Rà soát, đánh giá kết quả công tác phòng chống dịch COVID-19 của lực lượng CAND
Lượt xem: 189

Chiều 18/5, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo ( BCĐ) phòng chống dịch bệnh Bộ Công an chủ trì buổi làm việc với Cục Y tế, Cục công tác Đảng và công tác chính trị và một số đơn vị chức năng của Bộ Công an nhằm rà soát, đánh giá kết quả công tác phòng chống dịch COVID-19 của lực lượng CAND thời gian qua; họp bàn về công tác thi đua khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Cục Y tế - đơn vị thường trực BCĐ phòng chống dịch bệnh Bộ Công an, ngay sau khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an đã khẩn trương ban hành các Điện, văn bản chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch phục vụ bầu cử Quốc hội Khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổ chức họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19 với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố trọng điểm trong dịch đợt này: Hà Nam, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hưng Yên, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Khánh Hòa, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Lãnh đạo Bộ Công an chủ trì làm việc với Công an 11 tỉnh Tây Nam bộ và 13 tỉnh khu vực Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ về công tác đảm bảo ANTT bầu cử trong đó có công tác phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ bầu cử.

BCĐ phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an trực tiếp thăm, làm việc với Công an thành phố Hà Nội về việc tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong lực lượng Công an TP Hà Nội. Bộ Công an Việt Nam trao trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19 hỗ trợ Bộ Công an Lào ngày 12/5/2021 tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tỉnh Hà Tĩnh. 

Trong công tác hướng dẫn chuyên môn phòng, chống dịch COVID-19, Cục Y tế Bộ Công an đã ban hành các điện gửi Công an các đơn vị, địa phương về việc tăng cường quản lý, giám sát CBCS, công nhân Công an trở về đơn vị từ các tỉnh, thành phố sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 trong đó yêu cầu nghiêm túc thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương nơi cư trú và đơn vị công tác, các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc các biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 yêu cầu tới ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời; Hướng dẫn thực hiện cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19, hướng dẫn các trường hợp thuộc diện cách ly tập trung phải thực hiện cách ly liên tục 21 ngày tại cơ sở cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 trong thời gian cách ly tập trung.

http://static.cand.com.vn/Files/Image/nguyenphuong/2021/05/18/52b55586-fa6d-4c7d-9e0b-f99f9048eb9f.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chủ trì cuộc họp rà soát công tác phòng chống dịch của lực lượng CAND và bình xét khen thưởng.

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung sẽ tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 tại nhà. Chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở khám chữa bệnh CAND; Tăng cường các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm SARSCoV-2; yêu cầu các Bệnh viện hạng I, Bệnh viện Công an tỉnh, thành phố nâng cao năng lực xét nghiệm Realtime RT-PCR phát hiện SARS-CoV-2 theo hướng dẫn tại công văn số 4433 ngày 20/8/2020 của Bộ Y tế. Hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện nghiêm túc quy định cách ly tập trung, cách ly tại nhà phòng, chống dịch bệnh COVID-19...

Bên cạnh đó, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Hà Nam khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; hướng dẫn các trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, triển khai phương án thành lập các khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân COVID-19. Đồng thời hướng dẫn các đơn vị thực hiện các biện pháp cách ly và phòng, chống dịch COVID-19 khi có CBCS tiếp xúc với các trường hợp nghi mắc bệnh, có yếu tố dịch tễ liên quan.

Công tác đảm bảo hậu cần phục vụ phòng chống dịch được quan tâm chú trọng, đảm bảo trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ cho CBCS không để lây nhiễm dịch COVID-19 trong khi làm nhiệm vụ. Cục Y tế đã triển khai cấp phát các mặt hàng phòng chống dịch bệnh: khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn, trang phục phòng dịch, găng tay, nước sát khuẩn tay, hóa chất sát khuẩn Chloramin B, máy đo nhiệt độ, máy phun hóa chất phòng dịch, bình bơm phun thuốc phòng dịch cho Công an 63 tỉnh/thành phố, 60 trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường giáo dưỡng, 11 Học viện, trường CAND, các đơn vị trực thuộc Bộ và 4 bệnh viện hạng I CAND với tổng kinh phí trên 23 tỷ đồng.

Trong đó, với riêng tỉnh Bắc giang, trước tình hình dịch bùng phát nhanh, Cục Y tế đã triển khai 2 đợt trang cấp các mặt hàng thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh với tổng giá trị gần 652 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, bên cạnh ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị Cục Y tế và các đơn vị chức năng kiểm tra, rà soát để sẵn sàng kích hoạt các cơ sở điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại các bệnh viện hạng I CAND gồm bệnh viện 19/8; Bệnh viện 199 và Bệnh viện 30/4.

Sẵn sàng kích hoạt các Cơ sở cách ly tập trung cho CBCS Công an, cũng như sẵn sàng phương án thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 khi có yêu cầu. Đồng thời, yêu cầu Công an các địa phương, nhất là các tỉnh, thành phố đang có dịch tiếp tục đẩy mạnh thần tốc truy vết các trường có liên quan các ca bệnh mắc mới trong cộng đồng; đảm bảo ANTT tại các chốt, điểm cách ly, cơ sở cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến trên địa bàn.

Tăng cường phát hiện, xử lý các đối tượng có hoạt động đăng tải, phát tán các thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội, các hành vi buôn lậu, đầu cơ các mặt hàng vật tư, thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh..

Trên cơ sở đề xuất của các Cục chức năng liên quan, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 được Bộ Công an xét tặng Bằng khen. Đồng thời, 5 tỉnh, thành phố làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 tại thời điểm hiện nay gồm: Công an các tỉnh Hải Dương, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Công an thành phố Hà Nội và Công an TP Đà Nẵng và một số tập thể, cá nhân được Bộ Công an đề xuất tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương của Chủ tịch nước.


Tác giả bài viết: Tâm Phạm

Nguồn: cand.com.vn


Minh Hoàng
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang