Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết các chuyên án ma túy, giai đoạn 2019-2020.
Lượt xem: 399

Công an tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức hội nghị tổng kết các chuyên án ma túy điển hình, giai đoạn 2019-2020. Dự hội nghị có đồng chí Thượng tá Đoàn Hồng Hiệu, Phó giám đốc Công an tỉnh-Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra. Đại diện lãnh đạo Cục hải quan Cao Bằng; Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và Công an các đơn vị chức năng, các huyện và Thành phố.

Tại hội nghị đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh đã báo cáo tóm tắt quá trình đấu tranh các chuyên án ma túy điển hình như: 520H, 109T,117T…

Đây là những chuyên án lớn, phức tạp, đối tượng dùng nhiều thủ đoạn tinh vi và rất manh động, liều lĩnh khi phát hiện lực lượng vây bắt đối tượng chống trả quyết liệt hòng thoát thân. Đặc biệt, trong các chuyên án này có liên quan đến nhiều địa bàn, tội phạm ma túy xuyên quốc gia. Trong quá trình đấu tranh các chuyên án điển hình, nhờ triển khai kỹ lưỡng các phương án đấu tranh nên đều bảo đảm an toàn về người, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh, sự phối hợp có hiệu quả giữa các lực lượng trong và ngoài lực lượng và đặc biệt tinh thần đấu tranh không khoan nhượng, tích cực, chủ động, mưu trí của lực lượng Cảnh sát Ma túy; Trong năm 2020 cùng với việc thực hiện các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 19 vụ/49 đối tượng. Thu giữ: 43 bánh heroin (14.986,12 gam) + 1.772,1 g heroin; 503,13 gam ma tuý tổng hợp; 4,7 kg thuốc phiện; 03 xe ô tô, 11 xe máy, 20 chiếc điện thoại di động… cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan. 

Các chuyên án thành công là sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa  lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Cao Bằng và các lực lượng chức năng; Trong đó có chuyên án 109T được phá án vào ngày 31/12/2019, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với các lực lượng chức năng bắt quả tang đối tượng Nông Đức Kiểm, SN 1973, trú tại: Tổ 13, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy tại Tổ 5, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Vật chứng thu giữ 10 bánh Heroin (3479,78 gam), 01 xe máy, 01 điện thoại, số tiền 1.300.000 đồng. Đấu tranh mở rộng chuyên án, đã khởi tố tổng số 12 bị can, trong đó tạm giam 11 bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú 01 bị can.  Kết thúc chuyên án,Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng đã xét xử và tuyên 5 án tử hình, 01 án chung thân, 98 năm tù đối với 5 bị cáo khác và 18 tháng tù treo đối với 01 bị cáo còn lại…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong và ngoài lực lượng như: Hải quan, Biên phòng, Công an một số huyện, Thành phố và cán bộ trực tiếp làm công tác đấu tranh chuyên án ma túy đã cùng nhau chia sẽ những kinh nghiệm, những bài học rút ra, những khó khăn và những giải pháp đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy, trong đó chú trọng công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, công tác phối hợp giữa các lực lượng trong và ngoài ngành, các biện pháp áp dụng trong đấu tranh chuyên án, thủ đoạn hoạt động của đối tượng; Đáp ứng yêu cầu về chính trị, nghiệp vụ và pháp luật. 

Qua hội nghị này cũng là dịp để lực lượng trực tiếp làm công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh xây dựng được mối quan hệ phối kết hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trong công tác đấu tranh các chuyên án tiếp theo.


D:\Downloads\IMG_9804.OK.jpg


Thượng tá Đoàn Hồng Hiệu, Phó giám đốc Công an tỉnh -Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra trao thưởng cho các cá nhân đã có thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ trật tự an toàn xã hội.

D:\2021\CAT\IMG_9809.OK.jpg


Tại hội nghị, có 22 cá nhân vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đã có thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ trật tự an toàn xã hội.



Linh Đức, Hoàng Tiến 






Linh Đức, Hoàng Tiến
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang