Động lực từ những lá thư tay gửi đến Công an Cao Bằng. ​
Lượt xem: 91

Thời gian qua, Công an Cao Bằng nhận được nhiều lá thư cảm ơn của người dân về những việc làm tốt, những hành động đẹp của người chiến sĩ Công an với tinh thần vì nhân dân phục vụ, đó là nguồn động viên, là động lực to lớn để mỗi cán bộ chiến sĩ Công an Cao Bằng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chiều ngày 19/02/2024, bà Trần Thị Bình sinh năm 1953, trú tại tổ 2, phường Sông Bằng thành phố Cao Bằng đến Công an thành phố trình báo về việc chiều cùng ngày bà bị mất 01 chiếc xe đạp điện tại tổ 1, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh. Sau hơn 2 giờ đồng hồ truy tìm, cán bộ chiến sĩ Công an thành phố đã làm rõ và bắt giữ được đối tượng trộm cắp tài sản, trả lại chiếc xe đạp điện cho bà Bình nguyên vẹn. Cảm kích trước sự khẩn trương, nhiệt tình của lực lượng Công an, bà Trần Thị Bình đã viết thư cảm ơn Đội Cảnh sát hình sự cũng như tập thể lãnh đạo, cán bộ Công an thành phố. Bức thư dù ngắn nhưng thể hiện tình cảm, sự tin tưởng của Nhân dân đối với lực lượng Công an, những người luôn hết lòng “Vì nhân dân phục vụ”.

Hay một lá thư cảm ơn khác gửi đến đồng chí Nguyễn Danh Tùng, cán bộ Công an xã Cách Linh đã có hành động kịp thời cấp cứu người bị tai nạn giao thông. Trước đó vào tối ngày 08/2/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp), đ/c Nguyễn Danh Tùng, cán bộ Công an xã Cách Linh, Quảng Hoà đang trong ca trực đã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân v/v xảy ra 01 vụ TNGT tại xóm Bản Mển, xã Cách Linh, huyện Quảng Hoà, tỉnh Cao Bằng. Ngay lập tức đồng chí đã báo cáo chỉ huy, khẩn trương ra hiện trường, khi phát hiện người bị tai nạn đang nằm bất tỉnh, chấn thương nhiều chỗ trên người, thở khó khăn, máu miệng, máu mũi chảy ra nhiều, nguy hiểm đến tính mạng. Đồng chí Tùng đã dùng miệng của mình kiên trì hút máu miệng của người bị tai nạn ra để khai thông đường thở. Một lúc sau khi xe cấp cứu đến đồng chí nhanh chóng cùng người dân đưa người bị thương đến bệnh viện. Nạn nhân nhanh chóng được Đ/c Tùng và quần chúng nhân dân đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Hoà để cấp cứu. Theo bác sỹ, rất may có đồng chí Tùng đã xử lý kịp thời, đúng cách, nếu không nạn nhân đã nguy hiểm đến tính mạng. Hiện nạn nhân đang trong quá trình hồi phục. Trong bức thư, người viết là bố đẻ của người bị nạn đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành trước tinh thần vì Nhân dân phục vụ của đồng chí Tùng. Đồng thời gửi lời chúc các cán bộ chiến sĩ Công an luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Cũng là những bức thư tay gửi đến lực lượng Công an xã, một người dân đã viết thư cảm ơn Công an xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng sau khi nhận được tài sản bị đánh rơi.Trước đó, ngày 11/02/2024, tức mùng 2 Tết, anh Khằm Văn Biểu, trú tại xóm Lũng Túm, xã Tổng Cọt đánh rơi Iphone 13. Dù đã tìm kiếm nhưng anh vẫn không tìm lại được. Sau đó, anh Biểu đã lên Công an xã Tổng Cọt trình báo và nhờ sự trợ giúp của lực lượng Công an để tìm lại được tài sản. Đến 10h, ngày 12/02/2024, tức mùng 3 Tết, Công an xã đã tìm được tài sản bị đánh rơi và trao trả lại cho anh Khằm Văn Biểu. Cảm phục trước tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tổng Cọt, đặc biệt là đồng chí Trưởng Công an xã, anh Biểu đã viết thư cảm ơn. Bức thư là động lực, nguồn động viên tinh thần ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 với cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tổng Cọt.

Một lá thư khác gửi đến Công an phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng đúng vào buổi chiều 30 Tết. Cụ thể, vào hồi 17h 05 phút ngày 09/2/2024 (tức 30 tháng Chạp), Bà Vũ Thị Bình trú tại tổ 5, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng có nhặt được một chiếc phong bì đánh rơi tại ven đường khu vực trước cửa siêu thị Nguyễn Lương thuộc tổ 5, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng. Bà Bình đã bàn giao cho Công an phường Đề Thám để nhờ lực lượng chức năng tìm trả lại cho người bị rơi. Sau khi tiếp nhận tài sản bị đánh rơi, Công an phường Đề Thám phối hợp Fanpage Truyền hình An ninh Cao Bằng đăng tải thông tin nhằm tìm lại chủ nhân của tài sản. Nhờ thông tin trên mạng xã hội, chị Hứa Thị Oanh, sinh năm 1986 trú tại xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng đã đến nhận lại tài sản của mình. Chị đã viết bức thư tay bày tỏ xúc động và cảm ơn hành động đẹp của bà Bình, sự hỗ trợ nhiệt tình của Công an phường Đề Thám đã giúp chị nhận lại được tài sản bị đánh rơi.

Ngày 05/02/2024, Công an xã Cô Ngân, huyện Hạ Lang nhận được thư cảm ơn của anh Vương Văn Tuyên, trú tại xóm Bó Tèng, xã Đại Sơn, huyện Quảng Hoà. Trước đó, vào khoảng 16 giờ 00, ngày 20/11/2023, con gái anh Tuyên là Vương Thị Hoan đi theo hướng từ thị trấn Hoà Thuận về xã Đại Sơn đến địa phận xóm Bản Chu thì xảy ra va chạm giao thông với xe mô tô đi ngược chiều và ngất đi. Cùng lúc đó, có xe đồng chí Trung tá Nguyễn Nông Trung - Trưởng Công an xã Cô Ngân, huyện Hạ Lang đang trên đường đi công tác đã kịp thời đưa con gái anh Tuyên và 2 người khác đi cấp cứu. Sau một thời gian điều trị, sức khoẻ con gái anh Tuyên đã ổn định nên gia đình viết thư cảm ơn đối với đồng chí Nguyễn Nông Trung. Trong thư, anh Tuyên gửi lời cảm ơn chân thành tới cá nhân đồng chí Nguyễn Nông Trung vì đã thể hiện tấm lòng cao cả của người chiến sĩ CAND “Vì Nhân dân phục vụ”.

Chỉ riêng trong 2 tháng đầu năm 2024, Công an Cao Bằng đã nhận được hàng chục bức thư tay của người dân gửi Công an các đơn vị từ tỉnh, huyện đến xã. Mỗi lá thư đều chan chứa tình cảm quân dân thắm thiết, thể hiện niềm tin, sự kỳ vọng của Nhân dân đối với những người chiến sĩ Công an, đồng thời cũng thể hiện tinh thần “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, sự trách nhiệm, nhiệt tình, tận tuỵ với Nhân dân của cán bộ chiến sĩ Công an Cao Bằng.

anh tin bai

 

Nam Lê.
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang