U40 lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc “làm vợ”
Lượt xem: 402

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh vừa điều tra làm rõ vụ án hình sự, đề nghị truy tố bị can Cam Thị Cảnh, SN 1982, quê ở xóm Cốc Cai, xã Minh Long, huyện Nguyên Bình, nơi cư trú tại huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai về tội Mua bán người theo Điều 150-Bộ luật hình sự.

Trước đó, khoảng tháng 2/2018, Cam Thị Cảnh cùng 3 người phụ nữ khác vượt biên giới trái phép sang Trung Quốc qua khu vực biên giới cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng) đi làm thuê.

Tại Quảng Tây –Trung Quốc, Cảnh có quen biết với một người đàn ông Trung Quốc tên là Xíu và thỏa thuận, thống nhất nội dung Cảnh về Việt Nam tìm phụ nữ Việt Nam đưa sang Trung Quốc để Xíu giới thiệu cho đàn ông Trung Quốc chọn lấy làm vợ. Nếu thực hiện thành công, Xíu sẽ trả cho Cảnh số tiền 30.000.000đ (Ba mươi triệu đồng)/người.

Đối tượng Cam Thị Cảnh 


Ngoài ra, những phụ nữ Cảnh đưa sang Trung Quốc chỉ đi làm thuê Xíu sẽ trả cho Cảnh số tiền 100NDT/1 người/1tháng. Sau khi thỏa thuận thống nhất Cảnh đồng ý và đã nhờ Xíu đưa ra đến khu vực biên giới quay về Việt Nam.

Đến tháng 3/2018, Cảnh đã bàn bạc, trao đổi thống nhất với ông Xíu để đưa 3  phụ nữ Việt Nam là Lục Thị T., trú tại huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng; Cam Thị B. , trú tại huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai và Triệu Thị Th., trú tại huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai vượt biên trái phép sang Trung Quốc và thực hiện hành vi Mua bán người; Cảnh đã cấu kết đối tượng Xíu bán và ép buộc 3 người phụ nữ này lấy chồng ngoài ý muốn.

Trong đó, Xíu và Cảnh đã nhận được 10.000 NDT (mười nghìn nhân dân tệ) tiền bán Cam Thị B. cho một người đàn ông Trung Quốc tại tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc. Cảnh đã sử dụng số tiền này vào mục đích cá nhân…

Sau khi ở với Xíu và làm việc tại Quảng Đông-Trung Quốc khoảng hai tháng, Cảnh xin Xíu quay về Việt Nam để giải quyết việc gia đình.

Ngày 5/1/2020, Lục Thị T. bỏ trốn về Việt Nam và trình báo với Công an huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng về việc bị Cảnh lừa bán sang Trung Quốc.


Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh xét hỏi đối tượng Cam Thị Cảnh


Hiện, Cơ quan chức năng tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.


Thanh Duyên,  Ánh Linh


Thanh Duyên, Ánh Linh
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang