Nghĩa cử cao đẹp của Đại úy Đinh Văn Hùng “Nhặt được của rơi trả cho người bị mất”
Lượt xem: 994

Nhặt được của rơi đem trả cho người mất là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người và phẩm chất này, ngay từ khi còn bé,  mỗi chúng ta đều được răn dạy. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người.

D:\2020\PA06\IMG_5081.OK DAi uy HUng.jpg

Đại úy Đinh Văn Hùng, cán bộ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh

nghiên cứu tài liệu phục vụ công tác chuyên môn.


Với phẩm chất tốt đẹp của người công an nhân dân, Đại úy Đinh Văn Hùng, cán bộ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh là một trong những tấm gương cho nghĩa cử cao đẹp ấy.

Vào khoảng 17 giờ 20 phút ngày 6/11/2020, Đại úy Đinh Văn Hùng trên đường từ tổ 9  đến tổ 2, phường Tân Giang,Thành phố Cao Bằng thì phát hiện một người đi xe máy ngược chiều đánh rơi chiếc ví da. Đồng chí Hùng nhặt lên và cùng người dân gần đó kiểm tra bên trong ví có Sáu triệu đồng, 1 Giấy chứng minh nhân dân, 1 giấy phép lái xe ô tô, 1 thẻ bảo hiểm y tế, 1 thẻ ATM đều mang tên Nông Văn Tác, tổ 3, phường Tân Giang. 

Đồng chí Hùng hỏi người dân gần đó và tìm đến nhà ông Tác để trả lại tài sản và giấy tờ.

Việc làm của đồng chí Hùng không những thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ công an vì nhân dân phục vụ mà còn thực hiện nghiêm Chỉ thị của Bộ Công an, Đảng ủy Công an Trung ương, Nghị quyết của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh trong việc đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Được biết, trong quá trình công tác, Đại úy Đinh Văn Hùng luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm điều lệnh kỷ luật của lực lượng Công an nhân dân.

Nhận lại chiếc ví còn nguyên vẹn với đầy đủ giấy tờ và số tiền, ông Tác chia sẻ: Tôi rất vui mừng, xúc động, cảm kích trước việc làm đẹp và nhân văn của đồng chí Hùng góp phần làm đẹp hơn hình ảnh cán bộ công an trong lòng nhân dân. Cảm kích và xúc động về hành động đẹp của Đại úy Đinh Văn Hùng nên ông Tác đã viết thư cảm ơn gửi Ban Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng và cá nhân đồng chí Hùng.

  Hành động đẹp và nhân văn của đồng chí Hùng rất đáng tuyên dương, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ công an nhân dân.

Minh Hoàng


Minh Hoàng
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang