Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – 60 năm vì bình yên cuộc sống của Nhân dân
Lượt xem: 807

Cách đây 60 năm, ngày 04/10/1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 53 ban hành “Pháp lệnh quy định việc quản lý của Nhà nước đối với công tác phòng cháy chữa cháy”. Việc ban hành Pháp lệnh này là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành đặc biệt của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Bác Hồ kính yêu đối với công tác PCCC. Từ đó, ngày 04/10 hàng năm đã trở thành Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và đây cũng là ngày hội toàn dân PCCC. Phát huy truyền thống 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát PCCC Công an nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Cao Bằng nói riêng, dưới sự chỉ đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, sự đùm bọc giúp đỡ của Nhân dân, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ PCCC đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, gian khổ, nỗ lực phấn đấu, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực sự là lực lượng chủ công, nòng cốt trên mặt trận phòng, chống “giặc lửa”, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

 Cùng với sự ra đời của lực lượng Cảnh sát PCCC Công an nhân dân Việt Nam, năm 1968, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Cao Bằng được thành lập. Trải qua 53 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, trực tiếp, toàn diện là Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành cũng như sự đùm bọc, giúp đỡ của Nhân dân, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Cao Bằng đã khắc phục mọi khó khăn, không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, trở thành lực lượng chủ công, nòng cốt trong công tác PCCC, góp phần bảo đảm ANCT, TTATXH, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Cao Bằng ngày nay.

Bước vào thời kỳ đổi mới, trước yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh hiện nay, nhiệm vụ công tác PCCC đặt ra ngày càng phức tạp, nặng nề. Nhận thức được điều đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Cao Bằng đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh làm tốt công tác tham mưu cho Cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác về PCCC, xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh trao đổi với lãnh đạo các sở, ban, ngành và các cơ quan, doanh nghiệp

về các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC

Cùng với sự lớn mạnh trưởng thành của lực lượng Công an Cao Bằng, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cơ cấu tổ chức của đơn vị không ngừng được củng cố, kiện toàn được chia thành 3 đội nghiệp vụ với tổng quân số 62 đồng chí, trong đó 31 đồng chí đã được đào tạo bài bản qua các trường Công an nhân dân. Trình độ Đại học và cao đẳng chiếm trên 60% trở lên. Trang thiết bị kỹ thuật từng bước được đầu tư, hoàn thiện. Hiện nay, đơn vị được trang bị 13 xe chữa cháy bảo đảm cho công tác thường trực, trong đó các phương tiện hiện đại được đầu tư như xe thang chữa cháy lên cao 32m không chỉ giúp lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ dễ dàng triển khai phương án tiếp cận đám cháy từ nhiều hướng, nhanh chóng ứng cứu nạn nhân ở các tòa nhà cao tầng, khu đông dân cư mà xe thang hiện đại còn bảo vệ an toàn cho cán bộ, chiến sĩ trong khi thực hiện nhiệm vụ, giảm thiểu thiệt hại do các vụ cháy lớn gây ra.

Diễn tập phương án PCCC bằng xe thang cứu nạn trên cao

Với vai trò nòng cốt, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Cao Bằng đã chủ động, nhạy bén trong điều tra cơ bản, nắm bắt, phân tích, dự báo tình hình cháy, nổ; thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về PCCC; làm tốt chức năng tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh đề xuất kịp thời với Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp trong công tác PCCC&CNCH; xây dựng, phát triển phong trào toàn dân tham gia PCCC gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, xã hội diễn ra trên địa bàn.

 Để đảm bảo công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy, công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy luôn được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị quan tâm chỉ đạo thường xuyên, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức huấn luyện các chiến thuật, đội hình chữa cháy phù hợp với tình hình đặc điểm của địa phương. Duy trì, nâng cao chất lượng công tác tập huấn, huấn luyện chuyên sâu nghiệp vụ PCCC, tạo bước đột phá quan trọng trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn. Nhiều vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố nghiêm trọng đã được triển khai cứu chữa nhanh chóng kịp thời, hạn chế tới mức thấp nhất các thiệt hại xảy ra. Điển hình như vụ cháy nhà hàng Thu Tường tại số 38 Lý Tự Trọng, P. Hợp Giang, thành phố Cao Bằng xảy ra vào tháng 02/2020 gây thiệt hại về tài sản gần 300 triệu đồng. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã điều động 03 xe chữa cháy và 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với chính quyền P. Hợp Giang huy động mọi nguồn lực để dập ngọn lửa, khống chế không cho lửa cháy lan sang các nhà xung quanh. Sau một giờ nỗ lực chữa cháy, ngọn lửa trên tầng 7 của nhà hàng đã được dập tắt hoàn toàn. Hay như vụ cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 14/7/2021 tại Siêu Thị Ngọc Xuân của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Cao Bằng thuộc tổ 9, P. Ngọc Xuân,Tp. Cao Bằng. Sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã khẩn trương triển khai lực lượng, điều động 4 xe chữa cháy và hơn 30 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường để kịp thời xử lý vụ việc. Đến khoảng 6 giờ 15 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người, nhưng thiệt về tài sản lên đến 1 tỷ 070 triệu đồng. Nguyên nhân của vụ cháy được xác định là do chập điện…

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tham gia chữa cháy tại nhà hàng Thu Tường

Nhằm bảo đảm an toàn PCCC tại các dự án, công trình xây dựng, các cơ sở kinh doanh tập trung nhiều chất cháy…Trong những năm qua, công tác thẩm duyệt và nghiệm thu về PCCC luôn được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị phòng Cảnh sát PCCC và CNCH chỉ đạo các tổ đội nghiệp vụ nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thẩm duyệt, nghiệm thu PCCC đối với các dự án, công trình xây dựng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật PCCC, nâng cao ý thức, trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu tự giác thực hiện các quy định PCCC, góp phần phòng ngừa, loại trừ, hạn chế đến mức thấp nhất do cháy, nổ gây ra. Từ năm 2017 đến nay đơn vị đã thẩm duyệt PCCC 544 công trình; nghiệm thu 489 công trình, hạng mục công trình; xây dựng và tổ chức thực tập 67 phương án chữa cháy.

Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ cháy, nổ xảy ra. Chủ động xây dựng các kế hoạch kiểm tra theo chuyên đề chợ, trung tâm thương mại, khách sạn, xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), vật liệu nổ công nghiệp… thường xuyên tổ chức kiểm tra vào các thời điểm quan trọng như dịp Lễ, Tết, mùa hanh khô, đặc biệt là đơn vị đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch tổ chức bảo đảm an toàn về PCCC trong các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, trong đó bảo đảm an ninh, an toàn PCCC cho thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội thứ XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong không khí an toàn.

Song song với các mặt công tác trên, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh còn tổ chức rà soát rút ngắn thời gian các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp song vẫn bảo đảm quy định pháp luật và yêu cầu nghiệp vụ của ngành. Niêm yết các thủ tục hành chính liên quan đến công tác PCCC và CNCH lên trang thông tin điện tử của Công an tỉnh, công khai số điện thoại đường dây nóng để Nhân dân đóng góp ý kiến, thường xuyên khảo sát sự hài lòng của Nhân dân đối với CBCS có trách nhiệm giải quyết các thủ tục hành chính với cơ quan, tổ chức và công dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân nói chung và người chiến sỹ Cảnh sát PCCC nói riêng đẹp trong lòng nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

Đội dân phòng cơ sở diễn tập PCCC 

Bên cạnh nhiệm vụ xây dựng lực lượng PCCC chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, tỉnh Cao Bằng cũng xác định nâng cao hiệu quả hoạt động phong trào “Toàn dân tham gia PCCC” ở cơ sở. Trong 20 năm qua, công tác xây dựng phong trào “Toàn dân PCCC” luôn được tỉnh Cao Bằng chú trọng nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia PCCC.

 Với chức năng nhiệm vụ được giao, trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Cao Bằng đã tổ chức quán triệt và triển khai nghiêm túc các quy định của Nhà nước về PCCC, chú trọng công tác xây dựng và duy trì hoạt động của lực lượng PCCC tại chỗ, đồng thời chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai các biện pháp PCCC theo quy định pháp luật tại địa phương.

  Qua đó, lãnh đạo UBND các huyện, Thành phố, các sở, ban, ngành đã xây dựng kế hoạch PCCC tại đơn vị, địa phương mình, từng bước kiện toàn duy trì lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng phù hợp theo điều kiện thực tế. Định kỳ tổ chức Hội thi, Hội thao nghiệp vụ, diễn tập PCCC, đồng thời tổ chức ký cam kết  bảo đảm an toàn PCCC giữa các cơ quan, đơn vị, giữa các hộ kinh doanh tại các chợ, trung tâm thương mại, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn dân về thực hiện công tác PCCC. Xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về PCCC; gắn công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC với xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống cháy nổ và hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC” ngày 4-10 hàng năm; tổ chức hội thao kỹ thuật nghiệp vụ PCCC cho lực lượng quần chúng. Qua đó thúc đẩy phong trào PCCC tại cơ sở ngày càng phát triển, hoạt động đi vào chiều sâu có hiệu quả, góp phần bảo đảm an toàn PCCC tại cơ sở. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 945 đội PCCC cơ sở với trên 9.000 đội viên tham gia.

Phối hợp với đội PCCC cơ sở diễn tập các phương án giả định khi có cháy xảy ra

Hàng năm, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã tiến hành xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC nhằm từng bước nâng cao nhận thức, kiến thức PCCC bảo đảm thực hiện tốt nguyên tắc trong hoạt động PCCC “Lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra”, phát huy theo phương châm 4 tại chỗ. Nhờ có phong trào quần chúng PCCC hoạt động hiệu quả, nên nhiều sơ hở, thiếu sót có nguy cơ cháy ở các cơ sở sản xuất, khu dân cư đã được phát hiện khắc phục kịp thời và dập tắt tại chỗ trên 60% số vụ cháy, nổ xảy ra, ngăn chặn không để xảy ra cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, góp phần bảo đảm ANCT-TTATXH trên địa bàn.

Tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về PCCC, xây dựng phong trào toàn dân PCCC tại địa bàn cơ sở. Bằng những nội dung, hình thức tuyên truyền phong phú đã nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, người đứng đầu cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và cán bộ công nhân viên, quần chúng nhân dân về công tác PCCC. Qua đó đã tổ chức tuyên truyền được 556 lớp cho 6.735 lượt người tham gia. Thông qua tuyên truyền đã giúp người dân nâng cao ý thức tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, không để cháy, nổ xảy ra. Chủ động phối hợp với các ngành chức năng mở nhiều đợt kiểm tra an toàn PCCC ở các đơn vị trọng điểm, có nhiều hàng hóa vật tư dễ gây cháy, nổ, ở nơi tập trung đông dân cư, các mục tiêu bảo vệ theo quy định của Chính phủ để kịp thời phát hiện những sơ hở thiếu sót, tồn tại, từ đó có các biện pháp khắc phục, sớm loại trừ nguy cơ và điều kiện gây cháy. Trong 5 năm qua, đơn vị đã tiến hành kiểm tra an toàn PCCC được 2.746 lượt cơ sở, kiến nghị, nhắc nhở yêu cầu khắc phục hơn 7.047 thiếu sót tồn tại về công tác PCCC, lập biên bản vi phạm hành chính, xử lý nhiều vụ với số tiền phạt hơn 300 triệu đồng nộp kho bạc nhà nước, qua đó, góp phần giáo dục, răn đe các tổ chức, cá nhân không chấp hành, tuân thủ các quy định về PCCC, góp phần đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC ở cơ sở.

Diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ 

Có thể nói, trong thời gian qua, công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, chỉ đạo thường xuyên. Qua đó, tình hình cháy, nổ đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước nói chung, địa bàn tỉnh Cao Bằng nói riêng trong thời gian gần đây vẫn diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Trong 9 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn tỉnh xảy ra 15 vụ cháy, trong đó 05 vụ cháy nhà dân đều ở vùng sâu, vùng xa, gây thiệt hại lớn về tài sản.

  Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác PCCC, ngày 13/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND về việc tăng cường thực hiện công tác PCCC và CNCH. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND về công tác PCCC. Đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC; nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời khen thưởng những tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác PCCC và CNCH tại cơ sở; làm tốt công tác  nắm tình hình, xác định được địa bàn, cơ sở trọng điểm về PCCC và CNCH tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, trên địa bàn tỉnh nhằm có biện pháp quản lý, phòng ngừa hiệu quả. Tổ chức kiểm tra đối với các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Ban hành văn bản hướng dẫn công tác phòng cháy và chữa cháy tại các hộ gia đình và dân cư theo quy định. Xây dựng và thực tập phương án chữa cháy, phương án cứu nạn cứu hộ với nhiều lực lượng tham gia; tăng cường lực lượng, bám sát địa bàn thường trực PCCC rừng. Tổ chức thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa lực lượng Kiểm lâm với lực lượng Công an, quân sự, biên phòng; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong sản xuất, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển trái phép các loại hóa chất, sử dụng các loại chất, hàng có tính chất nguy hiểm cháy, nổ cao...

 Công tác giám sát đầu tư và quy hoạch xây dựng đối với các dự án, công trình được quản lý chặt chẽ, đảm bảo thực hiện đúng các quy định về công tác PCCC và CNCH. Đồng thời lồng ghép kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vào chương trình giảng dạy, hoạt động của Nhà trường; tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết không sản xuất, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và đốt các loại pháo, đèn trời. Tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia PCCC và CNCH, gắn với phong trào "Toàn dân phòng cháy, chữa cháy"  và  các phong trào, cuộc vận động khác do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát động; tổ chức đăng ký thi đua xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, an toàn, điển hình tiên tiến về PCCC, qua đó, góp phần nân cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH tại địa bàn cơ sở.

Đội PCCC cơ sở diễn tập phương án dập tắt đám cháy khay xăng

Việc xây dựng phong trào Toàn dân PCCC đã góp phần phục vụ đắc lực sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên, nhân dân, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy cơ sở đối với công tác PCCC; tăng cường mối đoàn kết, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ PCCC và mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân.

Hướng dẫn đội PCCC cơ sở cấp cứu nạn nhân khi bị thương do cháy nổ gây ra 

Ghi nhận những chiến công và thành tích qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, đơn vị 03 lần được Nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng ba, năm 2017 được tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an, 17 năm đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng, nhiều năm đạt danh hiệu Đơn vị tiên tiến, công nhận là đơn vị văn hoá; nhiều cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Giấy khen về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Trong thời gian tới, tình hình cháy, nổ vẫn diễn biến khó lường, tác động trực tiếp đến công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế của đất nước cũng như tại địa phương, nhiệm vụ đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với lực lượng Cảnh sát PCCC cả nước nói chung, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Cao Bằng nói riêng trong nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn PCCC. Vì thế đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ; chủ động tham mưu với các cấp ủy, chính quyền các cấp trong khai thực hiện có hiệu quả Luật PCCC và các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH. Nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trong công tác PCCC; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về PCCC; duy trì hiệu quả hoạt động của lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở; chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện, phương án PCCC và CNCH, sẵn sàng tham gia ứng phó kịp thời khi có tình huống đột xuất do cháy, nổ hoặc thiên tai xảy ra, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

 Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (04/10/1961-04/10/2021) và 20 năm Ngày toàn dân PCCC (04/10/2001-04/10/2021) thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm ôn lại truyền thống tự hào, vẻ vang của lực lượng Cảnh sát PCCC, qua đó, phát huy vai trò của lực lượng PCCC cơ sở, Dân phòng và chuyên ngành, góp phần xây dựng phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC và CNCH ngày càng phát triển, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng ngừa cháy, nổ ở cơ sở, hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy, nổ xảy ra, góp phần tạo môi trường ổn định, phát triển – kinh tế xã hội trên địa bàn biên giới tỉnh Cao Bằng.

 

 

Gia Hưng
Tin khác
1 2 3 4 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang