Chủ tịch nước gửi Thư khen hai công dân dũng cảm cứu cháu bé trong đám cháy
Lượt xem: 1829

Ngày 14/1, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trao Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; tặng Giấy khen của Giám đốc Công an TP Hà Nội cho hai công dân đã dũng cảm, cứu giúp cháu bé bị mắc kẹt trong đám cháy thoát nạn trong gang tấc là anh Trung Văn Nam (SN 1988) và anh Dương Ngọc Vũ (1991, cùng ở tại quận Hoàng Mai, Hà Nội)

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã biểu dương tinh thần dũng cảm của anh Trung Văn Nam và anh Dương Văn Ngọ.

Đồng chí Giám đốc Công an TP Hà Nội xúc động chia sẻ: Hình ảnh dũng cảm anh Nam cứu người sẽ in đậm mãi mãi trong tim người dân. Đây là hành động bình dị nhưng lại mang tính nhân văn sâu sắc. Hình ảnh đó sẽ là động lực, lan tỏa và nhân lên những việc làm cụ thể, hết sức ý nghĩa.        

Chủ tịch nước gửi Thư khen hai công dân dũng cảm cứu cháu bé trong đám cháy -0
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng Nguyễn Hải Trung trao Thư khen của Chủ tịch nước; tặng Giấy khen của Giám đốc Công an TP cho Trung Văn Nam, Dương Ngọc Vũ và Trung sỹ Nguyễn Hoàng Tùng- Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hoàng Mai.
 
Ngay sau khi biết được thông tin về anh Trung Văn Nam và anh Dượng Ngọc Vũ là người cứu bé thoát chết trong đám cháy tại vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà số 107 ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã Quyết định biểu dương khen thưởng tinh thần dũng cảm về hành động nhân văn và đầy trách nhiệm của “người hùng” bình dị này. Cùng hỗ trợ đắc lực cho anh Nam là anh Dương Ngọc Vũ đã không quản ngại để bạn mình trèo lên mái tôn cứu người.

 

Khen thưởng hai công dân dũng cảm cứu người tại quận Hoàng Mai -0
Đồng chí Nguyễn Quang Hiếu - Bí thư quận ủy Hoàng Mai thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao Bằng khen cho hai anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ 

Nhận Giấy khen từ Trung tướng Nguyễn Hải Trung trao tặng, anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ đã trân trọng bày tỏ cảm ơn người đứng đầu Công an thành phố, cũng như chính quyền quận Hoàng Mai đã quan tâm, động viên kịp thời.

Anh Nam chia sẻ: Khi rơi vào hoàn cảnh đó, có lẽ sẽ nhiều người hành động như anh. Đồng thời, bày tỏ lòng cảm kích trước sự quan tâm của người đứng đầu Công an TP Hà Nội đã động viên,  khích lệ anh và mong muốn trong cuộc sống cũng sẽ có nhiều người hành động cứu người khi hiểm nguy. 

Khen thưởng hai công dân dũng cảm cứu người tại quận Hoàng Mai -0
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Trước đó, vào khoảng 12h35 ngày 12/1, tại ngôi số 107, ngõ 51 đường Lương Khánh Thiện bất ngờ xảy ra vụ cháy. Ngay sau khi có thông tin, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở nhanh chóng tiếp cận, xử lý ngay ban đầu, nhiều bình cứu hỏa xách tay được lực lượng cơ sở đưa ra phun lửa nhưng do đám cháy quá lớn cùng với chất cháy lan làm hỏa hoạn bao trùm toàn bộ ngôi nhà.

Chủ tịch nước gửi Thư khen hai công dân dũng cảm cứu cháu bé trong đám cháy -0
Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai trao giấy khen cho CBCS- CAQ Hoàng Mai và hai anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ có thành thích xuất sắc trong công tác chữa cháy, CNCH tại vụ cháy
 

 Nhận được tin báo về vụ cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH  Công an quận Hoàng Mai đã xuất 2 xe chữa cháy, 1 xe thang tới hiện trường phối hợp cùng Công an phường Tương Mai; phối hợp với người dân tổ chức chữa cháy, cứu người. Để khống chế đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chia làm các mũi chữa cháy, đồng thời phân công CBCS tiếp tục tìm kiếm nạn và dập lửa. Sau khoảng 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tại buổi Lễ khen thưởng, Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Quang Hiếu, Bí thư quận ủy Hoàng Mai đã trao Bằng khen của UBND TP Nội cho hai anh là Trung Vũ Nam và anh Dương Ngọc Vũ đã có hành động dũng cảm cứu người trong đám cháy.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã trao Giấy khen cho CBCS- Công an Hoàng Mai vì đã có thành thích xuất sắc trong công tác chữa cháy, CNCH tại vụ cháy nêu trên.

(Theo Báo CAND điện tử)

Dẫn nguồn: Gia Khánh
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang