Sáng tạo mô hình “Lớp học Công an xã” dành cho thanh thiếu nhi
Lượt xem: 1890

Từ ngày 19/6 đến 03/7, Công an xã cùng Đoàn Thanh niên xã Hồng Nam (huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng) đã phối hợp tổ chức thành công Mô hình “Lớp học Công an xã” cho 45 học viên là thanh thiếu nhi đang sinh sống trên địa bàn xã.

Là một trong những mô hình đầu tiên trên toàn quốc hướng tới các em thanh thiếu nhi tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, “Lớp học Công an xã” là một ý tưởng sáng tạo của CBCS Công an xã Hồng Nam, nhằm kịp thời trang bị kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội, giúp các em thanh thiếu nhi có thêm kiến thức, khả năng thích nghi và phương pháp ứng xử có văn hóa, đúng pháp luật, đồng thời tạo môi trường lành mạnh, bổ ích cho các em trong thời gian nghỉ hè.

Sáng tạo mô hình “Lớp học Công an xã” dành cho thanh thiếu nhi -0
Lễ bế giảng lớp học.

Lớp học diễn ra trong 5 buổi với các nội dung huấn luyện, học tập phong phú: Giáo dục truyền thống, huấn luyện quân sự, điều lệnh CAND; Giáo dục văn hóa ứng xử, trách nhiệm của công dân; ngợi ca tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình, tình bạn, giáo dục ý thức vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống; Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; Phòng tránh bạo lực học đường; Kỹ năng tự vệ khi bị xâm hại, bắt cóc; Kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em; Thực hành Kỹ năng giao tiếp ứng xử; Phát huy vai trò của thanh thiếu nhi trong việc gìn giữ, phát triển văn hóa và bảo vệ môi trường du lịch tại địa phương.

Sáng tạo mô hình “Lớp học Công an xã” dành cho thanh thiếu nhi -0
Sáng tạo mô hình “Lớp học Công an xã” dành cho thanh thiếu nhi -1
Một số hoạt động của lớp học.

Đây là mô hình lớp học có ý nghĩa thiết thực cho các em thanh thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, giúp các em rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe, môi trường học tập, vui chơi lành mạnh, an toàn trong dịp hè năm 2022; Phát huy trách nhiệm của thanh thiếu nhi đối với nhiệm vụ bảo vệ ANTT.

Sáng tạo mô hình “Lớp học Công an xã” dành cho thanh thiếu nhi -0

Thể hiện trách nhiệm, tình cảm của lực lượng CAND cơ sở đối với quần chúng nhân dân, “Lớp học Công an xã” tại xã Hồng Nam đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của các bậc phụ huynh và người dân trên địa bàn. Hi vọng trong thời gian tới, nhất là trong kì nghỉ hè năm 2022 này, sẽ có thêm nhiều mô hình lớp học tương tự để các em thanh thiếu nhi có một mùa hè thật bổ ích và ý nghĩa.

T/h: Trung Nguyễn (PX03).
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang