Công an huyện Bảo Lạc vận động nhân dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ
Lượt xem: 506

Xác định thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ là công tác trọng tâm, thời gian qua, Công huyện Bảo Lạc đã chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức hội nghị triển khai thực hiện mở đợt cao điểm vận động nhân dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn 17 xã, thị trấn. Qua đó tạo sự chuyển biến trong nhận thức của quần chúng nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở.

Hưng Đạo là xã vùng 3 còn nhiều khó khăn của huyện Bảo Lạc. Trình độ dân trí không đồng đều, ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận quần chúng nhân dân còn hạn chế, nhiều người dân vẫn còn cất giấu, sử dụng súng tự chế để săn bắn, gây tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự. Qua mở đợt cao điểm vận động thu hồi và đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ do huyện Bảo Lạc phát động, xã Hưng Đạo là một trong 17 xã, thị trấn đăng ký chỉ tiêu thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ nhiều nhất với 20 chỉ tiêu. Để hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra, lực lượng Công an xã đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chia thành các tổ công tác xuống từng bản làng để tuyên truyền vận động bà con về Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và tác hại của việc tàng trữ, sử dụng súng săn trái phép để quần chúng nhân nâng cao hiểu biết pháp luật, tự giác giao nộp súng cho lực lượng Công an. 

Trung tá Phạm Đình Tùng, trưởng Công an xã Hưng Đạo cho biết qua gần một tháng mở đợt cao điểm, xã Hưng Đạo đã thu được 21 khẩu súng, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra.

D:\Kaa\2020\Khac\Anh thu hoi vu khi bao lac.JPG

Công an xã Hưng Đạo, Bảo Lạc vận động thu hồi được 21 khẩu súng các loại

Trong đợt cao điểm vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, xã Hưng Thịnh cũng là một trong những xã trọng điểm được Công an tỉnh và UBND huyện chọn làm xã điểm để vận động thu hồi và đấu tranh với tội phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. 

Ông Nông Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Hưng Thịnh chia sẻ, Hưng Thịnh là xã có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Do đặc thù phong tục, tập quán, bà con nơi đây vẫn có thói quen dùng các loại súng tự chế để săn bắt, bảo vệ mùa màng. Để vận động thu hồi súng săn, súng tự chế trong đồng bào, UBND xã chúng tôi đã thành lập các tổ công tác phối hợp với phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, Công an huyện Bảo Lạc, trong đó giữ vai trò nòng cốt là 05 đồng chí Công an xã Hưng Thịnh xuống từng xóm, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động bà con giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ . Qua đợt vận động, xã Hưng Thịnh đã thu được 20 khẩu súng các loại.

Trong đợt tổng kiểm tra thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ lần này, Công an huyện đã chủ động tham mưu với huyện ủy, UBND huyện Bảo Lạc ban hành các chương trình, kế hoạch kịp thời chỉ đạo, triển khai thực hiện. Tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở, các ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội tuyên truyền được 68 buổi với hơn 3.400 lượt người nghe về vận động thu hồi và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ góp phần phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm mỗi cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường bám cơ sở, cùng lực lượng Công an các xã tiến hành rà soát, phân loại các đối tượng nhằm quản lý chặt chẽ, thu hồi có hiệu quả các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ từ quần chúng nhân dân; kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, cách làm hay, qua gần một tháng mở đợt cao điểm, Công an huyện Bảo Lạc đã thu được 99 khẩu súng các loại, trong đó có 37 khẩu súng cồn, 61 khẩu súng kíp, 280 kg thuốc nổ, 5.440 kíp điện, 5.750 kíp đốt, 193 viên đạn các loại... 

D:\Kaa\2020\Khac\Anh Bao Lac 2.JPG

Phối hợp với các lực lượng chức năng vận động thu hồi 280 kg thuốc nổ

Trong thời gian tới, Công an huyện Bảo Lạc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp, nâng cao hiểu biết pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đấu tranh, tố giác với các hành vi vi phạm pháp luật về tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Lục Canh



Lục Canh
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang