Công an tỉnh nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử
Lượt xem: 339

Bằng mọi nỗ lực, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, Công an các đơn vị, địa phương đã và đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, đảm bảo chỉ tiêu theo kế hoạch Bộ Công an đã đề ra.

Thực hiện chiến dịch cấp CCCD gắn chip điện tử  cho người dân theo kế hoạch của Bộ Công an từ ngày 01/3/2021 đến ngày 30/6/2021, Đại tá Mai Xuân Tư, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ đã kiểm tra công tác cấp CCCD tại các địa bàn cơ sở và chỉ đạo một số nội dung để việc thực hiện cấp CCCD đảm bảo thuận lợi, an toàn và đúng yêu cầu đề ra.

D:\2021\PC06\anh CCCD\OK kiem tra tai TTHCC tinh.jpg

Đại tá Mai Xuân Tư, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra

công tác cấp CCCD tại Trung tâm phục vụ  hành chính công tỉnh 

D:\2021\PC06\anh CCCD\83FA81E9-6E27-49F2-9FF9-70BA71A27EB8.jpg.OK.jpg

Kiểm tra đột xuất tại điểm cấp CCCD tại Trung tâm phục vụ  hành chính công  của tỉnh vào thời điểm 21h, dù đã muộn nhưng người dân vẫn đến tập trung đông, việc làm thủ tục cấp CCCD tại đây vẫn diễn ra liên tục, Đại tá Mai Xuân Tư đã trực tiếp động viên lực lượng làm nhiệm vụ và cùng trao đổi với một số người dân hiểu, thông cảm và phối hợp tốt với lực lượng Công an để việc cấp CCCD cho người dân đảm bảo thuận lợi nhất, đúng quy định.

Ngoài ra, Phòng cảnh sát QLHC về TTXH và Công an các huyện, Thành phố cũng xây dựng kế hoạch đưa các tổ lưu động xuống tận thôn, xóm, khối phố của các đơn vị cấp huyện để thực hiện việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Tính đến ngày 17/3/2021, toàn tỉnh đã thu nhận hơn 18.758 hồ sơ, thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử  và phấn đấu hoàn thành theo kế hoạch đề ra.


D:\2021\PC06\anh CCCD\5DCA8883-77DF-4E2C-A03A-E03B866FBB19.jpg.OK.jpg

Các tổ lưu động của Phòng cảnh sát QLHC về TTXH và 

Công an Thành phố thực hiện việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD


Tại những nơi kiểm tra, Đại tá Mai Xuân Tư, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu  lực lượng Công an Thành phố, phường, xã cần làm tốt công tác điều tra cơ bản nắm hộ nắm người, thành phần, đối tượng để có thông báo cụ thể về thời gian huy động công dân đến cấp căn cước đảm bảo khoa học, chặt chẽ, tránh tình trạng có thời điểm người dân chờ quá lâu, có thời điểm không có người đến làm...và bảo đảm thực hiện các điều kiện về phòng dịch Covid-19.


Thanh Duyên, Hoàng Tiến 


Thanh Duyên, Hoàng Tiến
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang