Công an xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh nỗ lực đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy
Lượt xem: 1034
Thời gian qua, lực lượng Công an xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh đã triển khai đồng bộ các giải pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từng bước đẩy lùi tệ nạn và tội phạm về ma túy, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh là xã du lịch trọng điểm của tỉnh Cao Bằng, nơi đây có nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, chùa Trúc Lâm Bản Giốc. Vừa là điểm du lịch thu hút nhiều du khách thập phương, vừa là xã biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, chính vì thế, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn Đàm Thủy còn phức tạp, tiềm ẩn nhiều vấn đề ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, đặc biệt là tội phạm về ma túy.

Để bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, các cán bộ, chiến sỹ Công an xã Đảm Thủy, huyện Trùng Khánh tập trung làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng. Trên địa bàn xã, số người nghiện ma túy, sử dụng ma túy còn nhiều và phần lớn là nam giới đang ở độ tuổi lao động nên ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Phương thức hoạt động của loại tội phạm này ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Trước thực trạng trên, Công an xã đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền xã triển khai có hiệu quả nhiều chủ trương, giải pháp phòng, chống ma túy. Cùng với đó, thường xuyên tăng cường lực lượng về địa bàn cơ sở, tổ chức tuyên truyền cho người dân về tác hại của ma túy với hơn 600 lượt người nghe ở các xóm dân cư; cảm hóa, giáo dục người phạm tội tại gia đình, cộng đồng.

Ông Trần Văn Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết: "Xã Đàm Thủy là một trong những xã có đường biên giới dài của huyện Trùng khánh, dài 7,5km. Trong năm qua tình hình ANTT còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Từ năm 2019, được lực lượng Công an chính quy tăng cường đến xã thực hiện nhiệm vụ thì tình hình ANTT trên địa bàn có sự thay đổi rõ rệt. Lực lượng công an đã tham mưu cấp ủy chính quyền địa phương triệt phá các tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy cũng như làm giảm các tội phạm vi phạm pháp luật trên địa bàn xã trong thời gian vừa qua."

Trong năm 2022, Công an xã đã phối hợp với Đồn Biên phòng, Quân sự xã Đàm Thủy phát hiện, bắt quả tang 14 vụ/ 16 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Vật chứng thu giữ: 0,49 gam + 02 cục + 130 gói chứa chất ma túy và tài liệu liên quan. Xử phạt hành chính 04 vụ/ 07 đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, nộp ngân sách Nhà nước 6.000.000 đồng. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới; khu du lịch thác Bản Giốc. Phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp nhận, xử lý theo quy định của pháp luật đối với 67 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép.

anh tin bai

Công an xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh phối hợp lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát khu vực biên giới

Bên cạnh đó, Công an xã Đàm Thủy đã thực hiện tốt việc quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, triển khai ứng dụng biện pháp quản lý đối tượng trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; phối hợp kịp thời với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành rà soát, quản lý và có biện pháp đấu tranh hiệu quả đối với tội phạm ma túy. Để phòng ngừa có hiệu quả tội phạm, tệ nạn ma túy, lực lượng Công an xã thường xuyên phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tác hại của ma túy đến các tầng lớp nhân dân, chú trọng tuyên truyền cho nhóm đối tượng có nguy cơ phạm tội cao, giúp họ nâng cao nhận thức pháp luật, hiểu rõ tác hại của ma túy, từ đó có ý thức tham gia tích cực vào phòng, chống ma túy.

Đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhân rộng các mô hình tự quản về an ninh, trật tự trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội với điểm nhấn là mô hình “Bóng đèn an ninh”, hiện nay đang hoạt động hiệu quả tại xóm Bản Giốc và tiếp tục được nhân rộng tại xóm Bồng Sơn với trên 40 hộ dân đăng ký tham gia.

"Trong thời gian tới, Công an xã Đàm Thủy sẽ tiếp tục thực hiện chương trình đã đề ra từ đầu năm, đặc biệt là công tác tuyên truyền trong khu dân cư, trong quá trình tuyên truyền sẽ phối hợp chặt chẽ với các tổ dân phòng, tổ đề án 06 tại địa phương để tiến hành tuyên truyền đến từng hộ dân. Đặc biệt là phối hợp với các cơ quan ban, ngành trên địa bàn tổ chức phối hợp công tác tuần tra chung để đảm bảo ANTT, đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo tình hình an ninh góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục tiến hành rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn, đặc biệt là các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, các đối tượng nghiện ma túy. Để các đối tượng không nảy sinh trộm cắp, mua bán trái phép chất ma túy, quản lý địa bàn, nắm chắc tình hình, tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương để đảm bảo ANTT trên địa bàn", Trung tá Đỗ Xuân Tiệp, Trưởng Công an xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng chia sẻ.

anh tin bai

Công an xã Đàm Thủy tuyên truyền pháp luật cho nhân dân

Với quân số gồm 06 đồng chí Công an chính quy, trong đó có 01 đồng chí được tăng cường theo chủ trương của Bộ Công an, tuy còn nhiều khó khăn trong công tác nhưng bằng tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, Công an xã Đàm Thủy đã đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm nói chung và tội phạm về ma túy nói riêng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, giúp nhân dân trên địa bàn yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội và du lịch.

 

Thực hiện: Ngọc Ánh, Hoàng Tiến.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang