Đoàn thanh niên Công an tỉnh trao kinh phí xây "Nhà nhân ái"
Lượt xem: 300

Ngày 27/3/2020, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức trao kinh phí xây dựng “Nhà Nhân ái 19.8” cho đồng chí Nông Văn Tiện - đoàn viên Chi đoàn Công an huyện Bảo Lâm. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, thường trực Đoàn Công an tỉnh.

Đồng chí Tiện hiện là cán bộ đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an huyện Bảo Lâm, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi nhà của gia đình ở tại xóm Nà Piao, xã Lang Môn, huyện Nguyên Bình hiện nay đã xuống cấp, xiêu vẹo phải dùng cột để chống đỡ. Gia đình đã có kế hoạch xây ngôi nhà mới trong năm 2020, song vẫn gặp nhiều khó khăn về kinh phí.

Trao kinh phí “Nhà nhân ái 19.8”

Được sự đồng ý của Đảng ủy – Ban giám đốc Công an tỉnh, Ban thường vụ Đoàn TN Công an tỉnh đã tổ chức trao kinh phí Công trình thanh niên “Nhà Nhân ái 19.8”, trị giá 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng) cho gia đình đ/c Tiện, nhằm hỗ trợ việc xây dựng ngôi nhà mới khang trang, vững chãi hơn.

Công trình “Nhà nhân ái 19.8” là công trình được Đoàn thanh niên Công an tỉnh triển khai từ năm 2013 và đã xây được tổng số 6 ngôi nhà cho 6 đ/c đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong lực lượng Công an Cao Bằng. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 của Đoàn thanh niên Công an tỉnh.

Cũng trong dịp này, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã triển khai mô hình “Móc khóa đường dây nóng y tế” nhằm chủ động cho đoàn viên thanh niên phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã đặt 1.000 chiếc móc khóa làm bằng chất liệu nhựa cứng, thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo người. Trên mỗi móc khóa có in rõ ràng số điện thoại đường dây nóng của Bộ y tế, đường dây nóng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng. Với chiếc móc khóa này, đoàn viên thanh niên và người dân đã có kênh kết nối trực tiếp với các đường dây nóng y tế, được cung cấp thông tin về diễn biến của dịch Covid-19 trên toàn quốc nói chung và tỉnh Cao Bằng nói riêng, được tư vấn về cách phòng chống dịch cũng như kịp thời báo cáo nếu như có thông tin liên quan đến phòng chống dịch.  

Mẫu móc khóa đường dây nóng y tế phòng chống dịch Covid-19


Hiện nay, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phát cho mỗi đoàn viên thanh niên trong lực lượng Công an tỉnh mỗi đ/c một chiếc móc khóa. Đồng thời tại các đơn vị thường xuyên tiếp công dân cũng sẽ phát miễn phí móc khóa này cho người dân đến làm thủ tục. Mô hình sẽ được triển khai thành nhiều giai đoạn tùy theo diễn biến của dịch Covid-19, với mong muốn sẽ góp phần giúp đoàn viên thanh niên và người dân nâng cao ý thức, chủ động trong công tác phòng, chống dịch.


Tác giả: Đoàn TN Công an tỉnh.


Đoàn TN Công an tỉnh
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang