Làm cộng tác viên bán hàng online qua facebook, người phụ nữ bị lừa đảo hơn nửa tỷ đồng
Lượt xem: 1249

Ngày 24/2, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh, đang điều tra xác minh đơn trình báo của chị N (30 tuổi), trú tại phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng bị lừa đảo hơn 600 triệu đồng khi lên mạng tìm việc làm online.

anh tin bai

Nạn nhân trình báo tại cơ quan an Công an

Trước đó, ngày 16/2, chị N lên mạng xã hội thấy trang Facebook có tên “Khối TD YOD 2023” quảng cáo cần tuyển cộng tác viên kinh doanh thời trang với lợi nhuận trên 300 nghìn/ngày. Vì muốn có thêm thu nhập, chị N đã truy cập vào trang Facebook trên tìm hiểu và được một tài khoản có tên “Quỳnh Anh” chủ động nhắn tin, hướng dẫn chị N cài đặt ứng dụng có tên “TimeBucks”, tạo tài khoản, làm nhiệm vụ sẽ nhận được hoa hồng và tiền thưởng.

Vì cả tin, chị N đã thực hiện theo hướng dẫn của các đối tượng này. Đầu tiên, Chị N chuyển 500 nghìn đồng làm nhiệm vụ thì được thông báo trả “hoa hồng” 650 nghìn đồng.

Thấy kiếm tiền đơn giản, chị N tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo và chuyển số tiền ngày càng lớn hơn, nhưng các đối tượng đều thông báo lỗi và cho rằng chị N không hoàn thành nhiệm vụ.

Các đối tượng yêu cầu chị N nếu muốn rút được tiền thì phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ khác. Sau nhiều lần như vậy, chị đã  chuyển hơn 600 triệu đồng vào nhiều tài khoản của các đối tượng lừa đảo.

Khi biết bị lừa, chị N đã đến Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh trình báo.

Hiện vụ việc đang tiếp tục xác minh, làm rõ./.

 

Thực hiện: Gia Hưng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang