Bộ Công an công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 trong CAND
Lượt xem: 169
Ngày 29/10/2021, Bộ Công an tổ chức Hội nghị công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân (CAND) năm 2021 và triển khai Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong CAND theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội tới Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì Hội nghị.
 
Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo đơn vị chức năng của Văn phòng Chính phủ và Bộ Nội vụ. Về phía Bộ Công an có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ; đại diện Ban Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương… 

 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị.


Hội nghị đã công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021, kết quả đã thể hiện những nỗ lực của toàn lực lượng Công an trong công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính. Theo đó, chỉ số cải cách hành chính trung bình của Công an các đơn vị, địa phương ở mức cao (84,24%). So với kết quả năm 2020: giảm 02 đơn vị, địa phương được lãnh đạo Bộ công nhận xếp hạng Xuất sắc, số lượng là 12; giảm 05 đơn vị, địa phương được lãnh đạo Bộ công nhận xếp hạng Tốt, với số lượng là 76; số Công an đơn vị, địa phương được xếp hạng Khá tăng 06 đơn vị, với số lượng là 15; số Công an đơn vị, địa phương Hoàn thành nhiệm vụ là 07 đơn vị.

Cũng tại Hội nghị này, Bộ Công an đã công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND năm 2021. Theo đó, kết quả đo lường năm 2021 đánh giá mang tính toàn diện trên cả 4 cấp, từ Trung ương đến tỉnh, huyện và xã đối với các nhóm thủ tục hành chính có số lượng và tần suất giải quyết lớn, với sự tham gia điều tra xã hội học của 29.350 người dân, tổ chức. Mức độ hài lòng chung về sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND ở mức cao (đạt 97,96%). Như vậy, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của ngành Công an đã đáp ứng được mục tiêu của Chính phủ đề ra. 

Thiếu tướng Phạm Công Nguyên, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp - Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị.


Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến, quán triệt nội dung Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong CAND. Theo đó, cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong CAND tập trung vào 6 nội dung đó là: (1) Cải cách thể chế; (2) Cải cách thủ tục hành chính; (3) Cải cách tổ chức bộ máy; (4) Cải cách chế độ công vụ; (5) Cải cách tài chính công; (6) Xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số trong CAND. Trọng tâm cải cách hành chính trong CAND 10 năm tới là: (1) Cải cách thể chế, trong đó tập trung xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an, nâng cao năng lực, hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật; (2) Xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ chính quy, tinh nhuệ, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu công tác; (3) Xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số trong CAND.

Phát biểu kết luận Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng ghi nhận, biểu dương những kết quả trong công tác cải cách hành chính mà Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong CAND, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị Công an các đơn vị, địa phương chủ động triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong CAND. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động, sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND. Đặc biệt, cải cách hành chính phải xuất phát từ thực tiễn công tác, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm và các vi phạm pháp luật.

Toàn cảnh Hội nghị.


Bộ Công an sẽ chủ động phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính của Công an các địa phương; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp kiểm tra, theo dõi và thực hiện xác định chỉ số cải cách hành chính, bảo đảm kết quả chính xác, khách quan. Bên cạnh đó, cần đổi mới mạnh mẽ cải cách tài chính công và chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, kỹ thuật, nguồn nhân lực chất lượng cao về công nghệ thông tin để đảm nhiệm các nhiệm vụ về xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số trong CAND. 

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Công an các đơn vị, địa phương cần thực hiện nghiêm túc khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND những năm tiếp theo, bảo đảm kết quả thực chất, phù hợp với thực tiễn thực hiện giải quyết thủ tục hành chính của Công an các đơn vị, địa phương; phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND.

(Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an)

Gia Khánh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang