Trưởng Công an xã hết lòng vì công việc
Lượt xem: 1955

Luôn bám nắm địa bàn, gắn bó mật thiết với nhân dân, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, kịp thời giải quyết các vụ việc về an ninh, trật tự (ANTT) ngay tại cơ sở là những phẩm chất nổi bật mà đồng nghiệp, cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân ghi nhận, đánh giá về Thượng úy Lương Văn Bộ, Trưởng Công an xã Ngọc Đào, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Trung cấp Cảnh sát nhân dân I, đồng chí Thượng úy Lương Văn Bộ được điều động về công tác tại Đội Quản lý hành chính Công an huyện Hà Quảng. Tháng 4 năm 2020, đồng chí được phân công, đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Ngọc Đào. Hơn 2 năm gắn bó với cơ sở, anh luôn được đồng đội tin yêu, cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng giao phó nhiều trọng trách trong công tác tham mưu, giải quyết các vấn đề ANTT trên địa bàn.

Đống chí Thượng úy Lương Văn Bộ phối hợp với các ban, ngành đoàn thể xã tuyên truyền pháp luật cho người dân

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Thượng úy Lương Văn Bộ cho biết: Xã Ngọc Đào hiện có 13 xóm hành chính, 1.478 hộ, 6.113 nhân khẩu, với 5 dân tộc Tày, Nùng, Kinh, Mông, Dao cùng sinh sống. Là địa bàn rộng, dân số đông, có đường Hồ Chí Minh chạy qua và đây cũng là địa phương có một số hộ theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Điều đó cũng đặt ra cho lực lượng Công an chính quy xã Ngọc Đào những khó khăn nhất định trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xác định rõ những thuận lợi và khó khăn về tình hình ANTT ở địa phương. Sau khi xuống địa bàn ổn định tổ chức và nơi làm việc, Thượng úy Lương Văn Bộ cùng lực lượng Công an xã Ngọc Đào đã chủ động nắm chắc tình hình, rà soát, xác định những vấn đề trọng điểm cần tập trung giải quyết. Trên cương vị là Trưởng Công an xã, đồng chí luôn thể hiện vai trò nêu gương của người đứng đầu, gương mẫu, tận tụy trong công việc, chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết liên quan đến công tác bảo đảm ANTT; tập trung làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản; thường xuyên thu thập thông tin, tài liệu có liên quan đến công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn phụ trách để bổ sung, củng cố hồ sơ điều tra cơ bản. Kết hợp cùng các công an viên các thôn, xóm làm tốt công tác tuần tra kiểm soát, bổ sung các phương án bảo đảm ANTT, đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội.

Đồng chí Bộ chia sẻ: Từ năm 2021 đến nay, Công an xã Ngọc Đào đã tiếp nhận trên 20 tin liên quan đến tố giác tội phạm, trực tiếp giải quyết 09 vụ việc, 11 vụ việc chuyển Công an huyện xử lý theo thẩm quyền. Phối hợp với Công an huyện Hà Quảng bắt quả tang 04 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy; phát hiện làm rõ 04 vụ trộm cắp tài sản, 01 vụ đánh bạc; vận động thu hồi được 01 khẩu súng tự chế; làm tốt công tác quản lý, cảm hoá các đối tượng trong diện quản lý và tổ chức cai nghiện ma tuý tại cộng đồng.

Với sự linh hoạt, nhạy bén trong công tác, trong năm 2020, đồng chí đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng được 02 mô hình “camera giám sát về ANTT” và mô hình hội cựu chiến binh “tự quản khúc sông, suối và chăn nuôi cá lồng” đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần hỗ trợ cho lực lượng Công an xã giải quyết nhanh các vụ việc liên quan đến ANTT. Bên cạnh đó, đồng chí luôn quan tâm, chỉ đạo công tác cải cách hành chính gắn với nâng cao văn hoá ứng xử của cán bộ, chiến sĩ khi tiếp xúc, giải quyết công việc cho tổ chức và công dân; giảm bớt giấy tờ, các khâu trung gian không cần thiết để rút ngắn thời gian đi lại, giảm phiền hà cho người dân đến làm thủ tục cải cách hành chính, góp phần xây dựng hình ảnh người Công an chính quy ở cơ sở “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Kiểm tra mô hình hội cựu chiến binh “tự quản khúc sông, suối và chăn nuôi cá lồng”

Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bằng nhiều hình thức khác nhau, giúp người dân đề cao cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng; vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật, tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm.

Từ khi đảm nhiệm chức danh trưởng Công an xã Ngọc Đào đến nay, anh thường xuyên bám bản, bám dân, “cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc” với bà con, đặc biệt bà con là người dân tộc thiểu số. Cũng theo đồng chí chia sẻ, hiện trên địa bàn xã Ngọc Đào có 37 hộ, 188 nhân khẩu là dân tộc Mông chủ yếu sinh sống tại xóm Nà Giảo, Bản Bó và Dộc Kít, trong đó có 05 hộ bị ảnh hưởng bởi tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Với sự quyết tâm đồng lòng của cấp ủy, chính quyền địa phương, trong đó nòng cốt là Thượng úy Lương Văn Bộ và Công an xã Ngọc Đào, 4/5 hộ theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình đã tự nguyện ký cam kết không nghe, không theo tổ chức bất hợp pháp này. Qua đó góp phần củng cố tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc anh em, nâng cao niềm tin của đồng bào Mông với Đảng, Nhà nước, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Thượng úy Lương Văn Bộ tuyên truyền, vận động người dân ký cam kết từ bỏ tổ chức bất hợp pháp

Trò chuyện cùng cán bộ, chiến sĩ Công an xã Ngọc Đào, các anh đều có chung nhận xét, Thượng úy Lương Văn Bộ là người chỉ huy gương mẫu, đúng mực, luôn quan tâm, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ trong công việc cũng như trong đời sống, tạo mọi điều kiện cho từng đồng chí trong Công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi có việc khó, phức tạp thì ngoài việc chỉ đạo chung, đồng chí Bộ còn trực tiếp tham gia cùng cán bộ, chiến sĩ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ đặt ra.

Bà Đàm Thị Huệ, Chủ tịch UBND xã Ngọc Đào nhận xét: Thượng úy Lương Văn Bộ là cán bộ trẻ luôn tận tụy với công việc, với tập thể, với nhân dân. Mọi công việc liên quan đến ANTT và người dân đều được đồng chí giải quyết tận tình, chu đáo. Người dân tiếp xúc với Trưởng Công an xã đều cảm thấy gần gũi, thân thiện và hài lòng. Đặc biệt là đồng chí đã tham mưu chỉ đạo lực lượng Công an xã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động 4/5 hộ ký cam kết không theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.

Với tinh thần trách nhiệm, đồng chí Thượng úy Lương Văn Bộ cùng Công an xã Ngọc Đào, huyện Hà Quảng đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng, đồng đội và nhân dân quý mến, hai năm liên tục đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở".

Lục Canh
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang