Tết bình yên trở lại trên bản Mông
Lượt xem: 40

Trong dịp Tết Giáp Thìn vừa qua, Công an huyện Bảo Lâm đã tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở bám, nắm địa bàn, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhân dân các dân tộc đón tết vui tươi, đầm ấm, an toàn. Đặc biệt hơn, Tết Giáp Thìn năm 2024 là cái tết yên vui, phấn khởi của chính quyền và nhân dân huyện Bảo Lâm sau hơn 34 năm tồn tại của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Minh đã được xóa bỏ hoàn toàn. Sau khi cam kết từ bỏ tổ chức bất hợp pháp, giờ đây đồng bào dân tộc Mông nơi đây đang tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Cuộc sống dần khởi sắc, niềm tin của đồng bào dân tộc Mông với Đảng, Nhà nước ngày càng được nâng cao, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn vùng cao huyện Bảo Lâm.

Vượt hơn 27 km đường núi quanh co khúc khuỷu từ trung tâm thị trấn Pác Miều, theo chân tổ công tác do đồng chí Trưởng Công an huyện Bảo Lâm dẫn đầu, chúng tôi mới tới được xóm Thiêng Nà, xã Vĩnh Quang của huyện Bảo lâm.

anh tin bai

Công an Bảo Lâm tăng cường bám nắm địa bàn

Xóm Thiêng Nà có 71 hộ, 100 dân tộc Mông sinh sống. Con đường vào xóm mặc dù còn khó khăn. Thế nhưng khi thấy cán bộ, chiến sĩ Công an, ông Ma A Sùng, cùng vợ đã không thể giấu được niềm vui. Biết tin cán bộ Công an huyện tới thăm, cả gia đình ông xuống nhà bắt tay chào đón đoàn công tác. Đến với bà con nơi đây vào dịp tết đến, xuân về, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bảo Lâm, Công an xã Vĩnh Quang cùng với bà con thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa để gắn kết tình quân dân. Đồng thời tuyên truyền, phát tờ rơi, vận động người dân không tin theo kẻ xấu. Tuy điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, xong đồng bào dân tộc Mông nơi đây luôn đoàn kết chấp hành tốt các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, không mắc mưu kẻ xấu, vui xuân đón tến an toàn, lành mạnh.

Ông Ma A Sùng, Trưởng xóm Thiêng Nà chia sẻ, mặc dù điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhưng bà con trong xóm luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế; chấp hành tốt các quy định của địa phương về ANTT; gìn giữ tốt văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Mông.

anh tin bai

Lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm thăm, tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số

Đại úy Hoàng Quang Trọng, Trưởng Công an xã Vĩnh Quang cho biết, với đặc thù là xã vùng cao, dân tộc thiểu số chiếm đa số, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn còn khó khăn, trình độ dân trí chưa cao. Thời gian qua, Công an xã đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác bảo đảm ANTT; phối hợp với các đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền pháp luật cho bà con dân tộc thiểu; vận động người dân cố gắng tăng gia sản xuất, phát triến kinh tế gia đình, xóa bỏ các hủ tục; Cảnh giác trước âm mưu “diễn biến hòa bình”, lợi dụng vấn đề dân tộc, dân chủ, nhân quyền, truyền đạo trái pháp luật để chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại khối Đại đoàn kết toàn dân tộc...

anh tin bai

Tuyên truyền pháp luật cho người dân

Bảo Lâm là huyện vùng cao, biên giới, đặc biệt khó khăn của tỉnh. Địa hình rừng núi hiểm trở, chia cắt, giao thông đi lại khó khăn, trình độ nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế. Các đối tượng xấu thường lợi dụng tuyên truyền, kích động người dân thực hiện âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước, đặc biệt là vào các dịp lễ, Tết. Xác định rõ tình hình, trong dịp Tết cổ truyền vừa qua, Công an huyện Bảo Lâm đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ ứng trực bảo đảm quân số, đồng thời tham gia 08 tổ công tác huyện phối hợp với tổ công tác các xã tăng cường bám nắm, quản lý địa bàn kết hợp giữa thăm hỏi, chúc tết, gắn tuyên truyền vận động nhân dân, các dân tộc thiểu số trên địa bàn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tại các địa bàn trước đây bị ảnh hưởng bởi tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình, nhân dân tổ chức vui xuân đón Tết an toàn, lành mạnh đúng các quy định của pháp luật, không xảy ra các hoạt động phức tạp ảnh hưởng ANTT.

 Nhờ chủ động dự báo, nắm chắc tình hình từ sớm, từ xa, Công an huyện Bảo Lâm huy động lực lượng bảo vệ bình yên cho Nhân dân vui Tết đón Xuân an toàn, bình yên.

anh tin bai

Tuyên truyền, vận động người dân không tin, không nghe theo các luận điệu xấu

Trước, trong và những ngày Tết cổ truyền dân tộc, Công an huyện tập trung triển khai nghiêm túc, đồng bộ các phương án, kế hoạch, huy động cán bộ, chiến sĩ, nhất là lực lượng Công an cơ sở bảo đảm ANTT trên địa bàn. Nhờ vậy, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Bảo Lâm trong dịp Tết Giáp Thìn vừa qua được giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Công an huyện triển khai hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đặc biệt không để xảy ra trọng án, cháy nổ và các vụ việc vi phạm liên quan về pháo nổ; trật tự an toàn giao thông được bảo đảm, triển khai 100% quân số với tinh thần “xuyên đêm giao thừa, xuyên những ngày Tết”, bảo đảm bình yên cho nhân dân vui xuân đón Tết.

Trung tá Phương Hải Truyền, Trưởng Công an huyện Bảo Lâm cho biết, trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 vừa qua, Công an huyện Bảo Lâm triển khai đồng bộ các biện pháp, cử cán bộ tổ công tác xuống nắm chắc từng địa bàn tại các xóm có vấn đề phức tạp về ANTT; tập trung lực lượng, phương tiện thực hiện cao điểm về tấn công, trấn áp tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy, trộm cấp tài sản, gây bức xúc cho nhân dân; phân công cán bộ trực, cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với đồng bào trong dịp Tết Giáp Thìn; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân phấn khởi vui xuân đón tết an toàn.

anh tin bai

Công an huyện Bảo Lâm triển khai nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn

Là địa phương có 98,36% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó số hộ nghèo chiếm trên 49%. Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, công tác chăm lo Tết cho người nghèo, đặc biệt là các hộ dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Bảo Lâm trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 đã được cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc Tết, tặng quà, trong đó có các hộ dân tộc Mông trên địa bàn cũng được thủ hưởng từ các hoạt động thiện nguyện này. Qua đó thể hiện sự quan tâm kịp thời của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc thiểu số khi Tết đến xuân về, giúp đồng bào có thêm động lực, niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

anh tin bai

 

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Bảo Lâm tặng quà Tết cho đồng bào

Đồng chí Mã Gia Hãnh, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm cho biết, Bảo Lâm là huyện nghèo, dân tộc Mông chiếm 51,64%. Để người dân đón Tết cổ truyền được no ấm hơn trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, huyện Bảo Lâm đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể để chăm lo tốt cho các gia đình, đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để đón tết vui tươi, an toàn, lành mạnh. Huyện đã ban hành kế hoạch, thành lập 12 đoàn công tác của huyện do các đồng chí ủy viên BTV huyện ủy làm trưởng đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà, những phần quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, của địa phương và các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm tặng các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, các hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội…được chuyển đến tận tay các đối tượng và bảo đảm theo quy định, với tổng số quà trên 7 nghìn suất quà, tổng kinh phí trên 3,5 tỷ đồng. Huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các đơn vị của huyện, ủy ban các xã và thị trấn thực hiện việc tiếp nhận, phân bổ, cấp phát gạo cứu đói Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho hơn 1.800 hộ đặc biệt khó khăn tại 13 xã và thị trấn, bảo đảm kịp thời đúng số lượng.

Tết Giáp Thìn năm 2024 là cái tết yên vui, phấn khởi của chính quyền và nhân dân huyện Bảo Lâm sau hơn 34 năm tồn tại của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Minh đã được xóa bỏ hoàn toàn trên địa bàn huyện. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống đồng bào Mông Bảo Lâm đang dần khởi sắc, những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc luôn được bà con trân trọng gìn giữ, phấn khởi đón xuân trong niềm tin vào một năm mới no ấm hơn./.

Thực hiện: Gia Hưng
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang