Tết của những chiến sĩ công an xã biên giới Tổng Cọt
Lượt xem: 110

Tết là dịp để mọi người sum họp bên gia đình, nhưng với lực lượng Công an xã chính quy tại địa bàn cơ sở, đây là thời điểm họ xa gia đình, gác lại niềm hạnh phúc riêng tư, tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT), ngày đêm bám bản, góp phần giữ bình yên trên những bản làng cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn.

Theo chân cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tổng Cọt đến từng bản làng trong những ngày giáp Tết, chúng tôi mới phần nào hiểu được sự gần gũi của các anh đối với người dân nơi đây. Điều đó cũng dễ hiểu bởi các anh là những chiến sĩ Công an được phân công bám sát địa bàn, “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với bà con, tạo sự thân thiết, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, đặc biệt là những địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa biên giới của xã. Những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ Công an xã được đền đáp bằng sự tin yêu, đùm bọc của những người dân, cấp ủy chính quyền địa phương nơi đây.    

anh tin bai

Công an xã Tổng Cọt phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người dân

Ông Dương Văn Học, trưởng xóm Kéo Sỹ, xã Tổng Cọt cho biết, Công an xã luôn được người dân chúng tôi yêu mến. Từ khi có lực lượng Công an xã về cơ sở, tình hình ANTT trên địa bàn được đảm bảo, các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn, bà con nhân dân vui vẻ, phấn khởi, đặc biệt là trong những ngày cận kề Tết Giáp Thìn vừa qua, Công an xã xuống bản phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho bà con chúng tôi không tàng trữ, sử dụng pháo trái phép, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, yên tâm vui xuân, đón Tết vui vẻ.

Vào dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn xã vùng cao biên giới, không khí Tết tưng bừng khi những người con cả năm xa quê làm ăn, trở về sum họp cùng gia đình. Trong sự nhộn nhịp đó, tại trụ sở Công an xã Tổng Cọt, không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc, sẵn sàng chiến đấu luôn thường trực. Tết đến, xuân về cũng là lúc khiến nhiệm vụ giữ gìn ANTT càng đè nặng lên vai các anh, bởi đây là thời điểm rất dễ xảy ra các vụ việc gây mất ANTT trên địa bàn.

 Nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để người dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lực lượng Công an xã Tổng Cọt đã chủ động triển khai các biện pháp đồng bộ, nghiêm túc thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu Xuân năm 2024 với mục tiêu giữ vững ANTT. Tập trung tuyên truyền phổ biến cho người dân hiểu và nắm rõ các âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; không xuất cảnh trái phép nhất là ở xóm vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời vận động người dân thực hiện nghiêm, hiệu quả các quy định của pháp luật về pháo, không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các loại pháo, tổ chức cho 100% các hộ dân trên địa bàn xã ký cam kết không mua bán, tàng trữ và sử dụng các loại pháo, thuốc pháo trái phép, góp phần giữ vững bình yên cho nhân dân.

Trung tá Trương Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng chia sẻ, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tổng Cọt đa số là người ở xa. Về công tác thường trực chiến đấu thì chúng tôi luôn động viên nhau để công tác thường trực được bảo đảm. Ngày 30, mùng 1, đặc biệt là đêm giao thừa trực 100% quân số để cho nhân dân đón Tết an toàn, lành mạnh. Trước Tết, Công an xã đã đi tuyên truyền tại các xóm, đặc biệt là tuyên truyền các quy định về phòng, chống pháo nổ trái phép; vận động 100% các hộ dân trên địa bàn ký cam kết không đốt pháo và sử dụng pháo.

anh tin bai

Công an xã Tổng Cọt ra quân bảo đảm ANTT trong đêm Giao thừa

Tết đến, xuân về, để nhân dân trên địa bàn có một cái Tết cổ truyền an toàn, bình yên, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tổng Cọt gác lại hạnh phúc riêng tư của mình tập trung, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao... Với các anh, những cán bộ, chiến sĩ Công an xã cũng đón Tết cổ truyền theo cách riêng của mình, hy sinh khoảnh khắc đầm ấm bên gia đình để “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”.

Đại úy Nông Văn Lâm, Phó Trưởng Công an xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng xúc động chia sẻ: Đây là năm thứ 3 tôi ăn Tết xa nhà, nhưng vì nhiệm vụ chung, chúng tôi luôn thường trực bảo đảm quân số. Được sự thông cảm và động viên sẻ chia của đình, với chúng tôi việc bảo đảm ANTT trên địa bàn trong dịp Tết để người dân ăn Tết an toàn, phấn khởi là nhiệm vụ của chúng tôi.

Một mùa Xuân mới đang về, trong sự yên bình nơi miền biên viễn, lực lượng Công an xã Tổng Cọt vẫn đang hy sinh niềm riêng, thầm lặng thực hiện nhiệm vụ, góp phần bảo đảm bình yên cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn./.

         

 

 

Thực hiện: Gia Hưng
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang