PHÁP LUÂN CÔNG - TIỀN MẤT, TẬT MANG
Lượt xem: 18298
 
 “Người tập Pháp luân công làm cho con người đạt đến khai công, khai ngộ, công thành viên mãn, linh hồn bất diệt; ai ngăn cản là ma quỷ”; “Nguyên nhân của bệnh tật là do những việc xấu của kiếp trước, nếu tin tưởng vào luyện công, dừng ngay việc uống thuốc, không cần khám chữa trị tự nhiên có người chữa trị cho”...
 
 Đây là những luận điệu dụ dỗ lôi kéo người dân tham gia của Pháp luân công hay còn gọi là “Pháp luân đại pháp” do Lý Hồng Chí người Trung Quốc sáng lập năm 1992. Từ năm 1999, Chính Phủ Trung Quốc đã tiến hành nhiều biện pháp ngăn chặn, giải tán Pháp luân công, đề nghị một số quốc gia không cho Pháp luân công hoạt động, truy nã Lý Hồng Chí vì lợi dụng Pháp luân công để tiến hành các hoạt động mang màu sắc chính trị chống chế độ, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Điểm qua một số hoạt động của số đối tượng Pháp luân công có thể thấy chúng đã có những hoạt động nguy hiểm, manh động, mù quáng như thế nào:
- Năm 2014, 04 đối tượng Kiên, Khánh, Tố, Kiệm đi xe máy mang búa tạ vào Lăng chủ tịch với ý đồ đập phá Lăng, đòi đưa thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh ra khỏi lăng;
- Năm 2018, Tòa án nhân dân TP. Thái Nguyên xử 04 đối tượng tham gia Pháp luân công về tội “Cướp tài sản”;
- Nhiều trường hợp cả tin, không dùng thuốc, từ chối điều trị tại bệnh viện, tiếp tục luyện tập Pháp luân công dẫn tới tử vong (một số trường hợp ở Hà Nội, Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Nam...).
Thực tế ảnh hưởng Pháp luân công gây ra khác với những luận điệu luyện tập Pháp luân công chữa được “bách bệnh”, làm cho “linh hồn bất diệt”, “khai công”, “khai ngộ”... mà chúng tuyên truyền để lôi kéo “học viên”. Pháp luân công thực chất không phải là một tín ngưỡng, tôn giáo, không có giáo lý, giáo luật hoàn chỉnh mà vay mượn cắt xén của các tôn giáo khác để hình thành. Theo phân tích của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thì “Pháp luân công là một tà đạo trá hình núp bóng, giả danh một môn khí công, giả danh đạo Phật âm mưu xóa bỏ văn hóa tín ngưỡng và tôn giáo truyền thống của dân tộc để độc tôn Lý Hồng Chí”. Mục đích thật sự của Pháp luân công là để mượn vỏ bọc của một môn khí công rèn sức khỏe và lợi dụng các yếu tố tôn giáo, tâm linh để tập hợp lực lượng, lôi kéo quần chúng tham gia, khuếch trương thanh thế, đòi chính quyền công nhận tư cách pháp nhân, nhằm từng bước công khai hình thành tổ chức đối lập về chính trị ở Việt Nam.

Có thể là hình ảnh về 12 người, mọi người đang đứng và văn bản

Có thể khẳng định rằng, Pháp luân công không phải là một tổ chức tôn giáo do không đáp ứng các điều kiện cần thiết theo quy định của pháp luật Việt Nam về tín ngưỡng, tôn giáo. Từ thực tế các hoạt động của Pháp luân công, người dân cần nâng cao cảnh giác và có tư duy đúng đắn, kiên quyết đấu tranh vạch trần các luận điệu tuyên truyền và các hoạt động lợi dụng Pháp luân công để chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, đồng thời vận động người thân và gia đình không để bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia Pháp luân công gây những tác hại về sức khỏe, tinh thần.
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang