Kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân qua trang Zalo "Công an tỉnh Cao Bằng"
Lượt xem: 1713
Ngày 10/6/2022, qua trang Zalo “Công an tỉnh Cao Bằng”, Công an tỉnh nhận được phản ánh, kiến nghị của người dân về việc có cơ sở sản xuất gạch papanh thuộc tổ 4, phường Duyệt Trung, thành phố Cao Bằng hoạt động sản xuất gây tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến khu vực dân cư xung quanh.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, kiến nghị của người dân, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh, kiểm tra làm rõ.

Qua xác minh, cơ sở sản xuất gạch papanh có chủ sở hữu là doanh nghiệp tư nhân Minh Giang Cao Bằng; mã số doanh nghiệp: 4800864599; đại diện pháp luật: ông Phạm Văn Quang; sinh năm 1966; địa chỉ: tổ 01, phường Tân Giang, thành phố Cao Bằng.

Ngày 24/6/2022, Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp với Trung tâm Quan trắc và dữ liệu tỉnh Cao Bằng làm việc với đại diện cơ sở sản xuất gạch papanh tiến hành đo độ ồn trong quá trình sản xuất của cơ sở, kết quả như sau:

- Vị trí đo cách cơ sở sản xuất gạch papanh: 10m về phía Tây Nam (gần hộ dân ông Lương Văn Quảng).

- Kết quả đo:

+ Giá trị trung bình (Leq) là: 67,6 dBA.

+ Giá trị lớn nhất (Lmax) là: 85,4 dBA.

- Thời gian đo: 10 phút.

Kết quả đo xác định mức độ ồn trung bình trong quá trình hoạt động của cơ sở trong thời gian đo 10 phút là 67,6 dBA nằm trong quy chuẩn về tiếng ồn (Theo QCVN26: 2010/BTNMT quy chuẩn quy định giới hạn tối đa cho phép về tiếng ồn là 70 dB trong khoảng thời gian từ 06 giờ đến 21 giờ đối với khu dân cư).

Quá trình làm việc, Phòng Cảnh sát môi trường đã yêu cầu doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, sản xuất chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Chủ cơ sở cam kết sẽ có biện pháp giảm thiểu tiếng ồn trong quá trình hoạt động không gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh./.

pc-ls
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang