Tiếp tục chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo ở huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 179

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng cho tới thời điểm này, có rất nhiều hộ gia đình được hưởng niềm vui, niềm hạnh phúc dọn đến ngôi nhà mới.


Những ngày đầu tháng 2/2021, đến các bản vùng sâu, vùng xa, biên giới huyện Hà Quảng, trong quá trình tác nghiệp phản ánh về việc các đơn vị triển khai thực hiện chủ trương nêu trên, chúng tôi cảm nhận được tình cảm của hộ nghèo, gia đình chính sách qua những lời chia sẻ mộc mạc của bà con các dân tộc bày tỏ sự cảm ơn gửi đến Đảng, Nhà nước, đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Thành phố Hà Nội; cấp ủy, chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang của tỉnh, của huyện, xã... là các đầu mối được cấp trên giao làm nhà, sửa chữa nhà cho hộ nghèo đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ làm nhà để kịp bàn giao cho các hộ nghèo đúng tiến độ đề ra của tỉnh. Nhiều đơn vị với quyết tâm cao đã nỗ lực vượt khó, huy động sức người, phương tiện, hoàn thành trước tiến độ. 

Trước đó, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cao Bằng cùng nhiều ban, ngành, đoàn thể… đã trực tiếp xuống huyện, xã, bản để nắm tình hình, đánh giá tình hình, từ đó đề ra những chủ trương, giải pháp, quyết sách để việc thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo sát thực tế, hiệu quả nhất…

Đến với các hộ nghèo có khó khăn về nhà ở những ngày này, chúng tôi cũng cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc của rất nhiều người dân khi dọn đến ngôi nhà mới vừa xây dựng. Căn nhà tình nghĩa được trao cho gia đình bà Vương Thị Mỵ, 59 tuổi, là một trong 03 hộ gia đình chính sách tại xóm Ma Pản, xã Đa Thông, huyện Hà Quảng được hưởng hỗ trợ làm nhà trong đợt này. Ngoài những lời cảm ơn trực tiếp, bà Vương Thị Mỵ bày tỏ nỗi xúc động, sự biết ơn đến Đảng, Chính phủ, Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tỉnh Cao Bằng đã quan tâm hỗ trợ đã có được ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ, đẹp đẽ để ở ổn định làm ăn lâu dài…

D:\2021\Xay nha Ha Quang\IMG_0018.jpg.OK.jpg


Căn nhà tình nghĩa được trao cho gia đình bà Vương Thị Mỵ, 

tại xóm Ma Pản, xã Đa Thông, huyện Hà Quảng 


D:\2021\Xay nha Ha Quang\IMG_0044.jpg.OK.jpg


 Bà  Vương Thị Mỵ, xóm Ma Pản, xã Đa Thông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng vui mừng tâm sự: Cảm ơn lực lượng Công an đã đến hỗ trợ làm nhà cho bà, năm mới bà được vào nhà mới ở cũng rất vinh dự và yên tâm lao động sản xuất, vận động con cái cố gắng chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tiếp tục kiên trì lao động sản xuất để xóa đói giảm nghèo.

Gia đình anh Hoàng Văn Biến, tại xóm Mã Lịp, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng cũng là một trong những hộ được nhận nhà sớm ở huyện Hà Quảng. Xúc động khi được chuyển về ngôi nhà mới, trong lòng rất nhiều tâm sự, anh Biến đã bày tỏ nỗi xúc động trước việc làm nhiều nghĩa tình, đậm chất nhân văn của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an, cấp ủy chính quyền các cấp tỉnh Cao Bằng. Nhờ sự quan tâm của chính quyền, gia đình đã có được ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp để ở, treo ảnh Bác Hồ, có chỗ ấm áp để sinh hoạt, không sợ thời tiết xấu nữa. Gia đình anh vô cùng hạnh phúc, không sao nói hết tâm sự tình cảm, lòng biết ơn của mình đối với các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, cấp ủy chính quyền địa phương.

Anh Hoàng Văn Biến, xóm Mã Lịp, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng tâm sự: Được làm cho ngôi nhà mới này, năm nay gia đình xuống đây ăn Tết tại đây gia đình tôi  bám đất bám làng để làm ăn. 

Chung niềm vui, cảm xúc với anh Biến còn có nhiều người dân khác cũng thông qua lực lượng công an và các sở, ngành, đoàn thể bày tỏ niềm xúc động và sự biết ơn đến Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến tỉnh, huyện, xã… như gia đình anh Vương Văn Thông, tại xóm Lũng Lừa, xã Đa Thông; gia đình anh Hoàng Văn Hứng, xóm Mã Lịp, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng…

Đây là một chủ trương hết sức đúng đắn và thể hiện sự quan tâm chăm lo tận tình chu đáo của các cấp lãnh đạo đối với đồng bào các dân tộc nói chung và đặc biệt là đồng bào còn khó khăn nói riêng. Trong niềm vui, xúc động ấy, các hộ gia đình này xin hứa chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy ước hương ước tại địa phương, tích cực lao động sản xuất để ổn định cuộc sống không theo tà đạo, không truyền đạo trái pháp luật, không di cư tự do không xuất cảnh trái phép, tham gia vận động người thân cộng đồng đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa bản làng trong sạch, lành mạnh…


D:\2021\Xay nha Ha Quang\IMG_7483.jpg. TT Xuan Hoa.jpg


Các lực lượng chức năng giúp vận chuyển nguyên vật liệu để xây dựng 

nhà ở cho các hộ nghèo ở huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng


Để triển khai thực hiện việc xây mới, sửa chữa những căn nhà ở huyện Hà Quảng, từ nhiều ngày qua, đến hết ngày 31/01/2021, các thành viên trong Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban tổ chức hỗ trợ của huyện, các cấp, ngành đã nỗ lực thực hiệu quả việc hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Hà Quảng, trong đó Công an tỉnh đã huy động 220 lượt cán bộ, chiến sĩ đóng góp hơn 650 ngày công lao động, cùng với lực lượng đoàn viên thanh nhiên tại địa phương giúp các đơn vị thi công hoàn thành hơn 90 nhà tôn lắp ghép tại 18 xã của huyện Hà Quảng. Khi hỗ trợ thi công, cán bộ chiến sỹ chia thành nhiều tổ, trực tiếp xuống bản làm việc với cán bộ xã để rà soát danh sách các hộ nghèo, kiểm tra thực địa, tình trạng của các ngôi nhà, chuẩn bị nguyên vật liệu để đưa đến chân công trình tại các bản vùng sâu, vùng xa như xã: Quý Quân, Lũng Nặm, Đa Thông, và thị trấn Xuân Hòa, … giúp dân xây nhà, sửa chữa, cải tạo nhà. 

Ông Hoàng Minh Đức, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đa Thông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng cho biết: Chương trình xây dựng nhà lắp ghép là một chủ trương đúng đắn, tạo điều kiện cho các hộ gia đình xây nhà có chỗ ở để đảm bảo an toàn, bà con nhân dân rất vui mừng, phấn khởi.Tạo điều kiện cho bà con yên tâm phát triển kinh tế, sản xuất. Quần chúng nhân dân rất tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước. Đối với xã Đa thông số hộ nghèo còn trên 400 hộ. Nhu cầu còn nhiều mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Nhà Nước. Thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương xin được cảm ơn đồng chí Bộ trưởng Bộ công an, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã rất quan tâm chia sẻ đến xã để hỗ trợ cho bà con nhân dân.

Việc hoàn thành và bàn giao nhà (giai doạn I) cho các hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Hà Quảng dịp tết Nguyên đán Tân Sửu là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp các gia đình này vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, đón xuân mới vui tươi, phấn khởi, phát huy tinh thần đoàn kết, yên tâm lao động sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xóm, bản ngày càng giàu đẹp.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 80 năm Ngày Bác Hồ về nước, trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28/01/1941 - 28/01/2021), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Cao Bằng (21/02/1961 - 21/02/2021), 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021). Giai đoạn 2 tiếp tục triển khai hỗ trợ các nhà sửa chữa hoặc xây mới có vốn đối ứng của nhân dân, phấn đấu hoàn thành trong quý I/2021.


Thanh Duyên
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang