Bộ Công an tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ
Lượt xem: 229

Ngày 27/4, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 10/CT- TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ (TTATGT) trong tình hình mới; đánh giá kết quả công tác thực hiện Điện của Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo nhiệm vụ công tác đảm bảo TTATGT năm 2023 và quán triệt các nhiệm vụ bảo đảm TTATGT dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4- 1/5, cao điểm du lịch hè năm 2023 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an. Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại điểm cầu Công an tỉnh Cao Bằng, dự có đồng chí Trịnh Trường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Ban giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo một số phòng chức năng Công an tỉnh, lãnh đạo Công an các huyện, thành phố.  

anh tin bai

Các đại biểu dự tại điểm cầu Công an tỉnh Cao Bằng

Phát biểu khai mạc và quán triệt các nội dung cơ bản của Chỉ thị số 10, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cho biết, quan điểm của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị số 10 là phải đổi mới về tư duy, nhận thức và hành động, xác định bảo đảm TTATGT là động lực phát triển kinh tế - xã hội, là thành tố quan trọng trong bảo đảm an ninh con người, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội  (TTATXH) của đất nước; lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, động lực, nguồn lực; đặt an toàn về tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người dân là trên hết, trước hết; đảm bảo quyền lợi cho người dân là ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động của lực lượng chức năng.

Chỉ thị đã xác định mục tiêu đối với công tác đảm bảo TTATGT là: thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về tham gia giao thông của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông, xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hoá giao thông trong nhân dân; giảm thiểu TNGT, trọng tâm là bảo đảm an ninh, an toàn sức khoẻ, tính mạng, tài sản của nhân dân, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Trường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự tại điểm cầu Công an tỉnh

Trong quá trình xử lý vi phạm, phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. tất cả các hành vi vi phạm về TTATGT phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm; nghiêm cấm lực lượng chức năng “xuê xoa”, bỏ qua trong xử lý vi phạm dưới mọi hình thức.

Cũng tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT thông tin nhanh kết quả 2,5 tháng thực hiện Điện số 05/ĐK-HT của đồng chí Bộ trưởng về nhiệm vụ bảo đảm TTATGT năm 2023. Theo đó, lực lượng CSGT toàn quốc đã huy động 246/914 lượt tổ công tác, với 990.468 lượt CBCS tổ chức tuần tra, kiểm soát; đã phát hiện, xử lý 736.646 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền 1.577 tỷ 937 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ngành, các cấp trong công tác triển khai nghiêm túc các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với công tác đảm bảo TTATGT. Đồng thời yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ; đề nghị các địa phương quan tâm cân đối ngân sách địa phương và huy động nguồn lực hợp pháp để đầu tư triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát trên các tuyến quốc lộ và cửa ngõ các địa phương, kết nối với Trung tâm thông tin chỉ huy điều hành giao thông của Bộ Công an để phục vụ có hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT và bảo đảm ANTT, đầu tư xây dựng lực lượng CSGT trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.../.

Thực hiện: Gia Hưng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang