TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH: Xét xử vụ “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”
Lượt xem: 154

Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng đã mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo: Đàm Văn Hải, sinh năm 1994, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại: xóm Pò Măn, xã Thị Hoa, huyện Hạ Lang và Hoàng Văn Trọng, sinh năm 1984, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại xóm Nà Kéo, xã Thống Nhất, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng.

Theo bản án sơ thẩm: Thông qua mạng xã hội Facebook, đầu tháng 8/2020 Đàm Văn Hải quen biết và trao đổi số điện thoại với một người đàn ông không biết họ, tên địa chỉ cụ thể và được người đàn ông này thuê đón và đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc với số tiền công là 60 CNY (nhân dân tệ)/01 người, nhưng do người đàn ông trả tiền công thấp và sợ bị lực lượng chức năng phát hiện nên Hải chưa nhận lời.

 Khoảng 11 giờ ngày 09/8/2020, người đàn ông trên lại gọi điện cho Hải để đón, đưa dẫn 06 người từ cây xăng thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang đến khu vực biên giới thuộc xóm Tổng Nưa, xã Thị Hoa, huyện Hạ Lang với giá thỏa thuận 80 CNY/01 người, nên Hải đồng ý và gọi điện cho Hoàng Văn Trọng  cùng đi chở người với giá 50 CNY/01 người, hai người thống nhất sẽ dùng xe ô tô hiệu KIA Morning biển kiểm soát 36A-189.06 của Trọng để chở đồ dùng cá nhân và dẫn đường, còn 06 công dân quê ở các tỉnh: Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hóa…sẽ đi bằng 2 mô tô theo sau vào khu vực biên giới để xuất cảnh trái phép...

 Khoảng  13 giờ 30’ cùng ngày, tổ tuần tra của Đồn biên phòng Thị Hoa đang làm nhiệm vụ tại khu vực mốc 902 thuộc địa phận xóm Tổng Nưa, xã Thị Hoa, huyện Hạ Lang đã phát hiện và ngăn chặn hành vi xuất cảnh trái phép của 06 công dân nói trên. Đồng thời các lực lượng chức năng đã điều tra, làm rõ hành vi của Đàm Văn Hải và Hoàng Văn Trọng về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Tại phiên tòa, các bị cáo Đàm Văn Hải và Hoàng Văn Trọng thừa nhận hành vi phạm tội.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã xử phạt các bị cáo: Đàm Văn Hải, 05 năm tù; Hoàng Văn Trọng, 04 năm 06 tháng tù./.


Minh Hoàng


Minh Hoàng
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang