Tết ấm ở vùng cao Trùng Khánh
Lượt xem: 552

Tiếp nối hành trình thiện nguyện "Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần năm 2022", ngày 18/1, Đoàn công tác xã hội - từ thiện của Báo CAND do Đại tá, nhà văn Phạm Khải, Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Công an tỉnh Cao Bằng và Tập đoàn Vset về xã Lăng Hiếu, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng thăm, tặng quà người dân trên địa bàn.

Tết ấm ở vùng cao Trùng Khánh -0
Toàn cảnh buổi trao quà.

Tham gia Đoàn công tác có Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị CAND, đại diện nhà tài trợ (Tập đoàn Vset - VsetGroup) cùng lãnh đạo một số ban chuyên môn của Báo CAND.

Về phía Công an tỉnh Cao Bằng có Đại tá Lương Văn Thiểm, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Cao Bằng, Công an huyện Trùng Khánh, Công an xã Lăng Hiếu...

Tết ấm ở vùng cao Trùng Khánh -0
Đại tá Phạm Khải phát biểu tại buổi lễ.

Vượt qua những cung đường đèo dốc quanh co với nhiều khúc cua tay áo, Đoàn đã có mặt tại trụ sở UBND xã Lăng Hiếu để trao 51 suất quà (gồm tiền mặt và gạo) tặng đại diện 51 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là xã vùng 3 biên giới, đa phần là người dân tộc Tày, Nùng, gồm 750 hộ, hơn 3.000 nhân khẩu, trong đó gần 50% là hộ nghèo, đời sống bà con gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Khải cho biết, đã thành truyền thống, vào các dịp áp Tết, Báo CAND phối hợp các nhà tài trợ đi thăm, tặng quà cho người dân trên khắp ba miền. Năm nay, Báo đã tổ chức các chuyến công tác tại miền Tây Nam Bộ, miền Trung, khu vực phía Bắc.

Tết ấm ở vùng cao Trùng Khánh -0
Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long phát biểu tại buổi lễ.

"Đặc biệt, hôm nay chúng tôi phối hợp với VsetGroup mà đại diện là Thiếu tướng Trương Giang Long - một cán bộ lão thành, mặc dù đã nghỉ hưu nhưng luôn gắn bó, đồng hành với các hoạt động xã hội - từ thiện của Báo CAND", Tổng Biên tập Phạm Khải nhấn mạnh.

Thông qua Báo CAND, Tập đoàn trao tặng bà con các suất quà gồm tiền mặt và 10kg gạo. Khẳng định món quà nhỏ nhưng được trao gửi đúng lúc và đúng đối tượng, sẽ giúp bà con mua nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ dịp Tết, Đại tá Phạm Khải bày tỏ mong muốn bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đón mùa xuân mới yên vui, đầm ấm.

Tết ấm ở vùng cao Trùng Khánh -0
Những hộ nghèo đón nhận phần quà của Báo CAND và nhà tài trợ.

Theo Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long, Báo CAND là đơn vị có truyền thống làm công tác xã hội - từ thiện rất nhân văn, hướng về đồng bào có hoàn cảnh khó khăn theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, do đó, dù đã về hưu nhiều năm nhưng ông luôn muốn đồng hành, ủng hộ các chương trình trao quà của Báo. "Hôm nay, chúng tôi đến đây không chỉ mang tấm lòng đến với bà con mà còn thể hiện tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo các cấp đối với đồng bào vùng căn cứ cách mạng giàu truyền thống yêu nước và đang tích cực phát triển kinh tế trong công cuộc đổi mới, dựng xây đất nước", Thiếu tướng Trương Giang Long chia sẻ.

Tết ấm ở vùng cao Trùng Khánh -0
Tết ấm ở vùng cao Trùng Khánh -1
Tết ấm ở vùng cao Trùng Khánh -2
Đại tá Phạm Khải và Đại tá Lương Văn Thiểm trao quà Tết cho người dân xã Lăng Hiếu.

Về Tập đoàn Vset, trong 2 năm liên tiếp cả nước đối mặt với đại dịch COVID-19, đơn vị đã dành hàng chục tỷ đồng và hơn 30.000 phần quà hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và bà con có hoàn cảnh khó khăn. Riêng đầu năm 2022, VsetGroup đã hỗ trợ Quỹ từ thiện của Báo CAND 200 triệu đồng và 4 tấn gạo; ủng hộ Câu lạc bộ hưu trí Công an TP Hồ Chí Minh 5 "ngôi nhà mơ ước" trị giá 300 triệu đồng và 100 triệu đồng tiền mặt; ủng hộ Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ TP Hồ Chí Minh 5 "ngôi nhà mơ ước" và 50 phần quà trị giá 350 triệu đồng...

Tết ấm ở vùng cao Trùng Khánh -0
Tết ấm ở vùng cao Trùng Khánh -1
Thiếu tướng Trương Giang Long và lãnh đạo Công an huyện Trùng Khánh trao quà Tết cho bà con.

Thiếu tướng Trương Giang Long mong muốn, chương trình không chỉ dừng lại ở đây mà còn tiếp nối trong những năm tới, góp phần cùng lực lượng Công an địa phương động viên, chia sẻ khó khăn với đồng bào, đồng thời mong bà con chung tay góp sức cùng lực lượng CAND trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Tết ấm ở vùng cao Trùng Khánh -0
Đoàn công tác với bà con xã Lăng Hiếu.

Tại buổi lễ, ông Lục Văn Huấn, Chủ tịch UBND xã Lăng Hiếu bày tỏ vui mừng khi Đoàn công tác đến thăm, tặng quà. "Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tình hình kinh tế khó khăn, kiếm đồng ra đồng vào cũng khó, nông sản bán ra giá thấp nên đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, giúp bà con có cái Tết vui tươi, lành mạnh. Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành, đoàn thể trong xã cùng toàn thể bà con, tôi chân thành cảm ơn Đoàn công tác của Báo CAND, Tập đoàn Vset và Công an tỉnh Cao Bằng", ông cho biết.

Đón nhận những phần quà thiết thực khi ngày Tết đã cận kề, chị Lý Thị Tơ ở thôn Hiếu Lễ, anh Triệu Văn Coỏng thôn Lũng Muôn, chị Đàm Thị Thanh thôn Đông Nà... cùng nhiều bà con đều phấn khởi. "Bà con xúc động lắm, không biết nói gì hơn. Có quà của đoàn, Tết này ấm hơn rồi", chị Lý Thị Tơ chia sẻ với phóng viên.

  • Nguồn: Báo CAND
Dẫn nguồn: Trí Tuệ
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang