58 công dân việt nam có hành vi xuất cảnh trái phép, bị lực lượng chức năng Trung Quốc bắt giữ, trao trả về nước
Lượt xem: 234

Vừa qua, Công an huyện Quảng Hòa phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng tiến hành tiếp nhận 58 Công dân Việt Nam do phía Trung Quốc bắt giữ, trao trả qua Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng.

anh tin bai

Trao trả 58 công dân xuất cảnh trái phép

Các đối tượng thông qua mạng xã hội như zalo, facebook, wechat,… để tìm người môi giới xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc nhằm lao động bất hợp pháp. Từ đó các đối tượng môi giới hướng dẫn số trường hợp này xuất cảnh trái phép qua khu vực các tỉnh biên giới như Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh,… để đi sâu vào nội địa Trung Quốc. Hành vi xuất cảnh trái phép là hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế, quyền và lợi ích hợp pháp của người dân tại nước ngoài không đước đảm bảo, thậm chí gây ra nhiều thiệt hại đến sức khỏe, tính mạng, tài sản,…của bản thân.

Trước tình hình trên, đề nghị người dân: Không tự ý xuất cảnh trái phép ra nước ngoài; không tìm người môi giới hoặc tổ chức môi giới đưa người xuất, nhập cảnh trái phép; không chứa chấp, đưa dẫn, vận chuyển người xuất nhập cảnh trái phép; sử dụng các loại giấy tờ xuất cảnh hợp pháp do cơ quan có thẩm quyền cấp (hộ chiếu, sổ thông hành, visa) khi có nhu cầu ra nước ngoài; nêu cao ý thức tự giác tuân thủ các quy định về xuất nhập cảnh, chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Thực hiện: Gia Hưng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang