Tổng Bí thư: Mong đại biểu được bầu xứng đáng với đồng bào, với Tổ quốc
Lượt xem: 69

Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi bỏ phiếu bầu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn các nhà báo đã quan tâm đến cuộc bầu cử này: "Tôi rất vui mừng, phấn khởi và xúc động được cùng cử tri Thủ đô và Nhân dân cả nước thực hiện quyền công dân của mình, tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026".

Trong không khí phấn khởi hân hoan của nhân dân hướng về "ngày hội non sông", đúng 7h sáng nay, 23/5, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ đồng loạt khai mạc tại tất cả các khu vực bầu cử trên cả nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi bỏ phiếu tại TP Hà Nội; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu tại TP Hồ Chí Mình; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bỏ phiếu tại TP Hải Phòng và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bỏ phiếu tại Cần Thơ.

http://static.cand.com.vn/Files/Image/quynhvinh/2021/05/23/thumb_660_4fca4ca5-44dc-4c63-8947-8949f364d004.jpg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại điểm bầu cử.

6h35, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có mặt tại Khu vực Bầu cử số 4 của phường Nguyễn Du và tham gia bỏ phiếu ngay sau khi khai mạc điểm bầu cử này.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi bỏ phiếu bầu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn các nhà báo đã quan tâm đến cuộc bầu cử này: "Tôi rất vui mừng, phấn khởi và xúc động được cùng cử tri Thủ đô và Nhân dân cả nước thực hiện quyền công dân của mình, tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng, với ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử lần này, đất nước ta sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới ngày càng tốt đẹp hơn, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng cua cử tri và Nhân dân cả nước.

http://static.cand.com.vn/Files/Image/quynhvinh/2021/05/23/cb3cd35e-a236-4775-9eeb-cd91fd041843.jpg

Tổng Bí thư bỏ phiếu bầu.

Khẳng định đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, Tổng Bí thư cũng cảm ơn đồng bào và cử tri cả nước trong nhiều năm qua, đặc biệt là những năm gần đây đã quan tâm đến hoạt động của Quốc hội và HĐND, luôn cổ vũ, động viên, khích lệ các hoạt động của Quốc hội và của HĐND; đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng với các cơ quan dân cử, đóng góp cho việc hoạch định chính sách, xây dựng luật pháp và giám sát thực hiện các chính sách pháp luật trong thực tiễn cuộc sống.

"Đặc biệt, trong 3-4 tháng gần đây mặc dù phải đối phó với đại dịch COVID-19, đồng thời bảo đảm sản xuất kinh doanh, công tác, cử tri vẫn tham gia rất tích cực, có trách nhiệm cho cuộc bầu cử lần này, như giới thiệu người ra ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tiếp xúc cử tri, đề xuất các kiến nghị hoặc góp ý kiến cho các ứng cử viên ở Trung ương và địa phương", Tổng Bí thư nhấn mạnh.

http://static.cand.com.vn/Files/Image/quynhvinh/2021/05/23/e217322c-23fc-43a8-bac4-8a51983a64b2.jpg

Tổng Bí thư trả lời phỏng vấn báo chí sau khi bỏ phiếu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ tin tưởng, với truyền thống đại đoàn kết dân tộc ta, với ý chí sắt đá và lòng yêu nước thiết tha của Nhân dân ta, với tình cảm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, mỗi công dân đã xác định được quyền và nghĩa vụ của mình, bà con sẽ đi bầu đông đủ, sáng suốt lựa chọn được những đại biểu xứng đáng nhất trong những người ứng cử để chọn đúng người, bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội và số lượng đại biểu HĐND các cấp, tránh bầu nhầm, tránh bầu lẫn.

Qua đó, cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp tạo ra một không khí thực sự là ngày hội lớn của dân tộc ta, của non sông đất nước ta.

"Cũng như mọi đại biểu, cử tri cả nước, tôi mong muốn tất cả các vị đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ hết lòng vì nước, vì dân, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm cao cả của mình theo đúng Hiến pháp và pháp luật đã quy định, nhất là tuyệt đối trung thành với Tổ quốc với Nhân dân, với Hiến pháp, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Nói cách khác là thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu được dân tín nhiệm bầu ra hôm nay, thay mặt Nhân dân tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội, phải làm sao cho xứng đáng với đồng bào, xứng đáng với Tổ quốc như Bác Hồ đã căn dặn", Tổng Bí thư chia sẻ thông điệp tại ngày bầu cử.

 

Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh

Nguồn: cand.com.vn


Minh Hoàng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang