Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn
Lượt xem: 271

Bộ Công an vừa tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị. Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chủ trì hội nghị…

Tại điểm cầu Công an Cao Bằng, dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh; Đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố.


D:\2021\CAT\Truc tuyen PCCC.jpg

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Cao Bằng


Nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng xảy ra, Bộ Công an yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, biện pháp đó là: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan hoàn thiện hành lang pháp lý trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH). Tổ chức rà soát những bất cập của các văn bản liên quan để đề xuất xây dựng, sửa đổi, bổ sung ban hành mới cho phù hợp với tình hình thực tiễn…

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị trong thời gian tới công an các đơn vị, địa phương cần chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng rà soát, hoàn thiện thể chế, hành lang pháp lý đối với công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH. Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về PCCC.

Tại điểm cầu Công an tỉnh Cao Bằng, kết thúc hội nghị, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an toàn tỉnh cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tập huấn cho lực lượng Công an các xã, phường, thị trấn về công tác PCCC tại địa bàn cơ sở. Nắm rõ nguyên nhân các vụ cháy, các sự cố cháy nổ xảy ra trên địa bàn để tìm hiểu, rút kinh nghiệm góp phần làm tốt công tác phòng ngừa cháy nổ trên địa bàn toàn tỉnh.



Hoàng Nguyễn


Hoàng Nguyễn
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang