Công an tỉnh:Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép
Lượt xem: 362

Trong thời gian vừa qua tình hình công dân của tỉnh Cao Bằng và một số tỉnh lân cận đi sang Trung Quốc lao động trái phép có xu hướng ngày một gia tăng. Tỉnh Cao Bằng có đường biên giới dài hơn 333 km, có nhiều cửa khẩu, các lối mở và đường mòn đi sang Trung Quốc vì vậy tình trạng công dân đi lại khu vực biên giới rất phức tạp, khó quản lý. Sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong công tác tuần tra, kiểm soát để phát hiện, ngăn chặn người dân vượt biên trái phép gặp nhiều khó khăn. 

Thực hiện mệnh lệnh chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn việc đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép (từ ngày 1/5/2020 đến ngày 31/7/2020), Công an Cao Bằng đã triển khai đồng bộ lực lượng, phương tiện, biện pháp và thụ lý điều tra, khởi tố hàng chục vụ, hàng chục bị can về hành vi "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép"; Trong đó, đã nắm chắc tình hình, phát hiện, phối hợp đưa người nhập cảnh (kể cả nhập cảnh trái phép) vào các khu vực cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Description: D:\2020\PA 09\Don Ngoc Con\hop tai Don NGoc Con.jpg


Phòng  An ninh điều tra Công an tỉnh và Đồn biên phòng Ngọc Côn, Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng  đã phối hợp trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm

Description: D:\2020\PA 09\Don Ngoc Con\trao doi phoi hop.jpg


  Để thực hiện hiệu quả đợt cao điểm, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, công an các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với lực lượng bộ đội biên phòng thường xuyên nắm chắc tình hình; tổ chức tuần tra, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ địa bàn, khu vực biên giới, các cửa khẩu, lối mở trên tuyến biên giới. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những đối tượng, đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. Công an các địa phương tham mưu với chính quyền địa phương có kế hoạch, phương án ứng phó kịp thời trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép phát hiện nghi nhiễm/nhiễm Covid-19 để phòng, chống dịch.

Nổi bật là Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh và Đồn biên phòng Ngọc Côn, Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng  đã phối hợp chặt chẽ tiến hành nhiều biện pháp tuyên truyền và tổ chức cho nhân dân ký cam kết không tiếp tay, không tham gia dẫn đường cho tội phạm  2 lực lượng đã đấu tranh nhiều chuyên án, bắt, khởi tố, điều tra làm rõ 04 vụ/ 08 đối tượng. Qua đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Description: D:\2020\PA 09\Don Ngoc Con\hop dan.jpg


Các lực lượng chức năng tuyên truyền pháp luật cho nhân dân


Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, khởi tố, xử lý trên 10 vụ án về tội "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép" và tiếp nhận nhiều tin báo tố giác tội phạm.  khởi tố mới 03 vụ về hành vi "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép". Trong đó Công an tỉnh khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can  đã đưa trót lọt nhiều người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc trong khoảng thời gian tháng 4/2020 và thu lời bất chính.

Điển hình như vụ: Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh vừa kết thúc điều tra vụ án, đề nghị truy tố bị can Cam Thị Cảnh, SN 1982, quê ở xóm Cốc Cai, xã Minh Long, huyện Nguyên Bình, nơi cư trú tại huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai đã đưa trót lọt 06 người phụ nữ khác vượt biên giới trái phép sang Trung Quốc qua khu vực biên giới cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng) đi làm thuê và thực hiện hành vi Mua bán người; Cảnh đã cấu kết đối tượng Xíu (người Trung Quốc) bán và ép buộc 3 người phụ nữ này lấy chồng ngoài ý muốn.

Qua thực tiễn điều tra các vụ án tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh và trốn ra nước ngoài trái phép xảy ra trên địa bàn tỉnh Cao Bằng các đối tượng là người tổ chức chủ yếu thường rủ rê, lôi kéo đưa người trốn sang Trung Quốc lao động làm thuê, tuy nhiên trong một số vụ việc, vụ án đã phát hiện được hành vi của tội phạm khác như mua bán người, lừa đảo, chiếm dụng tài sản…

Cùng với công tác đấu tranh, công tác quản lý người nước ngoài trên địa bàn cũng được lực lượng công an thắt chặt. Hiện nay, Lực lượng công an tỉnh tiếp tục tăng cường quản lý hoạt động xuất nhập cảnh, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội Biên phòng chủ động nắm tình hình khu vực biên giới; tăng cường kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt các cửa khẩu, đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép kết hợp với thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Thanh Duyên, Ánh Linh


Thanh Duyên, Ánh Linh
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang