Thực hiện hiệu quả công tác hậu cần, kỹ thuật trong CAND
Lượt xem: 359

Ngày 6/11, tại Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an có buổi làm việc với các đơn vị liên quan nhằm đánh giá kết quả công tác kế hoạch, tài chính, hậu cần, kỹ thuật của Bộ từ đầu năm 2020 đến nay; rà soát các nhiệm vụ trọng tâm cần đẩy mạnh tập trung triển khai các tháng cuối năm 2020.

Trong thời gian vừa qua, các đơn vị kế hoạch, tài chính (KHTC), hậu cần, kỹ thuật (HCKT) CAND đã kịp thời ban hành các đề án, dự án, kế hoạch công tác, văn bản quy phạm pháp luật, củng cố hành lang pháp lý cụ thể, toàn diện đảm bảo công tác KHTC và HCKT CAND triển khai đúng định hướng, quy định của pháp luật, nhanh chóng, kịp thời, phù hợp với mô hình, tổ chức bộ máy mới của Bộ Công an. 

Nổi bật là, đã bảo đảm tốt các điều kiện HCKT đáp ứng việc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, chủ trương công tác lớn của Bộ Công an trong năm 2020. 

Đảm bảo và phục vụ hiệu quả đối với những chủ trương lớn của Bộ Công an, như: đối với chủ trương bố trí Công an xã chính quy về xã, các đơn vị chức năng với chức trách của mình đã triển khai trang cấp kịp thời thiết bị đảm bảo công tác, chiến đấu; hoàn thành thiết kế điển hình trụ sở làm việc Công an xã và xây dựng nhà công vụ cho Công an xã các tỉnh biên giới. 

Đối với chủ trương xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, việc sản xuất, cấp căn cước công dân; triển khai đường truyền, kết nối Công an xã đến Công an cấp tỉnh được đảm bảo, phục vụ hiệu quả cho Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; nghiên cứu, triển khai các phần mềm quản lý dữ liệu dân cư; chủ động nghiên cứu để sản xuất mẫu thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử. 

Description: http://static.cand.com.vn/Files/Image/thanhbinh/2020/11/06/e3bf1ec4-c52c-48fa-9fcd-4c3ea563ab65.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Kịp thời đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT phát sinh như: trang bị đột xuất cho 45 Công an các đơn vị, địa phương đảm bảo yêu cầu công tác, chiến đấu của lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự; giải quyết các vụ việc “nóng”, phát sinh… 

Trong công tác phòng, chống thiên tai bão lụt, cứu nạn, cứu hộ tại các tỉnh miền Trung thời gian qua, đã trang cấp 10.088 phương tiện gồm ca nô, vỏ xuồng, máy đẩy, áo phao cứu hộ, phao cứu sinh, máy phát điện…đến lực lượng thực hiện nhiệm vụ. Phân bổ, giao dự toán kịp thời đối với nguồn kinh phí nhà nước bổ sung dành cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của các đơn vị.  

Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công tác trang bị và kho vận, bước đầu tạo sự thống nhất trong quản lý về công tác trang bị và kho vận theo phương châm “chủ động, hiệu quả, tiết kiệm và hiện đại”. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc có bảo mật trong toàn Ngành thông suốt trong mọi tình huống; phục vụ các lực lượng Công an đảm bảo ANTT các sự kiện, kỳ, cuộc lớn, trọng đại của Đảng, Nhà nước và của ngành. 

Bên cạnh đó, đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện Đề án phát triển tổng thể hệ thống y tế trong CAND theo lộ trình , đảm bảo đúng tiến độ đề ra, tập trung tháo gỡ, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho CBCS; đảm bảo công tác y tế dự phòng, phòng, chống dịch bệnh trong CAND, đặc biệt trong đại dịch COVID-19 vừa qua đã đảm bảo an toàn, hạn chế lây nhiễm trong toàn lực lượng.

Ngoài ra, các đơn vị KHTC, HCKT đã chủ động phối hợp tốt, chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ tham gia tác chiến kỹ thuật bảo vệ Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đảm bảo tốt công tác quản lý, vận hành hệ thống trang thiết bị kỹ thuật; hệ thống kiểm soát an ninh, an toàn và phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự nội vụ, vệ sinh môi trường tại các trụ sở Bộ…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực trong công tác của các đơn vị KHTC, HCKT thời gian qua. 

Đồng tình với những đề xuất, kiến nghị và phương hướng chương trình công tác trọng tâm thời gian tới của các đơn vị KHTC, HCKT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị các đơn vị tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ, hoàn thành tốt chương trình công tác từ nay đến cuối năm.

Đồng chí Thứ trưởng lưu ý các đơn vị KHTC, HCKT tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác để dịch bệnh lây nhiễm trong các đơn vị, bệnh viện và cơ sở y tế trong CAND. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Đề án quy hoạch các nhà khách, nhà nghỉ dưỡng đến năm 2030. Đồng thời, tiếp tục tham mưu lãnh đạo Bộ chỉ đạo đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho Công an xã chính quy, xây dựng nhà công vụ cho Công an xã tại các tỉnh biên giới; khẩn trương rà soát, sắp xếp doanh trại, trụ sở làm việc của các đơn vị trực thuộc Bộ theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ...

Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã có buổi họp Ban Chỉ đạo tổng kết 5 năm công tác hậu cần, kỹ thuật giai đoạn 2016-2020.

Tác giả bài viết: Tâm Phạm

Nguồn: cand.com.vn


Linh Đức
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang