Giảng dạy và học tập phải đáp ứng yêu cầu công tác Công an trong tình hình mới
Lượt xem: 135

Hội thảo khoa học cấp Bộ với chủ đề “Nội dung, chương trình và tổ chức giảng dạy, nghiên cứu, học tập các môn khoa học pháp lý đáp ứng yêu cầu công tác Công an trong tình hình mới” đã được tổ chức tại trường Đại học An ninh nhân dân (Đại học ANND) vào chiều 1/4. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo.

Thiếu tướng Phan Xuân Tuy, Hiệu trưởng Nhà trường Đại học ANND phát biểu, cho biết, sau hơn ba tháng làm việc, Ban Tổ chức đã nhận được 60 báo cáo khoa học thể hiện tâm huyết, trí tuệ của các đồng chí Lãnh đạo Bộ Công an, Lãnh đạo Bộ Tư pháp; Viện kiểm sát nhân dân cấp cao; Lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương; các nhà khoa học, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong và ngoài lực lượng CAND. Ban Tổ chức cũng nhận được Báo cáo kết quả điều tra xã hội học công phu, có giá trị thực tiễn cao do Trường Đại học ANND thực hiện thông qua 1.820 sinh viên các hệ đào tạo và 562 CBCS thuộc các Cục, Bộ, Công an tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Long An, và Lâm Đồng.

Đã có 8 bản tham luận và 10 ý kiến phát biểu tại hội thảo đều thể hiện nội dung khoa học sâu sắc, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm của các nhà khoa học, nhà quản lý, cán bộ quản lý giáo dục đối việc sự nghiệp giáo dục, đào tạo trong CAND.

http://static.cand.com.vn/Files/Image/huyennga/2021/04/01/thumb_660_1770d571-6086-4874-8fa7-216b787ccb7f.JPG

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu trao đổi bên lề Hội thảo.


http://static.cand.com.vn/Files/Image/huyennga/2021/04/01/thumb_660_4daf9f76-caa4-4f79-a967-9bf08c4fc09c.JPG

Các đại biểu chụp hình lưu niệm trước phòng Hội thảo vừa khánh thành.

Hội thảo cũng thông qua 7 nhiệm vụ của ngành giáo dục CAND trong thời gian tới nhằm tập trung đáp ứng yêu cầu công tác công an trong tình hình mới. 

http://static.cand.com.vn/Files/Image/huyennga/2021/04/01/thumb_660_86d539e2-066d-4946-9872-fd1179b6fed4.JPG

Tại hội thảo, Thứ trưởng cũng tặng một số bộ sách liên quan tới chuyênmôn khoa học pháp lý cho nhà trường


http://static.cand.com.vn/Files/Image/huyennga/2021/04/01/thumb_660_702c8e94-3919-480b-9b7d-98ce82336647.JPG

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu cắt băng khánh thành phòng hội thảo khoa học

Thay mặt cho Đảng ủy Công an Trung ương và Lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao về các bản tham luận của các đại biểu tham gia tại hội thảo. 

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, để đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo các môn khoa học pháp lý trong giáo dục CAND, cần phải tiến hành đồng thời tất cả các mặt công tác, các khâu của quá trình đào tạo, mà trước hết là xây dựng nội dung, chương trình đào tạo; đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu, học tập. Tất cả các nhân tố then chốt phải được tiến hành đồng thời theo tư duy hệ thống. 

Việc đổi mới nội dung, chương trình các môn khoa học pháp lý cần ưu tiên cân nhắc thời gian cho phù hợp với ngành đào tạo và yêu cầu công tác thực tiễn của công an các đơn vị địa phương. Về phương pháp giảng dạy, cần tính toán đến các phương pháp, nghiên cứu phù hợp. 

Phương châm là phải phát huy được tính năng động, sáng tạo của người học, lấy người học làm trung tâm. Dưới góc độ áp dụng pháp luật, phương pháp đào tạo phải rèn luyện tay nghề cho người học sẽ là những điều tra viên, cán bộ trinh sát chủ động giải quyết các công việc thực tiễn nhanh chóng, hiệu quả, hạn chế sai sót. Đồng thời, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, yêu cầu của Bộ Công an, các trường cần lựa chọn, xác định hướng đi phù hợp trong hợp tác nghiên cứu khoa học với các trường Đại học, Viện nghiên cứu, cơ quan chuyên môn của các nước trong lĩnh vực khoa học pháp lý để nâng cao chất lượng đào tạo và vị thế, uy tín của lực lượng CAND trong giai đoạn hội nhập quốc tế.

Cũng trong chiều 1/4, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu tham dự hội thảo đã cùng tham dự nghi lễ cắt băng khánh thành “Phòng hội thảo khoa học” của trường Đại học ANND. Phòng Hội thảo khoa học này được Bộ công an giao cho nhà trường thực hiện, ra đời với mục đích phục vụ được các buổi hội thảo mang tầm Quốc gia và Quốc tế. 

Tác giả bài viết: H.Nga

Nguồn: cand.com.vn


Hoàng Nguyễn
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang