Khánh thành Phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sỹ Công an nhân dân
Lượt xem: 155

Sáng 21/01/2021, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức Lễ khánh thành Phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sỹ Công an nhân dân (CAND) tại Bảo tàng CAND, số 01 Trần Bình Trọng, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đến dự buổi Lễ có Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.

http://www.mps.gov.vn/knd/tt/PublishingImages/NguyenPhuongAnh/2021/1/img_3932.jpg

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Lê Tấn Tới cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ gắn biển công trình.

 

Để tỏ lòng biết ơn công lao chăm lo, dìu dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đối với lực lượng CAND và tri ân, tưởng niệm các liệt sỹ CAND đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân; đồng thời tạo lập một công trình tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sỹ CAND tại Thủ đô, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo xây dựng Phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sỹ CAND tại Bảo tàng CAND - địa chỉ gắn với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của lực lượng CAND. Với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, trực tiếp là đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, sau 03 tháng triển khai, Phòng tưởng niệm được khánh thành; đây là Công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

http://www.mps.gov.vn/knd/tt/PublishingImages/NguyenPhuongAnh/2021/1/img_3957.jpg

 

http://www.mps.gov.vn/knd/tt/PublishingImages/NguyenPhuongAnh/2021/1/img_3970.jpg

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Lê Tấn Tới cùng các đại biểu thăm quan Bảo tàng CAND.

 

Phòng tưởng niệm được bố trí gồm Không gian tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở chính giữa, với Tượng Bác toàn thân; được lấy nguyên mẫu Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với CAND đã được an vị tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND. Phía trước, đối diện là bức vóc, khắc nội dung Tư cách người Công an cách mệnh – Sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với CAND, với ý nghĩa, lực lượng CAND luôn học tập và làm theo những điều dạy của Bác. Không gian tưởng niệm liệt sỹ CAND bố trí hình tượng cách điệu – Tổ quốc ghi công, với ý nghĩa sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ CAND được Tổ quốc luôn ghi nhận và nhân dân mãi mãi tưởng nhớ, tôn vinh. Anh linh các liệt sỹ luôn ngời sáng, soi đường cho các thế hệ CAND học tập, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Xung quanh bố trí các mảng tranh sen mang ý nghĩa biểu tượng của sự cao quý, thanh khiết – lực lượng CAND luôn phấn đấu, rèn luyện đảm bảo trong sạch, vững mạnh, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân. 

http://www.mps.gov.vn/knd/tt/PublishingImages/NguyenPhuongAnh/2021/1/img_4030.jpg

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Lê Tấn Tới cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng CAND.

 

Tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã thực hiện nghi lễ gắn biển “Công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn "Cổng TTĐT Bộ Công an"


Linh Đức
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang