Lực lượng Công an vô hiệu hóa, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử
Lượt xem: 290

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã kết thúc thành công, tốt đẹp. Góp phần vào thành công ấy là nỗ lực của toàn lực lượng CAND bảo đảm an ninh, an toàn trên khắp cả nước nói chung và tại những điểm bỏ phiếu nói riêng, giúp cử tri yên tâm đi bầu cử.

Tối 23/5, sau khi kết thúc giờ bầu cử theo quy định, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn của Bộ Công an, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban ANTT bầu cử Bộ Công an đã trả lời phỏng vấn báo chí về vấn đề này.

Vô hiệu hóa nhiều mục tiêu chống phá trên không gian mạng

PV: Thưa Trung tướng Tô Ân Xô, xin đồng chí cho biết về tình hình ANTT bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tính đến hiện tại?

Trung tướng Tô Ân Xô: Theo báo cáo của Công an các địa phương, đến thời điểm hiện tại, tình hình ANTT trên cả nước ổn định, các điểm bỏ phiếu đều đã hoàn tất quy trình bỏ phiếu và bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Cử tri tích cực đi bỏ phiếu tại các điểm bầu cử, nhiều nơi tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.

http://static.cand.com.vn/Files/Image/quynhvinh/2021/05/23/thumb_660_53d6f10b-1ecf-4a95-9d61-53f67578458a.JPG

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an trả lời phỏng vấn báo chí ngày 23/5.

Tại các điểm bỏ phiếu, việc chấp hành pháp luật về bầu cử, an toàn phòng, chống dịch được bảo đảm, lực lượng Công an chưa phát hiện các hoạt động vi phạm pháp luật về bầu cử như bỏ phiếu hộ hay lôi kéo, mua chuộc cử tri, cưỡng ép làm trở ngại việc ứng cử hoặc các hành vi vận động bầu cử trái pháp luật; không để xảy ra các hoạt động tụ tập đông người gây mất ANTT hoặc phần tử xấu cản trở hoạt động đi bầu cử của cử tri, không xảy ra ùn tắc giao thông, sự cố cháy nổ ảnh hưởng đến công tác bầu cử.

Sau lễ khai mạc, tại các điểm bỏ phiếu trên toàn quốc tiếp tục phát hiện các hoạt động trên không gian mạng tuyên truyền, xuyên tạc cuộc bầu cử, kích động người dân không đi bầu cử, "tẩy chay bầu cử". Lực lượng Công an đã tổ chức tấn công, vô hiệu hóa 10 mục tiêu trên không gian mạng, ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, đăng tải, phát tán thông tin xấu độc, chống phá bầu cử.

Sức mạnh tổng hợp của các lực lượng

PV: Đồng chí đánh giá như thế nào về hoạt động chống phá bầu cử của các thế lực thù địch, phản động so với các kỳ bầu cử trước đây? Tiểu ban ANTT đã có giải pháp gì để đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại âm mưu của các đối tượng, qua đó bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cuộc bầu cử?

Trung tướng Tô Ân Xô: Như đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã báo cáo trước Hội đồng bầu cử quốc gia và cử tri cả nước, âm mưu chống phá cuộc bầu cử của các thế lực thù địch, phản động, phần tử xấu là rất tiềm tàng, nguy hiểm, thâm độc và tinh vi. Song các đối tượng có thực hiện được âm mưu đó hay không chủ yếu là do biện pháp công tác của ta.

Cho đến thời điểm này, có thể khẳng định, về cơ bản chúng ta đã vô hiệu hóa, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá cuộc bầu cử của các thế lực thù địch, phản động. Do sự chủ động, hiệu quả trong công tác phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, hoạt động chống phá của các hệ, loại đối tượng trong cuộc bầu cử này giảm nhiều so với các cuộc bầu cử trước đây, kể cả các hoạt động chống phá trên không gian mạng.

http://static.cand.com.vn/Files/Image/quynhvinh/2021/05/23/thumb_660_e2e15bcb-13d0-41b0-a32c-b812720519e5.jpg

Lực lượng Công an tham giao bảo vệ ANTT điểm bầu cử.

Để làm thất bại âm mưu, hoạt động của các đối tượng, Tiểu ban ANTT đã ban hành hàng loạt các kế hoạch, phương án, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên là lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá cuộc bầu cử.

Đồng chí Trung tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban ANTT thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát các mặt công tác, chỉ đạo triển khai biện pháp, đối sách đối với từng vấn đề, vụ việc phức tạp liên quan ANTT cuộc bầu cử; Thường trực Tiểu ban phát huy cao độ vai trò tham mưu, điều phối Công an các đơn vị, địa phương bám sát và thực hiện có hiệu quả những chỉ đạo chống phá cuộc bầu cử của lãnh đạo Bộ, tạo nên sức mạnh tổng hợp vô hiệu hóa mọi âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử.

Giải quyết từ sớm, từ xa các yếu tố tiềm ẩn phức tạp

PV: Đề nghị Trung tướng chia sẻ về những yếu tố tạo nên thành công trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ ngày bầu cử?

Trung tướng Tô Ân Xô: Để làm nên thành công trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ ngày bầu cử, có rất nhiều yếu tố phải kể đến, trong đó trọng tâm là:

(1) Sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, trực tiếp là đồng chí Bộ trưởng, đồng chí Thứ trưởng, Trưởng Tiểu ban ANTT cuộc bầu cử Bộ Công an đối với các mặt công tác bảo đảm ANTT cuộc bầu cử.

http://static.cand.com.vn/Files/Image/quynhvinh/2021/05/23/thumb_660_5ae709f0-a173-4028-8662-1deddb2de632.png

CSGT phối hợp tuyên truyền và tặng nước uống cho bà con đến bầu cử.

(2) Mọi yếu tố tiềm ẩn phức tạp về ANTT liên quan cuộc bầu cử đã được toàn lực lượng Công an tập trung đồng bộ biện pháp, phương tiện để giải quyết từ sớm, từ xa, ngay khi mới manh nha, giảm thiểu những tác động tiêu cực đến cuộc bầu cử.

(3) Sự thống nhất, đồng lòng của lãnh đạo, cán bộ chỉ huy trong CAND, đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT cuộc bầu cử, trong bối cảnh nỗ lực, căng sức để hoàn thành nhiều nhiệm vụ chính trị khác mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân đã tin cậy giao phó, như tham gia tuyến đầu trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện cao điểm cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử, thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư...

PV: Đánh giá của đồng chí về công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử của các cơ quan báo chí trong lực lượng CAND?

Trung tướng Tô Ân Xô: Có thể nói, lực lượng truyền thông trong CAND, đặc biệt là Báo CAND và Truyền hình CAND-ANTV, các đơn vị truyền thông khác đã cùng chung tay với toàn lực lượng làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền đối với cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này. 

Báo CAND, ANTV đã phản ánh kịp thời công tác bảo đảm ANTT của lực lượng Công an, sự góp sức của lực lượng Công an đối với toàn dân trong cuộc bầu cử này, cũng như các mặt công tác Công an, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Các phóng viên đã tỏa đi rất nhiều địa bàn phản ánh được nhịp sống của đời sống của xã hội nói chung, các hoạt động của lực lượng Công an nói riêng, công tác phòng, chống dịch COVID-19, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân đi bầu cử...

PV: Trân trọng cảm ơn Trung tướng!

Quỳnh Vinh (thực hiện)

Nguồn: cand.com.vn


Hoàng Nguyễn
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang