Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức Chương trình “Xuân ấm áp – Tết trọn tình thân” năm 2024
Lượt xem: 358
Ngày 01/02, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức Chương trình “Xuân ấm áp – Tết trọn tình thân” cho các can phạm nhân. Tham dự có đại diện lãnh đạo phòng Công tác đảng và công tác chính trị; đại diện Ban thanh niên, Ban Phụ nữ Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND phường Duyệt Trung; tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Trại tạm giam Công an tỉnh và các can phạm nhân.

Thời điểm này, cùng với việc triển khai quyết liệt các biện pháp thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm Trại tạm giam Công an tỉnh còn đặc biệt quan tâm, chăm lo Tết cho can phạm nhân, đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ theo quy định; thường xuyên thăm hỏi, động viên, quan tâm nhất là đối với các đối tượng người bị kết án tử hình, những can phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

Tặng quà cho người bị tạm giam, phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn

       Chương trình là hoạt động thường niên của Trại tạm giam, tại đây các đại biểu tham dự đã trao tặng quà cho người bị tạm giam, phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn; trao giải Cuộc thi “Viết thư gửi người thân yêu” cho phạm nhân và gói bánh chưng, trao tặng bánh chưng cho phạm nhân. Cuộc thi “Viết thư gửi người thân yêu” cho phạm nhân do Trại tạm giam phát động từ ngày 10/01-25/01/2024 đã tạo điều kiện cho các phạm nhân được chia sẻ tâm tư, tình cảm, những suy nghĩ với người thân yêu nhất; giúp họ có niềm tin trong cuộc sống, thấy rằng vẫn còn những người thân yêu, gia đình ở ngoài kia luôn yêu thương và mong chờ mình trở về. Từ đó, có thêm niềm tin, nghị lực, phấn đấu cải tạo tốt để sớm được hoà nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội. Kết quả sau 15 ngày phát động, ban tổ chức đã nhận được 31 lá thư của các phạm nhân dự thi. Tất cả đều thể hiện cảm xúc thật của các phạm nhân, sự ăn năn hối cải, quá trình cải tạo, rèn luyện để mong sớm được tái hoà nhập cộng đồng, đoàn tụ với gia đình, làm lại cuộc đời.

anh tin bai

Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh trao giải Nhất Cuộc thi “Viết thư gửi người thân yêu” cho phạm nhân

anh tin bai

Toàn cảnh Chương trình

Qua đó, góp phần động viên, thắp lửa cho những phạm nhân đang chấp hành án có tinh thần ý chí vươn lên, chấp hành nghiêm chỉnh Nội quy Trại tạm giam, nỗ lực phấn đấu cải tạo tốt để được hưởng khoan hồng của pháp luật, sớm trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội. Một số phạm nhân dù hoàn cảnh khó khăn, không may lầm đường lạc lối, nhưng họ vẫn luôn tích cực cải tạo, không ngừng nỗ lực để sớm được trở về với gia đình.

Đây là hoạt động hết sức thiết thực, nhân văn, ý nghĩa của Trại tạm giam Công an tỉnh góp phần trong việc đảm bảo chế độ cho can phạm nhân, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho phạm nhân; góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục, quản lý, cải tạo phạm nhân; bảo đảm an ninh, an toàn Trại tạm giam.

 

Một số hình ảnh nổi bật trong chương trình:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Ngọc Ánh (PX03)
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang