Lực lượng thầm lặng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covdi-19
Lượt xem: 888

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã và đang nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, triển khai quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, linh hoạt nhiều chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 “Vì sự bình yên và sức khỏe của người dân”.  

Từ khi xã Đức Thông, huyện Thạch An phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Thiếu tá Triệu Văn Cương, Trưởng Công an xã Đức Thông đã xa gia đình hơn nửa tháng qua, phối hợp với các lực lượng dân quân, dân phòng “cắm chốt” túc trực 24/24 giờ kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện không cho ra vào khu vực phong tỏa xã Đức Thông. Chỗ ăn, chỗ nghỉ đều tạm bợ, nhưng với tinh thần “Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ” anh cùng các đồng chí vẫn miệt mài luân phiên nhau thực hiện nhiệm vụ của mình.

Thiếu tá Nông Văn Cương chia sẻ: Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn, Công an xã đã kịp thời tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 xã Đức Thông thành lập 04 chốt kiểm dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào địa bàn xã; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, trạm y tế xã tổ chức truy vết nhanh các trường hợp F1 để đưa cách ly theo quy định. Anh em trực chốt, tham gia truy vết cũng có nhiều nguy cơ lây nhiễm. Tuy nhiên, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần cùng cả hệ thống chính trị sớm đẩy lùi Covid-19 trên địa bàn, các thành viên trong tổ trực luôn động viên nhau, đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chốt kiểm dịch Covid -19 trên địa bàn xã Đức Thông

Thượng tá Lê Đỗ Thao, Phó Trưởng Công an huyện Thạch An cho biết: Khi phát hiện hai ca F0 trên địa bàn Thị trấn Đông Khê, Công an huyện đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn và các đội nghiệp vụ Công an huyện bảo đảm thường trực chiến đấu, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, phối hợp với ngành y tế tổ chức truy vết các trường hợp F1, F2, đồng thời phun khử khuẩn tại đơn vị và ngừng thăm gặp phạm nhân tại nhà tạm giữ Công an huyện. Yêu cầu cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc chế độ 5K của Bộ Y tế và các chỉ đạo của ngành về công tác phòng, chống dịch. Qua đó đã kịp thời khoanh vùng cách ly F1 và F2 của cán bộ, chiến sĩ và người dân.

Công an huyện Thạch An kiểm tra, giám sát chặt chẽ tại khu vực cách ly xã Lê Lai, huyện Thạch An

Kể từ khi xuất hiện ca F0 vào ngày 23/11, tính đến ngày 09/12/2021, trên địa bàn huyện Thạch An đã ghi nhận 42 ca có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với Sars-Cov2 trong cộng đồng. Phát huy tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Công an huyện Thạch An đã kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng kích hoạt 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19. Trong những ngày qua, mặc dù thời tiết giá rét, nhưng tại các chốt kiểm dịch trên các tuyến đường quốc lộ 4a, các cửa ngõ ra vào địa bàn có dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, những cán bộ, chiến sĩ vẫn kiên trì thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người qua lại, nhất là người đi, đến từ vùng dịch, có giải pháp xử lý kịp thời người có yếu tố dịch tễ, xử lý nghiêm người vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Đồng thời, tiến hành tuyên truyền để người dân nêu cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa dịch bệnh.

Song song với đó, nhằm sẻ chia với lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, Đoàn viên thanh niên, Hội viên phụ nữ Công an huyện đã tổ chức quyên góp tiền mua sắm vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 theo tinh thần “Đoàn kết, chung tay vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh”. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, không quản ngại khó khăn của tuổi trẻ Công an huyện Thạch An, cùng cả hệ thống chính trị và Nhân dân chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Thạch An.

Tuổi trẻ Công an huyện Thạch An tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Trên địa bàn huyện Bảo Lâm, tình hình dịch bệnh cũng đang dần được kiểm soát. Tính đến ngày 09/12, huyện Bảo Lâm đã ghi nhận 80 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó, 42 ca nằm trên địa bàn xã Lý Bôn.

Theo Trung tá Lục Kim Tuyến, trưởng Công an xã Lý Bôn cho biết: Hiện tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã cơ bản đã được kiểm soát, các ca mắc Covid-19 trong những ngày qua chủ yếu nằm trong khu vực cách ly. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương, lực lượng Công an xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ngày cũng như đêm “căng mình” trên tuyến đầu phòng, chống dịch nhằm kịp thời tiến hành truy vết với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, nhanh chóng xác định những trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh Covid-19, từ đó khoanh vùng và tiến hành cách ly y tế theo quy định. Tổ chức tuần tra kiếm soát để vừa bảo đảm an ninh trật tự khu vực phong tỏa trên địa bàn 4 xóm có các ca mắc Covid-19 , vừa tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho người dân; thực hiện tốt công tác quản lý cư trú, nắm hộ, nắm người, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Công an xã Lý Bôn tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho người dân thuộc diện F1 cách ly tại nhà

Trung tá Phương Hải Truyền, Trưởng Công an huyện Bảo Lâm chia sẻ: Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng như lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện Bảo Lâm đã cử trên 100 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia truy vết, túc trực bảo đảm an ninh tại các khu vực cách ly, phong tỏa và chốt kiểm soát dịch bệnh trên các địa bàn có dịch Covid-19, đặc biệt trên quốc lộ 4C và quốc lộ 34 nơi có nhiều người dân và phương tiện qua lại. Đồng thời vận động Nhân dân chấp hành nghiêm việc khai báo y tế, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, cung cấp số điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để người dân kịp thời thông báo những thông tin liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn.

Công an huyện Bảo Lâm họp triển khai các phương án phòng, chống dịch 

Với tinh thần “truy vết thần tốc”, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng, ngay sau khi phát hiên trường hợp F0 trong cộng đồng, Công an huyện Bảo Lâm đã triển khai các giải pháp, tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn có dịch Covid-19 phối hợp với các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng y tế trong công tác truy vết, phong tỏa khu vực xuất hiện F0. Tích cực vận động Nhân dân hưởng ứng tiêm vắc xin với thông điệp “vắc xin tốt nhất là được tiêm sớm nhất”; đồng thời tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, qua đó góp phần cùng với tỉnh đẩy mạnh công tác phòng, chống Covid-19, thực hiện hiệu quả kế hoạch phục hồi sản xuất “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19” trong thời gian tới thì việc tiêm vắc xin đầy đủ là giải pháp tối ưu cho mọi người dân.

Với sự chỉ đạo đồng bộ của cấp ủy, chính quyền địa phương trong tỉnh cũng như sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở, với tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy trong công việc, những cán bộ, chiến sỹ trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cũng như sự chung tay vào cuộc tích cực của toàn thể nhân dân, cuộc chiến với dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh sẽ sớm được kiểm soát và đẩy lùi.

Lục Canh, Hoàng Tiến

image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang