Tăng cường triển khai cao điểm an toàn về phòng cháy chữa cháy
Lượt xem: 490

Ngày 18/6, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 2 tháng thực hiện cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh để đánh giá kết quả bước đầu triển khai thực hiện, rút kinh nghiệm và triển khai các biện pháp thực hiện cao điểm có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đại diện Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Công an các tỉnh, thành phố.

http://static.cand.com.vn/Files/Image/minhhien/2021/06/18/1729cf4a-e764-40bc-9622-1c28ef22b472.jpg

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, thời gian qua, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH  đã tham mưu lãnh đạo Bộ Công an có công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp, hỗ trợ công tác tuyên truyền về PCCC; chỉ đạo các nhà mạng viễn thông và các đơn vị có liên quan hỗ trợ gửi luân phiên tin nhắn nhằm truyền tải thông điệp, khuyến cáo hướng dẫn an toàn PCCC đối với hộ gia đình bằng tin nhắn SMS đến các thuê bao di động của người dân biết và thực hiện.  

Ngay sau khi Bộ Công an ban hành kế hoạch, nhiều Công an tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương đã kịp thời tham mưu cho UBND cùng cấp ban hành văn bản chỉ đạo, kế hoạch triển khai thực hiện.

http://static.cand.com.vn/Files/Image/minhhien/2021/06/18/6c20102f-0da2-4d49-a061-b1b1eee55f76.JPG

Hội nghị trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh

Kết quả, có 62/63 UBND cấp tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo, kế hoạch triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã để tổ chức đồng bộ công tác tuyên truyền, kiểm tra về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình. Trong đó, cơ quan chức năng đã lập trên 68 nghìn biên bản kiểm tra, phát hiện hơn 45 nghìn tồn tại, 1.153 vi phạm hành chính về PCCC; xử phạt 786,42 triệu đồng và vận động hộ gia đình, người dân ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng thông báo toàn văn Kết luận số 02, về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư  về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC.

http://static.cand.com.vn/Files/Image/minhhien/2021/06/18/3394d397-77e8-4816-9607-4dade66cf471.JPG

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và các đại biểu tham dự Hội nghị

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, UBND, chính quyền các cấp cùng với Bộ Công an tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Kết Luận số 02 của Ban Bí thư, tập trung thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, các văn bản, hướng dẫn chỉ đạo của Bộ Công an về công tác PCCC.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng biểu dương một số đơn vị, cá nhân đã triển khai quyết liệt, kịp thời đem lại hiệu quả giá trị trong công tác PCCC. Từ vụ phát hiện sự cố cháy đã kịp thời dập tắt, hay có vụ cháy lớn các đơn vị đã triển khai quyết liệt kịp thời cứu được nhiều người. Qua đó, Bộ Công an đã có khen thưởng, động viên. 

Đặc biệt công tác phòng ngừa PCCC ở TP Hà Nội, điển hình Công an quận Thanh Xuân đã chủ động phát động phong trào mở lối thoát nạn thứ 2, phá dỡ “chuồng cọp” ở các hộ gia đình; đồng thời vận động, hướng dẫn người dân nhận thức về công tác PCCC, tự giác cùng với chính quyền, Công an mở lối thoát nạn thứ 2 “chuồng cọp” làm tăng độ an toàn khi sự cố hỏa hoạn xảy ra.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 ổn định, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục tổ chức các đợt kiểm tra tổng thể tại Công an địa phương trong quá trình triển khai đợt cao điểm. Các địa phương để xảy ra cháy, nổ nghiêm trọng làm chết nhiều người ở hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh như TP Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Nghệ An… Đề nghị Giám đốc Công an các tỉnh này kiểm tra, kiểm điểm xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đặc biệt là người có trách nhiệm trực tiếp. “Phải có ai đó chịu trách nhiệm khi để xảy ra vụ cháy, gây tử vong nhiều người”- Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh.

Sau Hội nghị này, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH có cơ chế kiểm tra hàng ngày, hàng tuần hoàn thành theo đúng tiến độ khi thực hiện đợt cao điểm. Có các biện pháp, trong đó thành lập các tổ gồm Cảnh sát PCCC, Cảnh sát Khu vực, Công an xã, chính quyền địa phương cấp xã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng cơ sở” để chỉ ra cho các hộ gia đình những vi phạm về PCCC liên quan đến lối thoát nạn, hệ thống sử dụng điện… 

Ngoài việc chỉ ra những vi phạm, cam kết giữa các hộ, trong quá trình lập biên bản phải hướng dẫn cho người dân cách phòng ngừa PCCC; tập trung chỉ đạo xây dựng hoàn thiện quy hoạch cấp Quốc gia về PCCC và CNCH để có hạ tầng PCCC thống nhất theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn trong cả nước;  tập trung xử lý những tồn đọng, vướng mắc về các công trình chưa được nghiệm thu về an toàn PCCC nhưng đã đưa vào hoạt động.


Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn: cand.com.vn


Minh Hoàng st
Tin khác
1 2 3 4 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang