Công an tỉnh: “Hiến máu An toàn – Không ngại Covid-19”
Lượt xem: 301

 Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”, Công an tỉnh đã phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Cao Bằng triển khai 02 đợt vận động hiến máu với chủ đề “Hiến máu an toàn – Không ngại Covid-19”, thu hút sự tham gia của 362 cán bộ, chiến sĩ (CBCS). Thành công của chương trình đã góp phần lan tỏa sâu rộng nghĩa cử nhân văn cao đẹp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “tương thân tương ái” vì cộng đồng.  

Đăng ký thông tin hiến máu tình nguyện

Đây là lần tư Thượng úy Đàm Tuấn Minh, cán bộ Công an huyện Hòa An tham gia hiến máu tình nguyện. Những lần trước anh hăng hái hiến máu và tích cực vận động mọi người xung quanh, người thân trong gia đình thường xuyên hiến máu tại cơ sở y tế của địa phương. Hôm nay, anh có mặt tại địa điểm Công an tỉnh tổ chức từ sớm với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ: chung tay đóng góp cho công tác vận động và tiếp nhận máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh. Anh tâm sự: bản thân rất tự hào vì được tham gia hiến máu vì đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Anh cũng mong muốn hoạt động này sẽ được nhân rộng, lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội.      

Theo thống kê của Ban tổ chức, độ tuổi trung bình của những người hiến máu từ 20 đến 44 tuổi, trong đó có 15 đồng chí mang quân hàm cấp tá, nhiều đồng chí đã hiến máu hơn 2 lần. Một số đơn vị có số lượng cán bộ chiến sĩ xung phong tình nguyện vượt chỉ tiêu phân bổ, như phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, phòng Cảnh sát cơ động, phòng Cảnh sát kinh tế… Có thể thấy, Công an các đơn vị đã nhận thức sâu sắc ý nghĩa nhân văn, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, vận động từng cá nhân đăng ký đóng góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu. 

Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Hiến máu tình nguyện năm 2020

Những tình nguyện viên hiến máu được khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm về máu bí mật bằng thư riêng miễn phí. Ngoài ra họ luôn nhận được sự tôn vinh của xã hội, được sự quan tâm ưu tiên nếu như sau này cần đến máu trong chữa bệnh của bản thân.     

Hoạt động hiến máu tình nguyện của Công an tỉnh triển khai trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường. Bởi vậy, Ban tổ chức đã tuyên truyền, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy định Hiến máu an toàn trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 như giữ khoảng cách an toàn, rửa tay sát khuẩn tại địa điểm tập trung và đeo khẩu trang cá nhân trong suốt thời gian hiến máu…          

Đo thân nhiệt trước khi vào khu vực Hiến máu tình nguyện

309 đơn vị máu thu được qua cả 2 đợt vận động không chỉ là con số đơn thuần mà ở đó còn thể hiện hình ảnh đẹp về người Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ, tiên phong gương mẫu hưởng ứng phong trào tình nguyện hiến máu vì sự nghiệp chăm sóc, nâng cao sức khỏe của nhân dân để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại tá Mai Xuân Tư – UVBTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Với phương châm hành động “Lực lượng CAND – Hành trình giọt máu nghĩa tình”, chúng tôi  mong muốn hành động hiến máu tình nguyện cao đẹp sẽ trở thành việc làm thường xuyên của CBCS Công an Cao Bằng. Đây cũng là hoạt động gắn liền với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, phẩm chất cách mạng của người chiến sĩ CAND, những người luôn sẵn sàng tham gia hoạt động nhân đạo, sẵn sàng vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.  

Theo kế hoạch, đợt 3 của chương trình dự kiến diễn ra vào tháng 6/2020, hưởng ứng Chiến dịch “Hành trình Đỏ” do Ban chỉ đạo quốc gia vận động HMTN chỉ đạo với sự bảo trợ của các cơ quan Bộ, ngành Trung ương... Thể hiện sự vào cuộc quyết liệt, đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện trong Công an Cao Bằng góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh trấn áp tội phạm và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ánh Linh, Trương Tuấn, Hoàng Tiến


Ánh Linh, Trương Tuấn, Hoàng Tiến
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang