Tăng cường phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí với lực lượng CAND
Lượt xem: 201

Chiều 11/5, tại Hà Nội, Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi tọa đàm "Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí với lực lượng CAND".

Tham dự tọa đàm có Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (CSHS); đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Cục CSGT, Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH); các đồng chí trong đảng ủy, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND.

Cùng dự tọa đàm có Đại tá, nhà văn Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND; nhà báo Nguyễn Quang Thông, Tổng Biên tập Báo Thanh niên; nhà báo Phạm Hiếu, Tổng Biên tập Báo Điện tử Vnexpress; nhà báo Nguyễn Thiện Thuật, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Thông tấn; đại diện lãnh đạo Báo điện tử Vietnamnet, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Nhân dân, Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Tuổi trẻ.

Cuộc tọa đàm được tổ chức nhằm thực hiện chủ trương của lãnh đạo Bộ Công an, tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí với lực lượng CAND; đồng thời, lan tỏa tinh thần nỗ lực, tận tụy của CBCS CAND trong sự nghiệp bảo vệ ANTT, "vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

http://static.cand.com.vn/Files/Image/quynhvinh/2021/05/11/thumb_660_36889bcc-cb87-470b-8c8c-4bbe2722c92e.JPG

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi tọa đàm.

Về nội dung hợp tác, bên cạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ trưởng Bộ Công an về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, tiến lên hiện đại vào năm 2030, còn đấu tranh, phê phán, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, các âm mưu tấn công vào lực lượng CAND, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng thời, biểu dương kịp thời những đơn vị, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tuyên truyền, giáo dục truyền thống của lực lượng CAND trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội...

Trung tướng Mai Văn Hà cho biết, Cục Truyền thông CAND hiện được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ giao là cơ quan đầu mối tổ chức hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí ngoài lực lượng. Đối với 8 cơ quan báo chí có đại diện tham dự buổi tọa đàm là những cơ quan truyền thông chủ lực, có vai trò, vị thế, uy tín, được đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân theo dõi, truy cập. 

Do đó, Trung tướng Mai Văn Hà bày tỏ hy vọng việc hợp tác đạt hiệu quả để lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của lực lượng CAND đến Nhân dân, để Nhân dân thêm hiểu và giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, đây cũng là tiền đề để lực lượng CAND có thể mở rộng hợp tác với nhiều cơ quan báo chí khác.

http://static.cand.com.vn/Files/Image/quynhvinh/2021/05/11/thumb_660_3ba8dcfd-6c9c-4a9f-a5da-1eff8dc43898.JPG

Trung tướng Mai Văn Hà phát biểu tại tọa đàm và điều hành thảo luận.

Dưới sự điều hành của Trung tướng Mai Văn Hà, các đại biểu đã thảo luận, bàn cơ chế phối hợp tuyên truyền bảo đảm thực sự hiệu quả, đi vào thực chất. 

Trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí thường xuyên sát cánh tuyên truyền các chiến công của lực lượng CSHS, Thiếu tướng Trần Ngọc Hà cho biết, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm, chỉ đạo lực lượng CAND thực hiện tốt chỉ tiêu kéo giảm phạm pháp hình sự và liên tiếp những năm gần đây tỷ lệ này luôn giảm. Lực lượng CSHS đề ra nhiều giải pháp để thực hiện mục tiêu này, trong đó có nhóm giải pháp phòng ngừa xã hội và nhóm giải pháp phòng ngừa nghiệp vụ. 

Khẳng định trong phòng ngừa xã hội, tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, đồng chí Cục trưởng Cục CSHS mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm tuyên truyền vấn đề phòng ngừa tội phạm, những phương thức phạm tội mới của các đối tượng để Nhân dân nhận biết và cảnh giác.

Đồng quan điểm, Đại tá Chử Văn Dũng, Phó Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị các cơ quan báo chí, bên cạnh tuyên truyền các thành tích, chiến công của lực lượng CAND cần phát hiện các phương phức, thủ đoạn phạm tội mới, kịp thời cung cấp tin báo, phản ánh thông tin giúp cơ quan điều tra kịp thời xác minh, đấu tranh với các loại tội phạm.

Đại tá Phùng Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH đã thông tin tại buổi tọa đàm về một số kết quả bước đầu trong việc thực hiện Đề án 896 về đơn giản hoá thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và cơ sở dữ liệu có liên quan đến quản lý dân cư, Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD). 

Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp đưa tin tuyên truyền về các Đề án, Dự án trên, cùng với Luật Cư trú (sửa đổi) năm 2020, đặc biệt là tiện ích đối với việc hoạch định các chính sách kinh tế, xã hội, quản lý dân cư, xây dựng Chính phủ điện tử, việc tiết kiệm chi phí cho ngân sách Nhà nước, tạo thuận tiện cho Nhân dân trong giao dịch các thủ tục hành chính, tinh thần trách nhiệm của CBCS lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH trên cả nước...

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT và Đại tá Bùi Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cũng mong muốn, thời gian tới các cơ quan báo chí tiếp tục thông tin, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận xã hội đối với những cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tuần tra kiểm soát của lực lượng CSGT; về kỹ năng PCCC, CNCH cho người dân để hạn chế thấp nhất những thiệt hại...

http://static.cand.com.vn/Files/Image/nguyenphuong/2021/05/11/ca98f3d1-042c-47dd-be7f-318f37312c79.JPG

Toàn cảnh buổi toạ đàm

Tại tọa đàm, đại diện các cơ quan báo chí cũng phát biểu góp ý vào dự thảo kế hoạch hợp tác tuyên truyền phối hợp với lực lượng CAND. Bày tỏ phấn khởi được hợp tác, đồng hành trách nhiệm cùng các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an trong cung cấp thông tin đến người dân, nhà báo Nguyễn Quang Thông cho rằng, qua thăm dò đánh giá dư luận, niềm tin và sự ủng hộ của đông đảo dư luận xã hội đối với các hoạt động của Bộ Công an ngày càng tốt hơn. Trong đó, sự quyết liệt của Bộ trong công tác tinh gọn tổ chức bộ máy, việc cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ; ngày càng xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp về lực lượng CAND... 

Nhấn mạnh việc tuyên truyền các hoạt động của lực lượng CAND cũng là nhiệm vụ chính trị của Báo Thanh niên, Tổng Biên tập Nguyễn Quang Thông mong nhận được sự hỗ trợ của Cục Truyền thông CAND và các đơn vị nghiệp vụ trên lĩnh vực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Nhà báo Phạm Hiếu, Tổng Biên tập Báo Điện tử Vnexpress kiến nghị, mỗi cơ quan báo chí có đặc thù riêng về loại hình, tôn chỉ mục đích, lợi thế riêng nên cần có sự hợp tác phù hợp dựa trên kế hoạch tổng thể của Bộ; đồng thời mong muốn các phóng viên của báo được tiếp cận những câu chuyện đằng sau hoạt động nghiệp vụ của lực lượng CAND, các câu chuyện "hậu trường" các vụ án, những vấn đề đời sống dân sinh chưa được khai thác. 

Nhà báo Lê Thế Vinh, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Vietnamnet đề nghị Bộ Công an chủ động cung cấp các thông tin phản bác các quan điểm sai trái, thù địch để tránh sự xuyên tạc, gây nhiễu loạn của thông tin trên mạng xã hội...

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí thời gian qua đã luôn đồng hành, ủng hộ, tuyên truyền những hoạt động của lực lượng CAND.

Đồng chí Thứ trưởng cho rằng, trước yêu cầu đặt ra hiện nay: "Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở", công tác thông tin truyền thông về lực lượng CAND là hết sức quan trọng, sự tin tưởng của người dân đối với lực lượng ngày càng được nâng lên. Dẫn số liệu từ năm 2015 đến nay có 65 CBCS Công an anh dũng hy sinh, 1.745 đồng chí bị thương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CAND phải đối mặt với nhiều vấn đề khốc liệt, gian khổ, đặc biệt trước những vấn đề phức tạp của an ninh phi truyền thống. Do đó, việc tuyên truyền cần toàn diện, chủ động đi sâu tuyên truyền những thành tích, chiến công, sự hy sinh của CBCS.

Đồng chí Thứ trưởng lưu ý, việc tăng cường tuyên truyền hình ảnh đẹp của lực lượng CAND là để người dân hiểu hơn về công việc của lực lượng, từ đó đồng thuận và ủng hộ lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh

Nguồn: cand.com.vn


Minh Hoàng
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang