhà để dập các đám cháy.

Diễn tập tình huống giả định 

Lực lượng PCCC và CNCH của Công an tỉnh sau khi nhận tin báo cháy đã báo động xuất 02 xe chữa cháy và 01 xe cứu nạn cứu hộ cùng 18 CBCS đã có mặt phối hợp chặt chẽ, kịp thời, khẩn trương và chính xác với đội PCCC và CNCH cơ sở, triển khai các hoạt động chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, kết quả đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Buổi diễn tập đã thành công, sát với thực tế và đúng kịch bản đề ra.

Huy động lực lượng, phương tiện dập tắt đám cháy giả định

Kết thúc huấn luyện các học viên được kiểm tra, đánh giá kết quả và cấp chứng nhận huấn luyện PCCC&CNCH.

Thông qua buổi tập huấn Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã cung cấp thông tin về những vụ cháy nghiêm trọng xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đồng thời quán triệt các văn bản, quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH. Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên của cơ sở chấp hành nghiêm túc pháp luật PCCC và các văn bản chỉ đạo đối với hoạt động PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Phòng PC07
Tin khác
1 2 3 4 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang