Công huyện Quảng Hòa đã thu nhận hồ sơ cấp hơn 3000 thẻ căn cước công dân gắn chip
Lượt xem: 648

Theo kế hoạch “Chiến dịch” cấp thẻ  căn cước công dân (CCCD), Công an huyện Quảng Hòa đã đẩy nhanh tiến độ làm việc với tần suất 3 ca/ngày và tất cả các ngày trong tuần, lưu động tại các cơ quan ban ngành, lực lượng vũ trang, các trường THPT trên địa bàn thị trấn, phấn đấu đến ngày 01/7/2021 cơ bản cấp thẻ CCCD cho toàn bộ công dân đủ 14 tuổi trở lên.

D:\2021\PC06\anh CCCD\IMG_0332.jpg.OK.jpg

Tổ công tác Công an huyện Quảng Hòa và Công an xã Phúc Sen

 làm thủ tục cấp CCCD


 Tại xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa  trong những ngày đầu thực hiện "chiến dịch" cấp Căn cước công dân tiến. Công việc của tổ công tác Công an huyện Quảng Hòa bắt đầu từ 7h30 hằng ngày đến khi hết công dân, có những ngày làm việc  đến 22h. Xã Phúc Sen có 11 xóm với hơn 3200 người trên 14 tuổi cấp căn cước công dân. Việc đưa máy móc đến tận cơ sở giảm được nhiều thời gian,  thủ tục đơn giản, nhanh gọn, tạo điều kiện cho người dân làm nhanh nhất có thể. Với tinh thần làm đến đâu hoàn thành đến đó, mỗi ngày, tổ công tác đã giải quyết cho hơn 100 trường hợp công dân đến đăng ký làm mới thẻ CCCD.

D:\2021\PC06\anh CCCD\IMG_0395.jpg.OKOK.jpg

Tổ công tác Công an huyện Quảng Hòa tiến hành chụp ảnh làm CCCD

Chị  Vương Thị Cam, xóm Đoàn Kết, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa chia sẻ: “Hôm nay tôi đến đây được công an xã hướng dẫn làm căn cước công dân tôi rất vui mừng. Nếu đến huyện làm thì sẽ rất xa và đến đây rất đông vui, cán bộ hướng dẫn nhiệt tình chu đáo đến lượt được làm luôn, hướng dẫn mọi người tỉ mỉ, mọi người rất phấn khởi. Tôi thấy thẻ căn cước này rất tiện ích cho cá nhân và đi đâu cũng phải có thẻ căn cước này mới được và sẽ tuyên truyền ai cũng cần phải làm thẻ căn cước”. 

Để đảm bảo thực hiện việc cấp thẻ CCCD theo đúng quy định, đúng đối tượng, Công an huyện Quảng Hòa đã có kế hoạch tổ chức phân công cho bộ phận đảm bảo phối hợp nhịp nhàng, đạt hiệu quả cao từ khâu hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ; tra cứu thông tin công dân trên hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư; chụp ảnh thẻ và lấy mẫu vân tay của công dân..... luôn nêu cao tinh thần vì Nhân dân phục vụ.

Thượng úy Nguyễn Thành Kiên, Trưởng Công an xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng cho biết: 

“Do đặc thù của địa hình xã Phúc Sen rộng, bà con trong giờ hành chính còn tranh thủ làm việc đồng áng việc đi lại còn hạn chế, đi lại đến trung tâm xã còn rất là khó khăn. Tuy nhiên với tinh thần vì nhân dân phục vụ và việc đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân cho quần chúng trên địa bàn Công an xã đã phối hợp với Công an huyện Quảng Hòa thực hiện tốt việc thu nhận hồ sơ, làm tăng ca để kịp thời thu nhận đầy đủ tất cả các căn cước công dân của công dân đủ 14 tuổi trở lên. Đến thời điểm hiện tại xã đã thu được 5/ 11 xóm. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ chúng tôi đã cố gắng tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân để nhân dân biết được sự quan tâm của lực lượng công an đến bà con để việc thu nhận hồ sơ được dễ dàng hơn theo đúng thời gian quy định”.

D:\2021\PC06\anh CCCD\IMG_0369.jpg.OK.jpg

Lấy mẫu vân tay của công dân làm CCCD

Tính đến ngày 17/3, công an huyện Quảng Hòa đã cấp được trên 3.000 căn cước cho công dân; Trong đó tại địa bàn xã Phúc Sen tính đến hết ngày 19/3 đã tiến hành thu nhận được hơn 1700 hồ sơ cấp căn cước công dân. Thời gian tới, Công an huyện Quảng Hòa tiếp tục triển khai cấp thẻ căn cước công dân lưu động tại tất cả các xã, thị trấn, phấn đấu mỗi ngày thu nhận được hơn 600 hồ sơ cấp cấp CCCD trên địa bàn, đảm bảo thời gian hoàn thành cấp căn cước công dân đạt yêu cầu theo chỉ đạo của Bộ Công an.

 

Thanh Duyên, Hoàng Tiến


Thanh Duyên, Hoàng Tiến
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang