Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực PCCC trên cổng dịch vụ công bộ công an
Lượt xem: 1826
Từ ngày 15/5/2022 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Cao Bằng sẽ thực hiện chính thức việc tiếp nhận, giải quyết 16 thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực PCCC và CNCH trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an.

Việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp không phải đi nộp trực tiếp tại cơ quan Công an mà chỉ nộp và nhận kết quả qua không gian mạng đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, thuận lợi, công khai, minh bạch và đúng quy định.

Các thủ tục hành chính Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tiếp nhận, giải quyết trên Cổng dịch vụ Công Bộ Công an bao gồm:

Đối với thủ tục hành chính mức độ 3:

1. Cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy.

2. Cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ.

3. Cấp Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ thuộc loại 1, loại 2, loại 3, loại 4 và loại 9 bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trên đường thủy nội địa (trừ vật liệu nổ công nghiệp).

4. Cấp lại Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ thuộc loại 1, loại 2, loại 3, loại 4 và loại 9 bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trên đường thủy nội địa (trừ vật liệu nổ công nghiệp).

5. Cấp Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ trên đường sắt (trừ vật liệu nổ công nghiệp).

6. Phục hồi hoạt động của cơ sở, phương tiện giao thông cơ giới, hộ gia đình và cá nhân.

7. Nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.

Đối với các thủ tục mức độ 4:

1. Cấp đổi Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy.

2. Cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy.

3. Cấp đổi chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ.

4. Cấp lại chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ.

5. Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.

6. Cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.

7. Cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.

8. Thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.

9. Phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở.

Cách thức nộp các thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ Công Bộ Công an trình tự các bước như sau:

Bước 1: Truy cập địa chỉ http://dichvucong.bocongan.gov.vn/

Bước 2: Bấm chọn “Nộp hồ sơ trực tuyến”;

Bước 3: Chọn lĩnh vực thủ tục hành chính “Phòng cháy và chữa cháy” và “Cấp tỉnh” sau đó bấm vào nút “Tìm kiếm”;

Bước 4: Bấm chọn thủ tục hành chính cần nộp hồ sơ trực tuyến;

Bước 5: Bấm vào nút “Nộp hồ sơ”;

Bước 6: Chọn cơ quan giải quyết hồ sơ và điền đầy đủ thông tin sau đó bấm vào nút “Đồng ý và tiếp tục”;

Bước 7: Đính kèm file theo hướng dẫn, sau đó bấm vào nút “Đồng ý và tiếp tục”;

Bước 8: Chọn hình thức nhận kết quả sau đó bấm vào nút “Đồng ý và tiếp tục”;

Bước 9: Nhập mã xác nhận sau đó nhấn vào nút “Nộp hồ sơ”;

Bước 10: Xác nhận nộp hồ sơ thành công.

Công an tỉnh thông báo đến quý cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân được biết để thuận tiện liên hệ.

 

ps-ls



Tin khác
1 2 3 4 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang