Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh: Bám sát địa bàn, vì nhân dân phục vụ
Lượt xem: 408

Xóm Lũng Phầy, xã Hồng Việt, huyện Hòa An một ngày đầu thu. Hôm nay, tổ công tác phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an xã và Ban Giám hiệu trường Mầm non Hồng Việt tổ chức buổi gặp mặt người dân trong xóm. Vừa vận động 100% con em đồng bào đến trường vào năm học mới 2020 – 2021, vừa tuyên truyền Luật tín ngưỡng, tôn giáo và các văn bản pháp luật; phổ biến tình hình liên quan đến vấn đề dân tộc, tôn giáo trên địa bàn. Đồng thời tổ công tác cũng cảnh báo các thủ đoạn hoạt động của tội phạm, vận động nhân dân nêu cao cảnh giác trước các loại hình “đạo lạ” để từ đó không tin, không nghe theo lời kẻ xấu mà kịp thời báo với lực lượng chức năng ngăn chặn, xử lý. 

Description: PA02.jpg

Tuyên truyền pháp luật tại xóm Lũng Phầy, xã Hồng Việt, huyện Hòa An


 Địa bàn xóm Lũng Phầy trải rộng, đường sá đi lại còn hạn chế. Hiện có 49 hộ dân với khoảng 220 nhân khẩu, hầu hết đều là đồng bào dân tộc Mông trong diện hộ nghèo, chủ yếu sinh sống bằng nông nghiệp và đi làm thuê. Mặc dù đời sống còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng 100% đồng bào nơi đây luôn một lòng tin theo Đảng, chính quyền địa phương, phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa. Những năm gần đây trong xóm không có trường hợp xuất cảnh trái phép đi “lao động chui”, không di cư tự do, tình hình an ninh trật tự (ANTT) cơ bản ổn định, không phát sinh vấn đề nổi cộm, phức tạp. Người dân chăm lo lao động sản xuất, trẻ em trong độ tuổi đến trường học đầy đủ. Đó là kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào vùng dân tộc xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, có sự tham mưu chủ lực của cán bộ chiến sĩ phòng An ninh đối nội Công an tỉnh.

Description: PA02 1.jpg

Đoàn công tác nắm tình hình địa bàn cơ sở


Trao đổi với chúng tôi, anh Lý Văn Minh – Bí thư Chi bộ, Trưởng xóm Lũng Phầy, xã Hồng Việt, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng chia sẻ: “Trong những năm qua được các lực lượng Công an tỉnh Cao Bằng quan tâm bám sát tặng quà động viên cho các hộ dân trong xóm Lũng Phầy. Phải nói là các đồng chí đến tuyên truyền và phổ biến pháp luật cho bà con nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và đồng thời các đồng chí cũng hướng dẫn về kỹ thuật phát triển chăn nuôi cho bà con nông dân trong xóm. Xóm chúng tôi và nhân dân chúng tôi vô cùng biết ơn các đồng chí lực lượng công an”.

Theo Thượng tá Mông Văn Tuyên – Phó trưởng phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Cao Bằng, dân tộc, tôn giáo là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm, hàng đầu của lực lượng Công an. Trong những năm qua Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên quan tâm chỉ đạo sát sao đối với công tác này; phòng An ninh đối nội xác định một trong những biện pháp công tác quan trọng hàng đầu để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trong lĩnh vực dân tộc, tôn giáo là tuyên truyền, vận động quần chúng, phát huy vai trò người có uy tín. Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên quan tâm chỉ đạo cán bộ chiến sĩ chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của lực lượng Công an và cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy mạnh triển khai hiệu quả công tác công tác tuyên truyền, vận động đồng bào vùng dân tộc, tôn giáo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Qua đó huy động sức mạnh toàn dân tham gia phát hiện, tố giác những hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, ngăn chặn các hành vi gây mất ổn định an ninh dân tộc, tôn giáo, di cư trái phép. Hằng trăm chuyến công tác đến với đồng bào, đi sâu đi sát, bám bản “bốn cùng” để gần dân, thấu hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân đã thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa lực lượng Công an với đồng bào, góp phần bảo đảm vững chắc an ninh – quốc phòng vùng dân tộc thiểu số. 

Description: 20200827_101243.jpg

Lãnh đạo phòng An ninh đối nội Công an tỉnh tặng quà động viên đồng bào


Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mỗi cán bộ chiến sĩ luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, chuẩn mực đạo đức, văn hóa ứng xử theo phương châm “Kính trọng, Lễ phép với Nhân dân” như lời Bác Hồ căn dặn. Bởi hơn ai hết, đơn vị hiểu rõ vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Hiệu quả của công tác vận động đồng bào tích cực tham gia phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội kết hợp với tăng cường quốc phòng - an ninh trên địa bàn sẽ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường “thế trận lòng dân” vững chắc từ cơ sở; cùng chung sức - chung lòng đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng cuộc sống bình yên nơi địa đầu Tổ quốc.

 


Ánh Linh, Lục Canh
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang