Người chỉ huy gương mẫu, nhiệt huyết với công việc
Lượt xem: 1467

Có lối sống giản dị, khiêm tốn và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, đam mê với công việc; gần gũi thân thiện với đồng nghiệp, với nhân dân nên thượng tá Lương Xuân Hảo, Trưởng Công an huyện Nguyên Bình luôn được đồng đội và nhân dân quý mến. Những đóng góp của đồng chí đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.


D:\2021\NGUYEN BINH\e77108980596d92e985522afa45923e6.jpg. OK Hao.jpg


Thượng tá Lương Xuân Hảo, Trưởng Công an huyện Nguyên Bình

phát biểu tại hội nghị Sơ kết phát động tập trung phong trào TDBVANTQ

 

Với cương vị là Trưởng Công an huyện Nguyên Bình, những năm qua, thượng tá Lương Xuân Hảo đã không ngừng học hỏi tập trung chỉ đạo cán bộ chiến sỹ đấu tranh phòng chống tội phạm. Để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, anh trực tiếp đi khảo sát, nắm tình hình tại các địa bàn, tuyến trọng điểm về an ninh trật tự. Theo đó, thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng ngừa, đấu tranh triệt phá và điều tra xử lý các loại tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội xảy ra trên địa bàn theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị. Duy trì mối quan hệ phối hợp tốt  với các cơ quan tư pháp cùng cấp trong điều tra, xử lý tội phạm. Bám cơ sở đấu tranh phòng chống tội phạm, góp sức giữ bình yên cho nhân dân.

  Trong thời gian qua, anh đã trực tiếp chỉ đạo và cùng đồng đội điều tra khám phá  nhiều vụ án khác nhau với tỷ lệ điều tra khám phá án cao, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng hằng năm đạt tỷ lệ khám phá án 100%, đảm bảo đúng người đúng tội, đúng pháp luật, không để oan sai hay bỏ lọt tội phạm, qua đó cơ bản đã bảo đảm ANTT trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương. Điển hình như: Vụ đối tượng Lãnh Văn Biên, sinh năm 1997, trú tại phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng dùng dao nhọn đâm chết 2 nạn nhân là Hoàng Văn Minh, sinh năm 1995 và Hứa Văn Quý, sinh năm 1996 cùng trú tại thị trấn Xuân Hoà, huyện Hà Quảng (xảy ra ngày 31/7/2016) tại Thị trấn Xuân Hoà, huyện Hà Quảng.

Vụ chị Triệu Mùi Viện, trú tại xóm Bình An, xã Triệu Nguyên, huyện Nguyên Bình bị người khác dùng súng tự chế (súng kíp) bắn vào người gây thương tích nặng, xảy ra ngày 02/11/2020 tại nhà chị Viện. Anh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ Công an huyện Nguyên Bình điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng gây án là Đặng Tòn Ghển, sinh năm 1990, trú tại xóm Lũng Un, các Yên Lạc, huyện Nguyên Bình…

Với những kết quả đạt được, anh vinh dự được các cấp, ngành khen thưởng về thành tích trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. Nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. 

D:\Downloads\1617972814586.jpg

Thượng tá Lương Xuân Hảo, Trưởng Công an huyện Nguyên Bình

 (người đứng thứ 3, bìa trái) 


Thượng tá Lương Xuân Hảo tâm sự: “Là người chỉ huy đơn vị, đây là niềm vinh dự nhưng cũng là nhiệm vụ nặng nề với nhiều khó khăn thử thách ở phía trước. Chính vì vậy, trong công tác chiến đấu, học tập và rèn luyện, tôi luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm kim chỉ nam cho mọi hành động, làm phương châm để phấn đấu, qua đó tiếp thêm cho tôi nhiều bài học, kinh nghiệm quý trong công tác đấu tranh ngăn ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.  

Một trong những yếu tố để phá án thành công, thượng tá Lương Xuân Hảo chia sẻ đó chính là nhờ nhân dân. Bởi muốn điều tra, phá án nhanh thì ngoài các biện pháp nghiệp vụ ra thì phải gần dân, hiểu dân. Vì vậy, trong quá trình làm việc bản thân anh cùng với đồng đội của mình không quản ngại khó khăn đi thâm nhập thực tế tại các vùng sâu, vùng xa, tổ chức tuyên truyền về thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm dưới nhiều hình thức và nhận được nhiều nguồn tin bổ ích về tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân…


                                                   Minh Hoàng 


Minh Hoàng
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang