Công an thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình nâng cao công tác tuyên truyên truyền góp phần bảo đảm an ninh trật tự
Lượt xem: 338

Sau một thời gian hoạt động, với nhiều cách làm hay, sáng tạo và nghiêm túc, lực lượng Công an thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở địa bàn. Qua đó, đã nhận được sự đồng thuận từ cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ, tin cậy của quần chúng nhân dân.

Thị trấn Tĩnh Túc cách trung tâm huyện Nguyên Bình 18 km về phía Tây, nằm trên trục Quốc lộ 34 đi từ thành phố Cao Bằng vào các huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm. Hiện có 4 tổ dân phố và 02 xóm với tổng số hộ dân  là 818 hộ và 2694 nhân khẩu, có nhiều dân tộc cùng sinh sống, chủ yếu là dân tộc Tày và Kinh. Do trình độ dân trí không đồng đều và có nhiều người dân từ nơi khác đến cư trú tại địa bàn nên vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ANTT.

Nhưng từ khi có lực lượng Công an chính quy về cơ sở, tình hình ANTT tại thị trấn Tĩnh Túc đã có chuyển biến rõ nét. Công an thị trấn Tĩnh Túc có 05 đồng chí, đã làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, chủ động tham mưu với lãnh đạo cấp trên và chính quyền địa phương xây dựng các kế hoạch, chuyên đề để ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội.

Trong công tác giữ gìn, bảo đảm TTATXH, công an thị trấn đã trực tiếp phát hiện, bắt giữ 07 vụ, 10 đối tượng liên quan đến ma túy; xử phạt vi phạm hành chính 09 trường hợp: sử dụng trái phép chất ma túy, gây rối trật tự công cộng, không đăng ký tạm trú, cố ý gây thương tích… với tổng số tiền phạt 9.600.000 đồng (chín triệu sáu trăm nghìn đồng); Giải quyết mâu thuẫn, hòa giải ngay từ cơ sở các vụ việc nảy sinh trong nhân dân, được cấp ủy, chính quyền và người dân đánh giá cao.

Ông Lương Văn Phú, tổ dân phố 3, thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng cho biết: "Sau khi có chủ trương của Bộ Công an đưa công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn, tình hình an ninh trật tự ở thị trấn Tĩnh Túc được cải thiện cơ bản, nhân dân tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền cũng như ban công an thị trấn. Các đồng chí công an thị trấn đã tuyên truyền cho nhân dân hiểu về pháp luật. Các loại tội phạm giảm hẳn, nhất là tội phạm về ma túy. Trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, cả khu vực thị trấn Tĩnh túc không có tiếng pháo nổ".



Untitled

Công an thị trấn Tĩnh Túc thực hiện công tác thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư

Đáng chú ý, lực lượng Công an thị trấn đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp 06 khẩu súng tự chế và 229 viên đạn súng quân dụng; củng cố và đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật cho nhân dân được 03 lượt, 277 lượt người nghe. Tăng cường tuyên truyền về các quy định đăng ký lưu trú, tuyên truyền về các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngăn chặn, đấu tranh với các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép. Cùng với đó, công tác thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư, việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân luôn được lực lượng Công an thị trấn Tĩnh Túc chú trọng quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến liên hệ công việc.

Những chuyển biến tích cực về an ninh trật tự ở thị trấn Tĩnh Túc cho thấy việc đưa Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thị trấn là chủ trương hết sức cần thiết và đúng đắn góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở, đáp ứng được những yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, là chỗ dựa tin cậy cho nhân dân địa phương.


Ngọc Ánh


Ngọc Ánh
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang